Tham khảo những mẫu nhà đẹp 3 tầng độc đáo nhất năm

Xây dựng công trình nhà ở lý tưởng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bạn đọc cùng chúng tôi tham khảo một số mẫu nhà đẹp 3 tầng trong bài viết sau nhé!

Mô hình nhà ở 3 tầng ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn xây dựng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đọc một số mẫu nhà đẹp 3 tầng độc đáo hiện nay. Mong rằng, sau khi tham khảo, độc giả có thể lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp nhất cho mình. 

Vì sao các mẫu nhà đẹp 3 tầng được ưa chuộng hiện nay?

Lý do đầu tiên khiến nhiều khách hàng lựa chọn thiết kế các mẫu nhà 3 tầng đó là hợp xu hướng và không lo bị lỗi mốt. Với công trình với số lượng 3 tầng, không quá cao cũng không quá thấp mà vẫn đảm bảo đầy đủ không gian sinh hoạt cho các thành viên. 

Ngoài ra, các mẫu nhà đẹp 3 tầng thường được kết hợp thêm với khoảng xanh để làm nơi thư giãn, mang đến một không gian sống vô cùng tiện lợi, gần gũi với tự nhiên. Đồng thời, nó cũng mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn. Chính vì như vậy, hiện nay, mô hình nhà 3 tầng được rất nhiều gia chủ lựa chọn. 

tham-khao-nhung-mau-nha-dep-3-tang-doc-dao-nhat-nam1

Xu hướng xây dựng nhà 3 tầng ngày càng tăng

Ưu nhược điểm khi xây dựng nhà 3 tầng

Mặc dù nhu cầu xây dựng nhà 3 tầng ngày càng lớn, tuy nhiên, mô hình này có một số ưu nhược điểm đáng nhắc đến như sau:

Ưu điểm:

  • Mở rộng không gian về chiều cao đảm bảo sự tiện nghi, thông thoáng cho không gian sống.
  • Chủ nhân có thể thoải mái lựa chọn phong cách kiến trúc theo sở thích cũng như ngân sách của mình.
  • Mẫu nhà 3 tầng bình dân không cần đến diện tích mặt bằng xây dựng quá lớn, chỉ cần từ 50m2 đến 100m2. 
  • Có thể phối thêm ban công, tiểu cảnh để bổ sung yếu tố xanh cho ngôi nhà.

Nhược điểm:

  • Một số mô hình nhà 3 tầng liền kề đặc biệt là các khu nhà phố thường sát nhau dẫn đến tình trạng thiếu sáng, thiếu khí xanh,... Việt thiết kế cửa sổ cho công trình cũng là một vấn đề.
  • Đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ, thiết kế 3 tầng thường gây ra khó khăn khi di chuyển, đi lại.

 

tham-khao-nhung-mau-nha-dep-3-tang-doc-dao-nhat-nam2

Gia chủ xây dựng nhà ở 3 tầng không lo bị lỗi thời

Những yếu tố cần quan tâm khi làm nhà 3 tầng

Trước khi xây dựng các mẫu nhà đẹp 3 tầng, gia chủ cần chú ý một số yếu tố sau:

  • Mục đích sử dụng: Chủ nhà nên xác định rõ mục đích xây dựng của mình để cho thuê, kinh doanh hay sử dụng điều chỉnh thiết kế tối ưu nhất. 
  • Dự trù ngân sách: Dự trù ngân sách khi xây dựng các nhà 3 tầng là điều vô cùng quan trọng. Từ nguồn vốn bạn có thể chỉ ra, các kiến trúc sư sẽ tư vấn đâu là mô hình thiết kế phù hợp nhất mà bạn nên lựa chọn. 
  • Xem xét vị trí xây dựng: Nếu bạn thi công tại những nền đất có khả năng chịu lực cao thì chi phí làm móng đỡ tốn kém hơn và ngược lại. Tại những khu vực sâu trong ngách, ngõ,... bạn cần đầu tư nhiều thời gian và chi phí hơn.
  • Diện tích xây dựng: Gia chủ cần xác định chính xác diện tích xây dựng để có thể phân bổ không gian các phòng khoa học, hợp lý nhất.
  • Thiết kế trước khi xây dựng: Dựa trên nhu cầu cũng như điều kiện tài chính, bạn nên thiết kế mô hình trước khi khởi công xây dựng, đảm bảo công trình vừa đẹp vừa đầy đủ công năng.
  • Vật liệu xây dựng: Nhà 3 tầng là công trình sử dụng lâu dài, liên quan đến sức khỏe con người, do vậy hãy sử dụng những vật liệu đạt chuẩn, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Thủ tục pháp lý: Gia chủ cần thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý trước khi khởi công để tránh gặp rắc rối sau này.

Một số mẫu nhà đẹp 3 tầng mới nhất 2023

Nội dung tiếp theo, mời bạn đọc chiêm ngưỡng qua một số mẫu nhà đẹp 3 tầng 2023 đang dẫn đầu xu hướng hiện nay.

Nhà 3 tầng phong cách Tropical

Mẫu nhà đẹp 3 tầng áp dụng phong cách Tropical không còn xa lạ gì đối với các gia chủ yêu thiên nhiên. Cả công trình của bạn sẽ giống như một ốc đảo xanh với những thực vật, cây cối được kết hợp hài hòa cùng nội thất trong nhà. Với phong cách này, các nhà thiết kế thường sử dụng nhiều những tông màu nhiệt đới tươi sáng, nhẹ nhàng. Cùng với đó là điểm xuyến những phụ kiện trang trí trừu tượng, tự nhiên.

tham-khao-nhung-mau-nha-dep-3-tang-doc-dao-nhat-nam3

Thiết kế ban công với các khu vực cây xanh bắt mắt

Mẫu nhà đẹp 3 tầng hiện đại

Phong cách hiện đại là một trong những lối thiết kế được ưa chuộng hiện nay. Chúng ta có thể bắt gặp các công trình này ở bất cứ nơi đâu. Nhà 3 tầng thiết kế hiện đại phù hợp với những con người ưa thích sự tân tiến, mới mẻ. Kiến trúc ngoại thất tập trung vào những hình khối đơn giản cùng cách phối màu trang nhã, lược bỏ đi những chi tiết rườm rà khiến cho toàn bộ công trình trở nên khỏe khoắn.

Nhà 3 tầng hơi hướng tân cổ điển

Nhà tân cổ điển được xem là một trong những mẫu nhà đẹp 3 tầng được ưa chuộng hiện nay. Mặc dù thiết kế khá đơn giản nhưng tổng thể công trình vẫn giữ được nét tinh tế. Tân cổ điển mang lại cho thiết kế những đường nét sang trọng, chau chuốt trong từng chi tiết. Hiểu một cách đơn giản, đó là sự hòa trộn giữa vẻ đẹp cổ điển và nét hiện đại. mang đến một thiết kế vừa độc đáo lại thể hiện đẳng cấp gia chủ. 

tham-khao-nhung-mau-nha-dep-3-tang-doc-dao-nhat-nam4

 

Nét cổ điển pha lẫn hiện đại trong thiết kế nhà 3 tầng

Mẫu nhà đẹp 3 tầng mái thái

Điểm đặc biệt trong thiết kế này đó là sử dụng hệ thống mái thái đầy sang trọng. Với chi tiết này, không những giúp cho công trình trở nên khang trang, thời thượng hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho không gian sống của gia đình - đó là ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

Nhà 3 tầng kết hợp ban công xanh

Tương tự như phong cách Tropical, nhà 3 tầng kết hợp ban công xanh cũng chú trọng đến việc bày trí khu vực cây xanh, thảm thực vật cho ngôi nhà. Khi quan sát, người nhìn ngay lập tức bị thu hút bởi màu xanh mát dịu này. Hơn nữa, kết hợp cây trồng trong nhà ở mang đến một không gian sống vô cùng tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình.

tham-khao-nhung-mau-nha-dep-3-tang-doc-dao-nhat-nam5

Mẫu nhà đẹp 3 tầng với nhiều khoảng xanh bắt mắt

Xây nhà 3 tầng theo phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải trong kiến trúc thường mang một nét đẹp thanh bình, mộc mạc với các gam màu chủ đạo như màu vàng, cam, các khối màu sinh động quyến rũ để tạo nên một không gian sống tuyệt vời. Hiện nay, xu hướng không gian sống xanh và gần gũi với tự nhiên ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy, phong cách này được rất nhiều gia chủ áp dụng cho không gian sống của mình. 

tham-khao-nhung-mau-nha-dep-3-tang-doc-dao-nhat-nam6

Mẫu nhà đẹp 3 tầng phong cách Địa Trung Hải với bể bơi ngoài trời

Gia chủ lưu ý gì khi xây dựng nhà 3 tầng?

Một số lưu ý khi xây dựng nhà 3 tầng mà gia chủ nên nắm chắc đó là:

Thiết kế đơn giản, lược bỏ bớt chi tiết rườm rà

Không phải cứ điểm xuyến nhiều chi tiết thì công trình sẽ trở nên có thẩm mỹ. Đối với một ngôi nhà 3 tầng, để chúng trở nên đẹp hơn thì bạn nên tối giản, lược bỏ bớt các họa tiết rườm rà. Thay vào đó, gia chủ hãy chú ý đến các đường nét và hình khối để làm sao gây được ấn tượng cho người nhìn.

Ngoài việc tập trung phần nội thất công trình, bạn cũng nên kết hợp thiết kế ban công cùng với khoảng cây xanh cho ngôi nhà có thêm sức sống hơn. Sự sắp xếp, bố trí các khu vực hợp lý sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Phân chia rõ các khu vực 

Khi thiết kế các mẫu nhà đẹp 3 tầng, việc phân định rõ các khu vực chức năng là rất cần thiết. Bởi điều này có liên quan đến việc bố trí đồ nội thất cũng như tạo sự hài hòa giữa các phòng và đồ vật trong nhà. Hơn nữa, khi thiết kế nhà ở, gia chủ cần lưu ý đến vấn đề phong thủy để ngăn chặn những rủi ro không mong muốn đến với gia đình. Đồng thời, giúp cho các thành viên có thể yên tâm làm ăn. 

tham-khao-nhung-mau-nha-dep-3-tang-doc-dao-nhat-nam7

Bạn cần phân bổ khu vực chức năng hợp lý khi xây dựng nhà ở

Đảm bảo sự thoáng mát trong nhà ở

Do mô hình 3 tầng mở rộng về chiều cao, với cấu trúc ngang hẹp nên việc đảm bảo sự lưu thông không khí và ánh sáng vào trong nhà là điều vô cùng cần thiết. Một căn nhà có đủ ánh sáng sẽ khiến cho không gian đầy sức sống, sức khỏe con người cũng được cải thiện hơn hẳn. 

Thuê kỹ sư thiết kế 

Khi có ý định xây nhà, bạn nên cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ lưỡng khi lựa chọn kiến trúc sư và nhà thầu chuyên nghiệp. Họ giúp bạn lên thiết kế các bản vẽ công trình đầy đủ những tiêu chí mà bạn yêu cầu. Bên cạnh đó, đơn vị thi công uy tín sẽ hỗ trợ gia chủ chuẩn bị bộ hồ sơ thi công đầy đủ và các thủ tục pháp lý có liên quan.

Một số câu hỏi liên quan

Một số câu hỏi liên quan đến thiết kế mẫu nhà đẹp 3 tầng mà chúng ta hay bắt gặp: 

Có nên thuê kỹ sư thiết kế công trình riêng hay không?

Câu trả lời là CÓ. Bạn cũng có thể tự thiết kế công trình cho riêng mình. Tuy nhiên, khi thuê các kỹ sư thiết kế riêng, họ sẽ giúp cho bạn có được một bản vẽ tối ưu với đầy đủ các công năng, đáp ứng hoàn toàn những mong đợi của khách hàng về một không gian sống lý tưởng. 

tham-khao-nhung-mau-nha-dep-3-tang-doc-dao-nhat-nam8

Có nên thuê kỹ sư thiết kế riêng các mẫu nhà đẹp 3 tầng? 

Làm nhà 3 tầng nên tránh những dáng nhà nào?

Theo phong thủy, khi xây dựng các mẫu nhà 3 tầng, bạn nên tránh những dáng nhà như dáng nhà hình dao, tam giác, đa giác, khuyết góc, không cân đối,... Đây đều là những hình dáng mang nhiều sát khí, dễ dẫn đến những tai họa, thị phi cho toàn gia. Do vậy, bạn nên tránh những thiết kế này và cần có những biện pháp xử lý nếu không may phạm phải.

Lời kết

Tóm lại, Homeup.vn đã giúp bạn đọc tìm hiểu một số mẫu nhà đẹp 3 tầng. Cùng với đó là những yếu tố, vấn đề cần lưu ý trước khi xây dựng công trình nhà ở. Cuối cùng, chúc độc giả nhanh chóng sở hữu một không gian sống lý tưởng cho mình nhé.

 


Tin liên quan

Tin mới