Top 20+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhất hiện nay

Thiết kế nội thất phòng khách hiện nay được mọi người quan tâm rất nhiều vì phòng khách được xem là trung tâm của cả ngôi nhà. Làm sao để phòng khách ấn tượng, sang trọng và thu hút từ cái nhìn đầu tiên thì không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về thiết kế nội thất phòng khách đẹp mời quý bạn đọc theo dõi.

Thiết kế nội thất phòng khách bao gồm những gì?

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà thường được bố trí ở giữa nhà phòng khách không chỉ là nơi để các thành viên tụ tập cùng nhau xem phim, trò chuyện mà còn là nơi tiếp khách vì thế luôn được chú trọng để trang trí, đầu tư nội thất nhiều nhất. Vậy thiết kế nội thất phòng khách bao gồm những gì?

Thiết kế nội thất phòng khách
Thiết kế nội thất phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách gồm: Bộ sofa chính, bàn trà, kệ tivi, vách trang trí, tủ trưng bày, đèn trang trí, thảm, cây xanh, thảm,... Sẽ tuỳ thuộc vào mức đầu tư và không gian diện tích của phòng khách mỗi gia đình mà sẽ được thiết kế và bố trí nội thất phù hợp.

Tại sao cần phải thiết kế nội thất phòng khách

Theo thống kê thì đa số các hộ gia đình dành gần ⅔ thời gian ở nhà cho phòng khách. Đây sẽ là địa điểm tụ họp của các thành viên trong gia đình sau một ngày, một tuần để mọi người cùng nhau trò chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện trong cuộc sống.

Thiết kế phòng khách mang đến không gian sống thẩm mỹ tính tế
Thiết kế phòng khách mang đến không gian sống thẩm mỹ tính tế

Phòng khách cũng là nơi tiếp đón những vị khách đến thăm nhà, một phòng khách đẹp, sang trọng thì cũng sẽ đánh giá được khiếu thẩm mỹ, tính cách, độ chịu chơi của gia chủ. Ngoài ra thiết kế nội thất phòng khách còn mang đến nhiều lợi ích khác nhau như:

Tiết kiệm tối ưu được toàn bộ không gian của phòng khách

Việc bố trí các món đồ nội thất tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không thiết kế thì sẽ khó sắp xếp một cách khoa học, tận dụng những khoảng diện tích không gian thừa để bố trí hợp lý. Tận dụng những khoảng không gian chết để trang trí thêm, tạo nên một khối thống nhất khiến phòng khach của gia đình bạn trở nên khoa học, rộng rãi hơn rất nhiều

Phòng khách trở nên sang trọng, thẩm mỹ hơn rất nhiều

Khi thiết kế nội thất phòng khách thì màu sắc của nhà trở nên hài hoà hơn việc chọn màu sắc cho nội thất để phù hợp với sở thích, không gian của ngôi nhà bạn cũng sẽ trở nên sang trọng, tiện nghi hơn rất nhiều.

Không gian sang trọng, hiện đại
Không gian sang trọng, hiện đại

Việc thiết kế một phòng khách đẹp cũng sẽ thể hiện được gu tính thẩm mỹ của gia chủ, bạn sẽ được đánh giá cao trong việc chọn màu sắc hay thể hiện bố trí nội thất, chọn mẫu nội thất.

Tiết kiệm thời gian, công sức cho gia chủ

Nếu không thiết kế nội thất phòng khách bạn phải tự lên mạng tìm hiểu từng món đồ nội thất một vừa phải đánh giá xem chất lượng, màu sắc, kiểu dáng có phù hợp hay không. Ví dụ chọn một bộ sofa xong lại phải đi tìm bàn trà, kệ tivi hay chiếc thảm màu cần phải tương đồng với nhau. Việc này sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều
Giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều

Khi đã tiến hành thiết kế nội thất phòng khách thì mọi thứ sẽ được lên bản vẽ một cách chi tiết, thống nhất từ màu sắc, kiểu dáng, chất liệu. Bạn chỉ cần nhìn qua và duyệt 1,2 lần không mất nhiều thời gian.

Đổi mới không gian

Không gian phòng khách sau khi thiết kế sẽ luôn cảm giác tươi mới, mẫu mã bắt kịp với xu hướng và phong cách hiện tại. 

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách là gì?

Để thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang trọng, ấn tượng phù hợp với phong cách và sở thích của gia chủ thì cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Xác định vị trí của phòng khách

Việc bố trí nội thất khu vực phòng khách khá quan trọng, làm sao đảm bảo được yếu tố phong thuỷ, mà còn cân bằng không gian của ngôi nhà. Vì vậy trước khi triển khai lên bản vẽ thiết kế thì cần phải xác định được mặt bằng bố trí của phòng khách.

Vị trí phòng khách sẽ là nơi rộng rãi, thoáng đãng
Vị trí phòng khách sẽ là nơi rộng rãi, thoáng đãng

Ngoài ra lựa chọn một vị trí hợp lý sẽ giúp bạn có được một không gian thiết kế nội thất phòng khách tốt nhất. Vị trí thích hợp là vị trí dễ tiếp cận nhất từ bên ngoài vào nhà để, nơi đây sẽ là đầu mối liên kết toàn bộ không gian khác của ngôi nhà lại với nhau.

Nơi đặt phòng khách phải là nơi thoáng mát, rộng rãi, gần cửa lớn và trung tâm của ngôi nhà để dễ quan sát các không gian khác của ngôi nhà. Nên đặt phòng khách ở nơi gần với thiên nhiên không khí bên ngoài để ánh sáng tràn vào bên trong giúp con người có thể hoà quyện với thiên nhiên.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích

Để làm nổi bật không gian phòng khách thì cần phải xác định phong cách thiết kế nội thất phòng khách, hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Cần phải xác định phong cách nào phù hợp với không gian nhà để từ đó sẽ toát lên được thẩm mỹ của ngôi nhà.

Cần xác định được chủ đề thiết kế phù hợp với sở thích gia chủ
Cần xác định được chủ đề thiết kế phù hợp với sở thích gia chủ

Xác định mức đầu tư cho nội thất phòng khách

Cần phải có sự chuẩn bị, tính toán và xác định mức đầu tư để có thể lên bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách phù hợp với tài chính không bị vượt mức so với dự định ban đầu. Hoặc chưa đủ sang trọng.

Ánh sáng và màu sắc

Đây là 2 yếu tố khá quan trọng trong việc thiết kế nội thất phòng khách, việc bố trí đèn làm sao để đảm bảo ánh sáng cho ngôi nhà không bị sáng quá hoặc tối quá. Hơn nữa nên tận dụng những khu vực có ánh sáng tự nhiên ở bên ngoài vào trong nhà.

Màu sắc chủ đạo đảm bảo nhu cầu gia chủ
Màu sắc chủ đạo đảm bảo nhu cầu gia chủ

Màu sắc của ngôi nhà tuỳ theo sở thích, phong thuỷ mà chọn những tone màu cho phù hợp để làm sao hài hoà, sang trọng và lịch sự.

Những phong cách thiết kế nội thất phòng khách sang trọng năm  2022

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách Bắc Âu (Phong cách Scandinavian)

Phong cách nội thất Bắc Âu Scandinavian là một trong những phong cách mới xuất hiện tại Việt Nam một vài năm trở lại đây, không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại, mà còn nổi bật bởi sự phối màu sắc hài hoà. Màu chủ đạo là sáng trắng, màu nâu hay kem.

Phong cách thiết kê phòng khách Bắc Âu
Phong cách thiết kê phòng khách Bắc Âu

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách tối giản (Phong cách Minimalism)

Đây là phong cách thiết kế nội thất phòng khách được hầu hết các gia đình trẻ, hiện đại lựa chọn bởi họ thích sự đơn giản, tinh tế. Sử dụng những đồ nội thất đơn giản, đa năng, những đường nét thiết kế đơn giản. Gam màu nhẹ nhàng, trung tính như đen, xám, trắng. Mặc dù vậy phong cách này vẫn mang vẻ đẹp gì đó vô cùng cuốn hút và ấn tượng.

Phong cách tối giản Minimalism
Phong cách tối giản Minimalism

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách xanh

Việc sử dụng thiết kế để đưa thiên nhiên vào mỗi căn nhà không còn xa lạ gì với chúng ta, thiết kế nội thất xanh là việc sử dụng nhiều những đồ không gây ô nhiễm môi trường hay trồng cây xanh trong nhà cũng đang là xu hướng hiện nay.

Phong cách thiết kế phủ sắc xanh được ưa chuộng
Phong cách thiết kế phủ sắc xanh được ưa chuộng

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Hiện đại vẫn là phong cách được lựa chọn nhiều bởi sự sang trọng, những mẫu mã nội thất luôn là kiểu dáng, màu sắc theo xu hướng mới nhất. Việc bố trí nội thất của phong cách này cũng khá đơn giản chủ yếu tập trung và chi tiết trang trí, vật dụng đơn giản những vẫn đảm bảo sự tiện nghi, công năng sinh hoạt.

Phong cách thiết kế hiện đại, cao cấp
Phong cách thiết kế hiện đại, cao cấp

Phong cách nội thất phòng khách Indochine (Phong cách Đông Dương)

Ở phong cách này thì sẽ mang đến sự tĩnh lặng, độc đáo. Những món đồ nội thất làm bằng chất liệu thiên nhiên như gỗ, tre, mây được ưa chuộng trong phong cách nội thất Đông Dương. Màu sắc của phong cách này chủ đạo là màu vàng nhạt, vàng kem, trắng vô cùng nhẹ nhàng và tinh tế.

Phong cách Đông Dương
Phong cách Đông Dương

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển 

Đây là phong cách thể hiện sự uy nghi, tráng lệ và quý phái, bởi những đường nét trạm trổ, khắc trên những món đồ nội thất luôn thể hiện sự tinh xảo. Phong cách thiết kế tân cổ điển phổ biến trong tầng lớp thượng lưu do chi phí đắt đỏ.

Phong cách thiết kế Tân Cổ Điển
Phong cách thiết kế Tân Cổ Điển

Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất phòng khách mới nhất 2022

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư

Thiết kế nội thất phòng khách 30m2

Thiết kế nội thất phòng khách nhà phố

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự

Thiết kế nội thất phòng khách 20m2

Thiết kế nội thất phòng khách 25m2

Thiết kế nội thất phòng khách 22m2

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Bài viết trên của Homeup đã giới thiệt đến độc giả tất cả những mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhất, nổi bật nhất trong 2022. Hy vọng sau bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm cho mình được những sự lựa chọn thiết kế phòng khách phù hợp nhất cho mái ấm gia đình mình. 


Tin liên quan

Tin mới