Thái Nguyên: Đề xuất đầu tư xây KCN Sông Công 2 giai đoạn 2

Bộ Kế hoạch & Đầu tư vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II, tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng.
Dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II có quy mô sử dụng đất là 296,24 ha thuộc xã Bá Xuyên và xã Tân Quang, TP Sông Công, Thái Nguyên.
Dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II có quy mô sử dụng đất là 296,24 ha thuộc xã Bá Xuyên và xã Tân Quang, TP Sông Công, Thái Nguyên.

Theo đó, tổng vốn đầu tư dự án là 3.985,47 tỷ đồng, trong đó vốn góp của chủ đầu tư 597,82 tỷ và vốn huy động trên 3.386 tỷ đồng. Theo kế hoạch, tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng từ ngày nhà đầu tư được Nhà nước bàn giao đất, cho thuê đất. Thời hạn hoạt động dự án 50 năm, từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Dự án do Công ty Cổ phần Viglacera Thái Nguyên đề xuất. Được biết, Công ty Cổ phần Viglacera Thái Nguyên thành lập vào tháng 12/2022, là công ty con thuộc sở hữu 51% vốn của Tổng Công ty Viglacera - CTCP. Viglacera Thái Nguyên có vốn điều lệ là 600 tỷ, trong đó, Tổng Công ty Viglacera sở hữu 51% vốn điều lệ, tương ứng số tiền góp là 306 tỷ đồng.

Để thực hiện dự án, kiến nghị cũng yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Viglacera Thái Nguyên phải bố trí đủ vốn cam kết và thực hiện ký quỹ hoặc có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ, để đảm bảo thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư, cũng như nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án sau khi việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, để thực hiện dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt và nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định; có phương án trồng rừng thay thế được cơ quan Nhà nước phê duyệt hoặc sau khi hoàn thành trách nhiệm nộp tiền trồng rừng thay thế…


Tin liên quan

Tin mới