"Sớm đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Liên Khương"
Văn phòng Chính phủ ngày 05/12 thông báo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, giao tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo Thủ tướng xem xét chấp thuận đầu tư dự án cao tốc Nha Trang - Liên Khương. Hai tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa có nhiệm vụ xem xét mô hình phát triển đô thị gắn với tuyến cao tốc này (TOD); điều chỉnh quy hoạch để khai thác hiệu quả hạ tầng kinh tế - hạ tầng xã hội liên quan đến tuyến đường.
Theo quy hoạch mạng lưới cao tốc, tuyến đường Nha Trang - Liên Khương dự kiến đầu tư sau năm 2030. Với chỉ đạo của Phó thủ tướng, công trình này sẽ được xem xét đầu tư sớm hơn.
Hồi tháng 9, nhà thầu Sơn Hải đề xuất tỉnh Khánh Hòa xây cao tốc Nha Trang - Liên Khương dài 103km, 4 làn xe, rộng 17m, có làn khẩn cấp, tốc độ 80-100 km/h. Trong đó 48km thuộc tỉnh Khánh Hòa, còn lại đi qua tỉnh Lâm Đồng. Tổng vốn đầu tư 36.000 tỷ theo hình thức PPP - hợp đồng BOT, có nhà nước hỗ trợ.
Phó thủ tướng cũng giao Bộ GTVT sớm thẩm định thiết kế cơ sở dự án tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bộ Kế hoạch & Đầu tư hoàn thành thẩm định nghiên cứu khả thi, bảo đảm khởi công dự án trong quý I/2024. Dự án đã được Thủ tướng phê duyệt cuối năm 2022 và giao tỉnh Lâm Đồng thực hiện theo phương thức PPP. Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng sau đó đã duyệt chủ trương đầu tư.
Tuyến cao tốc dài 66km, đi qua tỉnh Lâm Đồng 55km, Đồng Nai 11km. Giai đoạn đầu, đường rộng 17m với 4 làn xe ôtô, vận tốc thiết kế 80 km/h, không có làn dừng khẩn cấp mà bố trí các điểm dừng, dự kiến khai thác vào năm 2026. Giai đoạn hoàn chỉnh nền đường rộng 22m, 4 làn ôtô và 2 làn dừng xe khẩn cấp.
Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Lâm Đồng và Bộ GTVT hoàn thiện nghiên cứu tiền khả thi dự án cải tạo, khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt.
Theo báo cáo tiền khả thi của tỉnh Lâm Đồng, đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt đi qua TP Phan Rang, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận, đến huyện Đơn Dương, Đà Lạt, Lâm Đồng. Cả tuyến đường sắt răng cưa dài hơn 83km, dự kiến có 16 ga và trạm khách, bổ sung 2 ga và 2 trạm khách so với tuyến cũ. Thời gian thực hiện công trình từ tháng 01/2025 đến tháng 06/2029.
Bộ Kế hoạch & Đầu tư có nhiệm vụ xem xét, báo cáo cấp thẩm quyền về kiến nghị bổ sung 2.500 tỷ vốn ngân sách trung ương cho dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. Tỉnh Lâm Đồng chuẩn bị điều kiện để điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án sau khi được thông báo về vốn.
Tin liên quan
-
Cầu Thủ Thiêm 4 dài khoảng 2,16 km; vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng; sẽ được khởi...
-
Tổ chức Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tại Cần Thơ
Ngày 10/12/2023 Uỷ ban Nhân dân Thành phố Cần Thơ sẽ tổ chức Hội nghị Công bố Quy... -
Duyệt quy hoạch phân khu đô thị du lịch biển Hải Ninh (Quảng Bình)
Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định 3431/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy...
Tin mới
-
Tập Đoàn Kim Oanh Group: Đánh Giá Năng Lực và Những Dự Án Khu Đô Thị Quy Mô Lớn
“Những cái bắt tay tỷ đô” đã mang lại vị thế mới cho Tập đoàn Kim Oanh Group...21/06/2024 21:03 -
Rộ tin Qms Top Tower xây thô xong 45 tầng chuẩn bị mở bán
Theo những tin tức mới nhất, dự án QMS Tower tọa lạc tại đường Tố Hữu, Hà Đông,...14/06/2024 22:10 -
Dự án Square City Thái Nguyên " Khu đô thị Nam Thái " chính thức khởi công 9/6/2024
Square City Thái Nguyên, còn được biết đến với tên gọi Khu đô thị Nam Thái, là một...05/06/2024 02:33 -
The Sola Park sở hữu tọa độ kết nối hiếm có tại đại đô thị phía Tây Thủ Đô
Trong bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm, năm 2024 được đánh giá là “thiên thời”...30/05/2024 03:44