Sân bay Long Thành đảm bảo 100% mặt bằng sạch thi công

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông tin rằng, đơn vị đã nhận bàn giao đủ 100% mặt bằng sạch nhằm xây dựng Sân bay Quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Theo đó, ACV đã nhận bàn giao đủ 2.532 ha đất từ tỉnh Đồng Nai, trong đó có 1.810 ha thuộc khu xây dựng dự án và 722 ha thuộc khu vực dự trữ đất.
Với việc bảo đảm việc bàn giao mặt bằng sạch, Cảng hàng không Quốc tế Long Thành sẽ được các nhà thầu quyết liệt triển khai xây dựng để bảo đảm tiến độ.
Với việc bảo đảm việc bàn giao mặt bằng sạch, Cảng hàng không Quốc tế Long Thành sẽ được các nhà thầu quyết liệt triển khai xây dựng để bảo đảm tiến độ.

Tuy vậy, phía ACV cho biết 2 tuyến giao thông kết nối vào dự án vẫn chưa thể bàn giao mặt bằng hoàn toàn khi tuyến số 1 đã bàn giao 60,28/66,45 ha (đạt tỷ lệ 90,7%); tuyến số 2 bàn giao 20,50/59,68 ha (tỷ lệ 34,3%).

Do vậy, ACV đề nghị địa phương khẩn trương giải phóng mặt bằng (GPMB) và bàn giao đối với phần diện tích đất còn lại, tránh tình trạng “xôi đỗ”, ảnh hưởng tiến độ thi công.

Lãnh đạo ACV cũng khẳng định đã chuẩn bị sẵn nguồn tiền với kinh phí GPMB khoảng 1.600 tỷ và chuyển ngay cho địa phương khi có quyết định chi trả do UBND huyện Long Thành phê duyệt cho từng đợt tới từng hộ dân.

Theo ACV, tính đến tháng 10/2023, tổng khối lượng đào đắp san nền thực tế đã thực hiện khoảng 102 triệu m3 trên tổng số 115 triệu m3, đạt trên 88% tổng khối lượng thi công. Trong đó, công tác thi công san nền các khu vực ưu tiên để bàn giao cho xây dựng kết cấu công trình chính đã hoàn thành, đáp ứng tiến độ trọng điểm 15 tháng theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT.

Hơn nữa, các khu đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay, đường lăn và các khu vực bố trí cho các dự án thành phần 1, 2, 4 đã hoàn thiện theo kế hoạch, bảo đảm thi công đồng bộ các hạng mục đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách, đường lăn, sân đỗ máy bay.

Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành có tổng đầu tư khoảng 336.630 tỷ đồng, được chia thành 3 giai đoạn.


Tin liên quan

Tin mới