Thị trường Bất động sản: Không thể khó khăn cũng đòi có lãi

Thủ tướng Chính phủ cho biết, các doanh nghiệp bất động sản phải có trách nhiệm với chính mình, giải quyết các khó khăn do chính mình gây ra do dự báo không sát, phát triển thị trường không tốt, đầu tư vốn không hiệu quả,...

Doanh nghiệp bất động sản phải có trách nhiệm

Phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc thúc đẩy và phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững, Thủ tướng nhấn mạnh thêm một số nội dung. Trong đó, các doanh nghiệp bất động sản phải có trách nhiệm với chính mình, giải quyết các khó khăn do chính mình gây ra do dự báo không sát, phát triển thị trường không tốt, đầu tư vốn không hiệu quả… Cơ cấu lại các phân khúc, giá cả hợp lý để thúc đẩy thanh khoản, hướng tới kinh doanh có lãi nhưng hài hòa.

Thủ tướng Chính phủ cho biết, các doanh nghiệp bất động sản phải có trách nhiệm với chính mình
Thủ tướng Chính phủ cho biết, các doanh nghiệp bất động sản phải có trách nhiệm với chính mình

Lúc làm ăn có lãi bù trừ với lúc làm ăn thua lỗ, không thể lúc nào cũng có lãi được, không thể khó khăn cũng đòi có lãi, không có ai nắm tay đến tối, gối tay đến sáng, phải góp phần vì cái chung.

Xem thêm: Thị trường bất động sản 12 tháng tới sẽ ra sao?

Chính quyền các cấp cần có biện pháp gỡ khó

Theo đó, các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường quản lý nhà nước, rà soát, bổ sung, hoàn thiện thể chế, xây dựng quy hoạch, tăng cường giám sát, kiểm tra, giải quyết các vấn đề nổi lên. Các tổ chức ngân hàng, tài chính phải khơi thông dòng vốn, giải quyết các vấn đề tín dụng.

các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường quản lý nhà nước, rà soát, bổ sung, hoàn thiện thể chế
Các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường quản lý nhà nước, rà soát, bổ sung, hoàn thiện thể chế

Các ngân hàng tiết giảm chi phí đầu vào, tăng cường chuyển đổi số, giảm lãi suất huy động với sự vào cuộc của Ngân hàng Nhà nước; từ đó giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại các nhóm nợ, giảm phí, lệ phí,... Nền kinh tế có phát triển thì ngân hàng mới phát triển được.

Xem thêm: Cần gỡ vướng pháp lý để giải cứu thị trường bất động sản

Chính quyền các cấp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục, đẩy nhanh xây dựng các quy hoạch, thực hiện nghiêm quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch kịp thời và điều chỉnh các dự án trên địa bàn phù hợp điều kiện, tình hình địa phương.


Tin liên quan

Tin mới