Sắp khởi công tòa tháp cao nhất Việt Nam

Thông tin được UBND TP Hà Nội đưa ra trong buổi làm việc với ông Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam sáng 25/10.
Tháp trung tâm tài chính cao 108 tầng thuộc Dự án xây dựng Thành phố thông minh phía Bắc dự kiến khởi công ngày 10/11/2023. Đây sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam.
Tháp trung tâm tài chính cao 108 tầng thuộc Dự án xây dựng Thành phố thông minh phía Bắc dự kiến khởi công ngày 10/11/2023. Đây sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam.

Được biết, dự án do liên doanh tập đoàn BRG và Sumitomo (Nhật Bản) triển khai trên địa bàn huyện Đông Anh, với tổng diện tích 272 ha, vốn đầu tư 4,2 tỷ USD. Điểm nhấn của dự án là tháp tài chính dự kiến cao 108 tầng.

Toà tháp được quy hoạch trên tuyến đường từ cầu Nhật Tân đến Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, được phát triển như một biểu tượng của thành phố thông minh. Tại dự án, sẽ có nhiều công viên giải trí, ốc đảo sinh thái, cung triển lãm… Thêm vào đó, trong tòa tháp còn có căn hộ khách sạn, căn hộ dịch vụ, căn hộ thương mại...

Trước đó, tháng 10 năm 2019, toà tháp đã được động thổ, nhưng tới nay vẫn chưa triển khai vì phải điều chỉnh Quy hoạch chi tiết 1/500.

Đến tháng 07/2023, UBND thành phố Hà Nội mới phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3), khu vực dự án đầu tư xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 1 và 2 (Đông Anh).

Theo đó, phạm vi điều chỉnh quy hoạch dự án là khoảng 140 ha, được phân thành hai khu vực. Trong đó, khu B, thành phố điều chỉnh chức năng các ô đất. Theo quy hoạch trước đây, khu B chỉ bao gồm 4 ô đất ở chung cư 25 tầng, một ô đất bãi đỗ xe, một ô đất trường mầm non, một ô đất cây xanh đơn vị ở và đường giao. Sau khi được điều chỉnh, khu vực này sẽ gồm các ô đất ở hỗn hợp, nâng tầng cao công trình từ 25 lên 45, bố cục lại mặt bằng, hình dáng ô đất.

Song song đó, khu vực này được bổ sung thêm trục cây xanh, đất bãi đỗ xe phục vụ chung để phù hợp với mô hình đô thị thông minh. Sau điều chỉnh, quy mô dân số khu B đạt gần 9.900 người (tăng 6.800 người so với trước đây).

Với khu A của dự án sẽ được quy hoạch diện tích mặt nước 54 ha, tổ chức lại hệ thống cảnh quan cây xanh, đường đi dạo quanh hồ Phương Trạch, các khu nhà ở thấp tầng.

Hơn nữa, thành phố cũng điều chỉnh bố trí thêm các ô đất ở hỗn hợp cao tầng tại phía giáp đê Tả Hồng. Sau khi điều chỉnh, dân số khu vực này là khoảng 11200 người (tăng gần 10500 người so với quy hoạch trước).


Tin liên quan

Tin mới