Thị trường Bất động sản Việt Nam vẫn tốt mặc cho mất thanh khoản nếu đáp ứng các nguyên tắc nhất định

Hiện nay trên thị trường đang có những biến động vô cùng rõ nét mang đến những bất cập chung cho thị trường. Và ở cảnh này, dưới góc nhìn, nhận định của những người có kinh nghiệm thì mặc dù thị trường mất thanh khoản từ quý 2 năm 2022, nhưng về bản chất thì thị trường vẫn tốt. Nếu nhà đầu tư đảm bảo tài chính, không sử dụng đòn bẩy, không lướt sóng thì đại đa số sẽ thắng.

Thị trường BĐS Việt Nam vẫn tốt

Theo chia sẻ từ Phó Chủ tịch Câu Lạc bộ Bất động sản Hà Nội - Ông Nguyễn Thế Điệp nhận định và đánh giá thì bất động sản Việt Nam là một thị trường tốt.

Thị trường BĐS Việt Nam là thị trường tốt
Thị trường BĐS Việt Nam là thị trường tốt

Theo đó, sự lên xuống của thị trường là điều hết sức bình thường. Từ 2011 đến nay, thị trường đã trải qua hai lần thăng trầm:

- Lần thứ nhất: Giai đoạn 2010-2013 thị trường đã phải trải qua thời kỳ khủng hoảng nghiêm trọng do sự phát triển quá nhanh và chưa đồng bộ. Chính sách vĩ mô chưa theo kịp với sự phát triển của thị trường.

- Lần thứ 2: Từ 2020-2022 phải gánh chịu những tác động lớn của đại dịch, khiến thị trường khó khăn khiến thị trường chững lại bởi nhiều lý do

Thị trường đã trải qua hai lần thăng trầm
Thị trường đã trải qua hai lần thăng trầm

Cùng với đó là điều chỉnh những vấn đề liên quan đến thị trường chứng khoán, trái phiếu. Các nhà đầu tư cũng nghe ngóng tình hình xem như thế nào. Thế nhưng, bản chất thị trường BĐS Việt Nam vẫn được nhận định là một thị trường tốt.

So với các kênh đầu tư khác vẫn an toàn, đặc biệt là đầu tư cá nhân như đất nền, chung cư. Nếu như năng lực tài chính có, không sử dụng đòn bẩy, không lướt sóng thì tôi cho rằng đại đa số sẽ thắng. Giai đoạn này thị trường có bước thăng trầm, các nhà đầu tư trong tâm thế chờ đợi. Nếu như điều chỉnh chính sách vĩ mô hợp lý, đồng bộ, các dự án tiếp tục triển khai, thị trường vẫn tố.

Nên đầu tư những sản phẩm nào?

Trong bối cảnh hiện nay, các dòng sản phẩm có pháp lý cao, hạ tầng hoàn chỉnh đến đâu thì giá trị cao đến đó. Những khu vực hạ tầng chưa hoàn chỉnh, giá sẽ rẻ hơn nhưng cũng đi kèm rủi ro. Do đó, nhà đầu tư cần xem xét chủ đầu tư là ai, uy tín hay không, vị trí có đạt được mục tiêu gia tăng giá trị hay không.

Và phần lớn nhà đầu tư tìm kiếm thị trường tiềm năng để gia tăng lãi vốn thì họ ưu tiên phân khúc có số vốn đầu tư thấp như đất nền.

 đất nền hiện nay vẫn là kênh đầu tư tốt trong bối cảnh hiện nay
 Đất nền hiện nay vẫn là kênh đầu tư tốt trong bối cảnh hiện nay

Có thể thấy, đất nền hiện nay vẫn là kênh đầu tư tốt. Tuy nhiên, trước những cơn sốt liên tục xuất hiện thời gian qua, nhà đầu tư cần chú trọng yếu tố pháp lý và quy hoạch khu vực dự định sẽ xuống tiền.

Để đánh giá thị trường hiện nay thì có thể cho rằng “trong nguy có cơ”, đây là thời điểm tốt cho các nhà đầu tư có năng lực tài chính để có thể mua được các sản phẩm tốt với mức giá thấp, hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính.

Các nhà đầu tư nên tập trung ở các thành phố lớn, với những sản phẩm đáp ứng nhu cầu nhà ở để đảm bảo tính thanh khoản khi cần bán. Bên cạnh đó, ưu tiên các sản phẩm có giá trị thặng dư khi đi vào vận hành, đặc biệt là sản phẩm nghỉ dưỡng.


Tin liên quan

Tin mới