Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Thanh Hóa đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu dịch 10ha

Mới đây sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Thanh Hóa đã đề xuất UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch gần 10ha xây dựng trên đất nông nghiệp.
Làng du lịch Yên Trung (xã Yên Trung, huyện Yên Định)
Làng du lịch Yên Trung (xã Yên Trung, huyện Yên Định).

Thông tin dự án

Theo thông tin ghi nhận, ngày 8/11, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được công văn của Sở Kế hoạch Đầu tư về việc đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Làng du lịch Yên Trung (xã Yên Trung, huyện Yên Định) của Tổng Công ty Xây dựng và thương mại Anh Phát.

Đến ngày 28/11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Sở KH - ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, rà soát, thẩm định kỹ, đảm bảo sự phù hợp với quy định pháp luật và có văn bản tham mưu, đề xuất, báo cáo theo đúng quy định.

Đáng nói, Làng du lịch Yên Trung này đã được xây dựng trên diện tích đất nông nghiệp rộng gần 10ha và đã đưa vào hoạt động từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền nào cho phép, chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa giao đất.

Dấu hiệu vi phạm

Theo thông tin từ UBND huyện Yên Định cho biết, đầu năm 2021, xã Yên Trung đã phát hiện ông Lê Văn Dũng (thôn Nam Trạch, xã Yên Trung) đã xây dựng nhà cấp 4, bãi đỗ xe, nhà bán hàng và một số công trình khác trên khu đất nông nghiệp. Trước tình trạng trên, huyện đã chỉ đạo lập biên bản hành chính và xử phạt ông Dũng 62,5 triệu đồng.

Hình ảnh Làng du lịch Yên Trung (huyện Yên Định).
Hình ảnh Làng du lịch Yên Trung (huyện Yên Định).

Ngoài ra, huyện Yên Định cũng cho biết, trên khu đất nông nghiệp còn có 2 hộ gia đình tự ý đầu tư xây dựng một số công trình trên đất, huyện đã chỉ đạo Phòng TN-MT phối hợp với UBND xã Yên Trung kiểm tra hiện trạng, lập biên bản vi phạm 2 hộ gia đình trên.

Tính đến đầu năm 2022, UBND huyện Yên Định đã nhiều lần gửi văn bản đề xuất điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu đất thương mại dịch vụ và cập nhật kế hoạch sử dụng đất hằng năm để thực hiện dự án Làng du lịch Yên Trung.

Như vậy, hàng loạt các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nêu trên chính là Làng du lịch Yên Trung hiện nay. Đây cũng là vị trí mà Tổng Công ty đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát xin chấp thuận đầu tư xây dựng. Tuy nhiên cho đến nay, dự án Làng Du lịch Yên Trung vẫn chưa được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư.


Tin liên quan

Tin mới