Những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mắt đầy đủ tiện nghi

Hiện nay, nhu cầu thiết kế phòng ngủ nhỏ ngày một tăng cao. Một phòng ngủ được thiết kế hợp lý thêm thoáng đãng, nhiều tiện ích, giúp giấc ngủ ngon hơn.

Tại sao cần phải thiết kế phòng ngủ nhỏ

Hiện nay, không ít hộ gia đình thu nhỏ diện tích phòng ngủ hoặc căn nhà thiết kế nhỏ gọn cho nên nhu cầu thiết kế phòng ngủ nhỏ ngày một tăng cao. Một phòng ngủ được thiết kế hợp lý sẽ giúp không gian thêm thoáng đãng, có nhiều diện tích hơn, tích hợp được nhiều tiện ích và đặc biệt là giúp giấc ngủ của gia chủ được sâu, ngon hơn. 

Tại sao lại phải thiết kế phòng ngủ nhỏ?
Tại sao lại phải thiết kế phòng ngủ nhỏ? 

Chính vì thế, với những phòng ngủ nhỏ thì tìm thiết kế phù hợp là vô cùng cần thiết, hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết để lựa chọn cho căn phòng của mình một phong cách hợp lý nhất nhé. 

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ 

Để thiết kế phòng ngủ nhỏ sẽ khó hơn việc thiết kế phòng ngủ thông thường bởi diện tích bé, khó sắp xếp nội thất chính vì thế, để có được một phòng ngủ nhỏ với thiết kế đẹp thì gia chủ cần phải lưu ý một số điều sau. 

Đầu tiên, với một phòng ngủ có diện tích nhỏ, gia chủ phải cân nhắc khi lựa chọn nội thất cho căn phòng, không nên có quá nhiều đồ đạc cũng như tránh các đồ nội thất quá lớn, làm tốn diện tích, không gian khiến phòng ngủ trở nên bức bí và khó chịu hơn. 

Đi song song với việc lựa chọn nội thất thì việc sắp xếp, bài trí những đồ vật đó sao cho phù hợp với căn phòng cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để khiến căn phòng trông đẹp mắt, nhiều diện tích và có thể tích hợp được nhiều tiện ích hơn. 

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ
Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ 

Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ luôn tạo cho gia chủ cảm giác bức bối, ngột ngạt. Để giảm thiểu tình trạng đó thì gia chủ cần xây dựng phòng ngủ có cửa sổ lớn để đón ánh sáng, gió từ cửa sổ lớn tràn vào cũng giúp căn phòng được thông khí, bớt ngột ngạt đi. 

Ngoài ra, đối với những phòng ngủ có diện tích nhỏ thì việc sử dụng gam màu nào cũng là một trong những điều phải lưu ý, nếu dùng gam màu tối thì căn phòng sẽ trông tối tăm, bức bối chính vì thế, gia chủ nên lựa chọn những gam màu sáng sủa để tạo tính thẩm mĩ cho phòng ngủ. 

Những ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ phổ biến hiện nay 

Phòng ngủ nhỏ không có giường

Thiết kế phòng ngủ không giường là một trong xu hướng thiết kế phòng ngủ nhỏ phổ biến hiện nay bởi một căn phòng có diện tích nhỏ thì việc đặt giường ngủ dường như tốn quá nhiều diện tích thậm chí là toàn bộ diện tích của căn phòng. 

Chính vì thế mà việc thay thế giường ngủ bằng các loại đệm, chăn, gối gấp gọn là một trong những sự lựa chọn tối ưu mà các gia chủ sử dụng trong thời gian hiện nay. 

Phòng ngủ có thiết kế phong cách Nhật Bản 

Nhắc đến những thiết kế phòng ngủ nhỏ thông dụng hiện nay mà không nhắc tới thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật Bản, đây là mẫu phòng ngủ có thiết kế hiện đại, sang trọng nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống của Nhật Bản là các họa tiết, hoa văn cùng với những đồ dùng được làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường.

Căn phòng tối giản không có quá nhiều đồ nội thất nhưng lại có bày trí vô cùng hợp lý khiến phòng ngủ trở nên có sức sống, thông thoáng và giúp gia chủ có những phút giây thư giãn chất lượng hơn. 

Thiết kế phòng ngủ nhỏ phong cách tối giản 

Phòng ngủ mang phong cách tối giản có nghĩa là giảm thiểu tối đa lượng đồ nội thất bằng cách bỏ những đồ không cần thiết, thay thế bằng nội thất đa chức năng sao cho căn phòng nhìn trông gọn gàng, nhiều diện tích và có nhiều tiện ích thú vị. 

Phòng ngủ nhỏ được thiết kế theo phong cách tối giản
Phòng ngủ nhỏ được thiết kế theo phong cách tối giản 

Phòng ngủ có thiết kế kết hợp đồ nội thất thông minh 

Một trong những ưu tiên hàng đầu khi thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ là tối thiểu lượng đồ nội thất, sử dụng đồ nội thất thông minh nhằm khiến căn phòng gọn gàng, sạch thoáng đồng thời cũng có nhiều tiện ích. 

Để tiết kiệm diện tích thì gia chủ thường dùng các loại đồ nội thất thông minh như giường, ghế, tủ quần áo đa năng, bàn làm việc, bàn ghế gấp gọn,... 

Những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp theo từng kích thước 

Phòng ngủ 2m2 sẽ thiết kế như thế nào?

Với những gia đình nhiều thành viên hoặc diện tích nhà ở nhỏ thì những căn phòng ngủ có diện tích 2m2 đã không còn quá xa lạ. 

Thiết kế phòng ngủ nhỏ có diện tích 2m2
Thiết kế phòng ngủ nhỏ có diện tích 2m2 

Để có thể có một không gian nghỉ ngơi lý tưởng trong căn phòng có diện tích khiêm tốn này thì gia chủ cần lựa chọn những đồ nội thất đa năng, nhiều công dụng như tủ quần áo đa năng hoặc giường ngủ tích hợp bàn làm việc,... Với việc thiết kế phù hợp và sắp xếp đồ nội thất hợp lý thì căn phòng của bạn sẽ thông thoáng hơn rất nhiều. 

Phòng ngủ 3m2 sẽ thiết kế như thế nào? 

Thiết kế phòng ngủ 3m2 cũng là một thử thách đối với gia chủ bởi diện tích phòng cũng khá khiêm tốn tuy nhiên, các chuyên gia vẫn có thể đưa cho khách hàng lời giải đáp đó chính là sử dụng các đồ nội thất tích hợp nhiều tính năng, nhỏ gọn và có thể sử dụng các loại đồ nội thất treo tường, trên cao để phần dưới được thông thoáng, sạch đẹp và ngăn nắp hơn. 

Phòng diện tích 3m2 sẽ được thiết kế như thế nào?
Phòng diện tích 3m2 sẽ được thiết kế như thế nào? 

Gợi ý thiết kế phòng ngủ 4m2 

Để phòng ngủ 4m2 không trở nên chật chội, bức bí thì gia chủ nên lựa chọn những gam màu lạnh, sáng kết hợp cùng cửa sổ lớn đón gió và ánh sáng mặt trời bởi những điều đó sẽ giúp căn phòng thông thoáng hơn, hạn chế tích tụ hơi ẩm, mốc, giữ cho không khí luôn tươi sáng và trong lành. 

Phòng ngủ 5m2 thiết kế như thế nào cho hợp lý? 

5m2 là một căn phòng có diện tích không quá nhỏ, gia chủ có thể lựa chọn những loại đồ nội thất nhỏ gọn, phù hợp đồng thời lựa chọn gam màu cho căn phòng phù hợp với sở thích của mình. 

Gợi ý thiết kế phòng ngủ 5m2
Gợi ý thiết kế phòng ngủ 5m2 

Để căn phòng thêm phần ngăn nắp, quy củ thì quý gia chủ có thể sắm đồ nội thất, chăn, ga, gối, đệm cùng tone màu với màu tường, tránh dùng những màu đối lập bởi như vậy sẽ khiến căn phòng trở nên lòe loẹt, nhức mắt, tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn từ đó chất lượng giấc ngủ cũng không được đảm bảo. 

Gợi ý thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Để có một căn phòng ngủ 6m2 đẹp thì gia chủ nên lựa chọn những tone màu sáng cho căn phòng đồng thời tận dụng tốt ánh sáng, năng lượng từ mặt trời cùng với đó, việc sắp xếp đồ đạc ngăn nắp cũng là một trong những điểm cộng cho căn phòng ngủ này. 

Cách thiết kế phòng ngủ 8m2 

Một gợi ý thiết kế cho phòng ngủ nhỏ 8m2 đó chính là sử dụng các tone màu sáng như hồng, vàng, xanh dương để khiến căn phòng thêm phần mát mẻ hoặc nếu bạn là người cá tính thì có thể tham khảo các mẫu thiết kế tone màu xám trắng, đen vô cùng nổi bật.

Gợi ý thiết kế phòng ngủ 8m2
Gợi ý thiết kế phòng ngủ 8m2

Cùng với đó, gia chủ vẫn nên sử dụng các loại đồ nội thất đa năng, nhiều công dụng, bày trí hợp lý và có gam màu phù hợp với tone màu của căn phòng. 

Gợi ý thiết kế phòng ngủ 10m2 

Phòng ngủ với diện tích 10m2 không hẳn là căn phòng quá nhỏ tuy nhiên nếu không bày trí hợp lý thì phòng ngủ vẫn sẽ trở nên bừa bộn và không ngăn nắp. 

Chính vì thế mà quý khách vẫn nên sử dụng các loại đồ nội thất tích hợp nhiều công dụng cùng với đó, sử dụng cùng 1 tone màu trong thiết kế cũng vô cùng quan trọng, chúng sẽ giúp căn phòng sáng sủa, tăng tính thẩm mĩ và giúp những phút giây nghỉ ngơi của quý khách hàng đạt chất lượng tốt hơn. 

Một số mẫu phòng ngủ nhỏ đẹp nhất 

Mẫu phòng ngủ nhỏ sử dụng tone màu lạnh
Mẫu phòng ngủ nhỏ sử dụng tone màu lạnh
Mẫu thiết kế phòng ngủ tone màu sáng
Mẫu thiết kế phòng ngủ tone trắng 
Thiết kế phòng ngủ có cửa sổ lớn đón ánh sáng tốt
Thiết kế phòng ngủ có cửa sổ lớn đón ánh sáng tốt 
Mẫu phòng ngủ nhỏ có nội thất sáng tạo
Mẫu phòng ngủ nhỏ có nội thất sáng tạo
Phòng ngủ nhỏ đầy đủ tiện nghi
Phòng ngủ nhỏ đầy đủ tiện nghi 
Mẫu thiết kế có nhiều cửa sổ giúp căn phòng thông thoáng
Mẫu thiết kế có nhiều cửa sổ giúp căn phòng thông thoáng 
Thiết kế phòng ngủ nhỏ có rèm cửa và tone màu sáng
Thiết kế phòng ngủ nhỏ có rèm cửa và tone màu sáng
Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ sáng tạo
Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ sáng tạo

Bài viết trên của Homeup đã chia sẻ cho các bạn những thông tin chi tiết nhất về thiết kế, lưu ý và gợi ý những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp nhất hiện nay. Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ có thêm cho mình được những ý tưởng và các mẫu phòng ngủ nhỏ phù hợp cho tổ ấm của mình. 


Tin liên quan

Tin mới