Sàn kính là gì? Xu hướng sử dụng sàn kính 2023

Sàn kính là một sự lựa chọn thay thế hấp dẫn cho sàn nhà thông thường được nhiều nhà thiết kế lựa chọn trong việc mang lại vẻ đẹp độc đáo, sang trọng cho ngôi nhà.

Sàn kính là gì?

Sàn kính hay còn được gọi là sàn kính cường lực là lớp sàn nhà thay cho lớp gạch ốp lát thông thường. Sàn kính cường lực được sử dụng bằng kính cường lực kết hợp với hệ khung bằng kim loại để đỡ các tấm kính, được lắp dưới sàn nhà.

Ngày nay, sàn kính được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất xây dựng. Sàn kính là 1 trong những ứng dụng được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ, tăng tính hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà. Việc sử dụng sàn kính thay gạch ốp sẽ giúp cho không gian ngôi nhà nhìn thông thoáng, lạ mắt hơn.

Cấu tạo sàn kính: Bao gồm hệ khung đỡ và kính.

- Hệ khung: Bằng kim loại (sắt) để đỡ các tấm kính, dựa theo độ rộng của tấm kính.

- Kính: Kính cường lực có độ dày từ 10mm ,12mm, 15mm, 19mm.

Ưu điểm của sàn kính cường lực

  • Độc đáo mới lạ giúp ngôi nhà thêm phần hiện đại, đẳng cấp. Tạo không gian rộng rãi, thoáng mái, đặc biệt với nhà có diện tích nhỏ.
  • Dễ lau chùi, vệ sinh hằng ngày. Sàn kính có khả năng chống bám bụi, chống ố, mốc.
  • Có độ bền cao, sử dụng được thời gian dài.
  • Đem lại ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng phản chiếu từ sàn kính sẽ giúp ngôi nhà sáng sủa hơn, tạo được không gian đẹp và độc đáo, không cảm thấy chật hẹp nếu nhà không có giếng trời.
  • Chịu lực tốt: Vì có độ dày cao gấp 4,5 lần kính thông thường nên sẽ an toàn tuyệt đối, có thể chịu được những vật dụng nặng của gia đình.
  • Chịu nhiệt tốt: Sàn kính còn có khả năng chịu sốc nhiệt rất cao, khoảng 150 độ mà không lo bị vỡ, đảm bảo an toàn.
  • Dễ dàng thay thế và sửa chữa: Khi kính vỡ hoặc bạn muốn thay mẫu kính mới thì có thể dễ dàng thay thế và sửa chữa.
  • Sang trọng, hiện đại: Việc sử dụng sàn kính để làm nội thất cho ngôi nhà đã được các nước phương tây áp dụng rất nhiều. Sàn kính luôn đem lại không gian nội thất ấn tượng, kiến trúc đột phá.
  • Đa dạng thiết kế: Có thể thiết kế sàn kính theo mọi phong cách trang trí. Từ kính trong suốt đến kính mờ, tạo ra một không gian đầy phong cách.

Vị trí thích hợp lắp đặt sàn kính

Sàn kính đã và đang trở thành xu hướng thiết kế mới lạ của năm 2022 được nhiều gia đình yêu thích. Vậy đâu sẽ là vị trí thích hợp để lắp đặt sàn kính?

Vị trí phòng khách: Vị trí phòng khách được lựa chọn lắp sàn kính nhiều nhất vì giúp hút ánh sáng tự nhiên và tạo không gian nội thất độc đáo cho khách đến chơi nhà.

Khu vực hành lang: Đối với hành lang, ban công sàn kính cường lực là lựa chọn vô cùng thú vị. Đây có thể là chỗ thưởng thức trà đạo, trò chuyện giữa các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc vất vả.

Phòng ngủ: Không gian phòng ngủ sẽ trở nên rộng rãi, sáng sủa và thoáng mát hơn. Ngoài ra, sàn kính cũng giúp phòng ngủ thêm sáng và mang đến cảm giác dễ chịu hơn.

Khu vực trưng bày hoặc vườn cảnh: Nếu muốn thiết kế vườn cảnh, bển cảnh hoặc cá cảnh, nền trang trí phía dưới sàn thì hãy sử dụng sàn bằng kính. Đây là điểm đột phá trong thiết kế được các kiến trúc sư sử dụng để tạo ấn tượng cho ngôi nhà.
Homeup hi vọng qua bài viết này có thể giúp cho độc giả có thêm thông tin hiểu ích hơn và hiểu rỏ hơn về sàn kinh là gì? và các thông tin quan trọng liên quan đến sàn kính để có thêm kinh nghiệm trong cuộc sống. 


Tin liên quan

Từ khoá: Sàn kính Kính

Tin mới