Resort là gì? Những loại hình nổi bật nhất 2022

Resort có nghĩa là khu nghỉ dưỡng - một loại hình dịch vụ lưu trú, được xây dựng thành khối hoặc gồm một quần thể các căn biệt thự độc lập, hài hòa với ngoại cảnh đẹp, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng - chăm sóc sức khỏe của du khách.

Đi du lịch nghỉ dưỡng ở resort, resort cao cấp nhất, resort biển,… là những ngữ cảnh khác nhau bạn được nghe đến từ “Resort”. Vậy bạn có thể giải thích cụ thể Resort là gì? Hãy cùng chúng tôi hiểu rõ hơn về khái niệm này qua bài viết dưới đây nhé! 

Khái niệm resort là gì?

Resort có nghĩa là khu nghỉ dưỡng - một loại hình dịch vụ lưu trú, được xây dựng thành khối hoặc gồm một quần thể các căn biệt thự độc lập, hài hòa với ngoại cảnh đẹp, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng - chăm sóc sức khỏe của du khách.

Không gian nghỉ dưỡng tại resort cao cấp
Không gian nghỉ dưỡng tại resort cao cấp 

Không gian resort là sự kết hợp tổng thể của khu vực lưu trú, nhà hàng, hồ bơi, sân vườn, cây cảnh, các khu giải trí - thể thao (tennis, golf), bãi biển riêng,…

Các loại hình resort nổi bật hiện nay

Resort được chia thành các loại hình khác nhau dựa theo kiến trúc, thiết kế như sau:

Resort phức hợp

Là loại hình bao gồm rất nhiều những tiện ích giống như một thành phố thu nhỏ. Tại đó sẽ có nhiều khách sạn, có đủ các dịch vụ nổi bật của địa phương. Khu nghỉ dưỡng này có mối quan hệ cộng sinh với 1 hay nhiều địa danh xung quanh đó.Và sẽ có nhiều tiện ích như nhà hàng, khu vui chơi giải trí, các cửa hàng bán lẻ, khách sạn hội nghị,…

Resort khép kín

Resort khép kín sẽ chia thành 2 khu gồm: Khu du lịch nghỉ mát và khu vui chơi. Đối với khu nghỉ mát, ở đó người ta sẽ thấy những cảnh quan, tiện ích vui chơi giải trí, các khách sạn nghỉ dưỡng, cửa hàng, quán ăn,… Khu vui chơi sẽ có nhiều tiện ích vui chơi như sân golf, spa, phòng chơi game,…

Resort tiện lợi

Khu Resort tiện lợi là hình thức mà các khách sạn sẽ thêm vào các cụm spa, casino, khu vui chơi giải trí, khu mua sắm, công trình khảo cổ,… Và người ta gọi đó là khu nghỉ dưỡng tiện lợi.

Đặc điểm chung của loại hình resort

Nét đẹp nổi bật của loại hình resort
Nét đẹp nổi bật của loại hình resort 

Không gian rộng - gần gũi với thiên nhiên

Có một đặc điểm bạn dễ dàng nhận thấy là các resort thường được xây cạnh bãi biển hay khu vực đồi núi trong khuôn viên rộng lớn, với diện tích có thể lên đến hàng chục ha. Resort thường được xây dựng tại những địa điểm này (nơi tránh xa các đô thị, khu vực đông dân cư) là để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng trong không gian yên tĩnh, tận hưởng không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên của du khách. 

Kiến trúc đồng bộ, độc đáo

Kiến trúc resort thường được xây dựng thành khối dài hoặc gồm các villa độc lập. Ngày nay, kiến trúc resort đang dần đi theo xu hướng xây dựng nhà thấp tầng, nằm biệt lập nhau bằng sự kết hợp của những nguyên vật liệu tự nhiên như: Gỗ, tre, nứa,… mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Gắn liền với những nét đặc trưng riêng của địa phương

Ý tưởng thiết kế các khu resort thường được kết hợp với những đặc trưng của địa phương để tạo nên nét độc đáo, cuốn hút riêng cho từng khu nghỉ dưỡng.

Phục vụ đối tượng khách hàng có điều kiện kinh tế

Không giống như nhiều loại hình lưu trú khác, đối tượng phục vụ của resort là khách hàng có điều kiện kinh tế - có khả năng chi trả cao. Khi nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp, mọi nhu cầu của du khách đều được đáp ứng từ A đến Z cho nên  giá phòng một đêm lưu trú tại resort thường đắt hơn gấp nhiều lần so với các khách sạn thông thường. 

Chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế

Đa phần các resort tại Việt Nam hiện nay hoạt động theo hình thức liên doanh quản lý bởi các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế hoặc do doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đầu tư xây dựng và điều hành. Cho nên cách thức quản lý, chất lượng dịch vụ trong các khu resort thường tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Trên đây là giải đáp thắc mắc về khái niệm resort là gì? Những loại hình nổi bật. Hy vọng bài viết sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn đọc hiểu được loại hình lưu trú này. 


Tin liên quan

Tin mới