Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng mới nhất 2023

Nền kinh tế hội nhập việc mua bán trao đổi hay làm việc không chỉ bao gồm các doanh nghiệp ở nước ta mà còn có sự tham gia của các nước trên thế giới. Vì vậy, việc các đối tác hay nhân viên nước ngoài tham gia vào tổ chức là chuyện hiển nhiên. Văn phòng là nơi gây ấn tượng, tạo dựng thương hiệu với mọi người. Bởi đó, việc đầu tư thiết kế nội thất văn phòng được các doanh nghiệp hiện nay chú trọng.

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm công việc có môi trường làm việc tốt văn phòng xinh, thoáng mát của nhiều nhân viên văn phòng ưu tiên. Cho thấy tầm quan trọng của văn phòng làm việc ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng doanh nghiệp. 

Thiết kế nội thất văn phòng
Thiết kế nội thất văn phòng

Vì vậy, nhiều công ty đã và đang đầu tư thiết kế nội thất văn phòng hơn. Bạn đang tìm kiếm xu hướng thiết kế nội thất văn phòng mới trong năm 2022. Đọc ngay bài viết dưới đây để có thêm những thông tin bổ ích hơn nhé! 

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất văn phòng mang lại

Nền kinh tế hội nhập việc mua bán trao đổi hay làm việc không chỉ bao gồm các doanh nghiệp ở nước ta mà còn có sự tham gia của các nước trên thế giới. Vì vậy, việc các đối tác hay nhân viên nước ngoài tham gia vào tổ chức là chuyện hiển nhiên. Văn phòng là nơi gây ấn tượng, tạo dựng thương hiệu với mọi người. Việc đầu tư hay làm mới văn phòng được các doanh nghiệp hiện nay chú trọng.

Một văn phòng đẹp không chỉ cần chú trọng nội thất bên trong mà cần phải có thiết kế đẹp bắt mắt. Đối từng công việc có tính chất xử lý khác nhau vì vậy việc lựa chọn văn phòng phù hợp rất quan trọng. Hầu hết, nhân viên văn phòng đều làm việc tại văn phòng nhiều hơn ở nhà. Nên làm việc trong môi trường tốt, thoáng mát thì hiệu suất công việc mới cao. Việc trao đổi, khí kết hợp đồng cũng diễn ra tại văn phòng nên khi văn phòng xịn sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng. Tất cả cho thấy được tầm quan trọng của doanh nghiệp không chỉ đẹp mà đây còn là một phần để xây dựng thương hiệu.

Xem thêm: Những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mắt đầy đủ tiện nghi

Nguyên tắc cần nắm muốn thiết kế nội thất văn phòng đẹp

Một công trình xây dựng đều có nguyên tắc chung cần đặc ra trước khi bước vào tiến hành. Bạn cần phải chuẩn bị được ý tưởng, sắp xếp được bố cũ hợp lý. Muốn xây dựng được văn phòng làm việc đẹp cần tuân thủ theo 06 nguyên tắc sau:

Không gian dễ dàng duy chuyển

Không gian văn phòng luôn quan trọng phải tạo được sự thoải mái, sang trọng và đặc biệt phải phù hợp với môi trường làm việc. Thiết kế nội thất văn phòng cần xác định diện tích quy mô hoạt động của công ty để sắp xếp phù hợp.

Nguyên tắc cần chú khi thiết kế văn phòng
Nguyên tắc cần chú khi thiết kế văn phòng

Đối với những việc làm cần thảo luận nên thiết kế không gian dễ dàng duy chuyển giữa các nhân viên. Nhân viên khi làm việc rất cần trao đổi với nhau về dự án công việc nên thiết kế nội thất văn phòng có lối đi riêng phù hợp tạo điều kiện tốt cho công việc.

Tạo được điểm nhấn để tạo sự nổi bật

Một văn phòng đẹp gây ấn tượng với khách hàng cần có điểm nhấn tạo ấn tượng đối với khách hàng, nhân viên để nhận diện thương hiệu. Những vật trang trí như thế, đèn hình học, chậu cây úp ngược,… tạo nên sự độc đáo, riêng tư cho văn phòng.

Thiết kế tạo sự nổi bật 
Thiết kế tạo sự nổi bật 

Đảm bảo tính thống nhất

Trước khi đi vào thiết kế bạn cần lên bảng mẫu về nội thất, màu sắc, hình dạng cho phù hợp. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với phòng thuỷ là điều vô cùng quan trọng. Những đồ nội thất trong nhà cần được thống nhất về hình dạng dễ sàng sắp xếp hay di chuyển.

Đảm bảo tính thống nhất trong thiết kế
Đảm bảo tính thống nhất trong thiết kế

Màu sơn của nội thất, văn phòng cần có sự thống nhất giúp nhìn căn phòng sang trọng hơn. Màu sắc tường cần thống nhất tạo được sự chuyên nghiệp của phòng làm việc.

Nguyên tắc cân bằng

Nguyên tắc vàng khi thiết kế là cân bằng và tỷ lệ của độ nội thất được sắp xếp theo trọng lượng và kích thước. Đồ nội thất nên được tạo khoảng cách phân chia tạo ra sự thoáng mát phù hợp. Đặc biệt, cùng nên cần bằng giữa màu sắc và ánh sáng cho ngôi nhà được hài hòa nhất. Thiết bị nội thất như tivi, tủ lạnh, máy in,… cũng cần được thiết kế phù hợp với căn phòng. Việc sắp xếp cần bằng tạo được không gian làm việc được tốt nhất.

Sự hài hào có liên kết giữa các không gian

Trước khi thiết kế bất kì một văn phòng dù nhỏ hay lớn bạn cần xác nhận rõ ràng về ý tưởng, phong cách trang trí, màu sắc,… phải cần có sự thống nhất. Nội thất văn phòng hài hoà  có sự liên kết giữa các không gian tạo không gian sống tốt giúp nhân viên làm việc được năng suất cao.

Cần có sự hài hòa giữa các không gian
Cần có sự hài hòa giữa các không gian

Vật liệu phải phù hợp

Những loại vật liệu được lựa chọn thiết kế cho các văn phòng làm việc thường là gỗ, gạch men. Nên sử dụng những vật liệu thô, nhám cho sàn nhà để không gian hiện đại, sang trọng nhất. Nên lưu ý chọn màu sơn phù hợp với làn da là điều quan trọng. Nên lựa chọn loại sơn bóng giúp dễ lau chùi, có độ bền cao, dễ dàng sơn lại. 

Cập nhập 03 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng mới nhất 2022

Nắm bắt được nhu cầu ngày càng thay đổi, hội nhập của giới trẻ hiện nay. Dưới đây là một vài xu hướng được home up sưu tầm giúp bạn tìm kiếm được thiết kế dễ dàng, đọc ngay nhé!

Thiết kế nội thất văn phòng theo chủ nghĩa tối giản

Ở năm 2022, xu hướng thời thượng bị ảnh hưởng bởi phong cách phương tây được nhiều bạn trẻ ưa chuộng phải kể đến đó chủ nghĩa tối giản. Theo lối sống tối giản của người Nhật  vào thiết kế một văn phòng đơn giản nội thất. Nhưng những nội thất khi được đặt vào luôn tạo được điểm nhấn cho văn phòng. Màu sắc ở xu hướng này cũng được tối giản với những đặc trưng màu sơn là màu be nhẹ hoặc xám thanh lịch. Những vật trang trí như trang, cây, đèn,… cũng được lựa chọn phù hợp.

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng tối giản ấn tượng
Mẫu thiết kế nội thất văn phòng tối giản ấn tượng
Mẫu thiết kế độc đáo
Mẫu thiết kế độc đáo
Thiết kế tối giản nhưng tinh tế và sang trọng
Thiết kế tối giản nhưng tinh tế và sang trọng

Thiết kế nội thất văn phòng theo cảm hứng tự nhiên

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng lựa chọn đó là theo cảm hứng thiên nhiên. Với nhu cầu muốn mang văn phòng ra trời nên không gian luôn thoáng mát. Vật liệu được sử dụng có kế cấu tự nhiên mang lại sự sang trọng đảm bảo an toàn. Những vật liệu tự nhiên của nội thất làm văn phòng trở nên xinh động, nổi bật cùng cây xanh trong không gian thoát mát. Tông màu thường được sử dụng là gỗ tông màu vàng được ưa chuộng. Tuy nhiên, nội thất hướng thiện nhưng vấn có tính bền đảm bảo, tiện nghi và hiện đại.  

Thiết kế không gian ngập tràn sắc xanh thiên nhiên
Thiết kế không gian ngập tràn sắc xanh thiên nhiên
Cảnh sắc thiên nhiên hài hòa
Cảnh sắc thiên nhiên hài hòa
Không gian thoáng đãng, trong lành
Không gian thoáng đãng, trong lành

Thiết kế nội thất văn phòng theo cá tính màu sắc

Tùy vào nhu cầu sử dụng của từng phòng ban có những thiết kế riêng. Như đối với phòng marketing cần sự mới mẻ, sáng tạo nên không gian phải thoải mái tạo được sáng tạo. Phòng nhân sự phải tiếp đón ứng viên sáng giá cần tạo dựng được thương hiệu. Chỉnh chu từ nội thất đến màu sắc phù hợp theo tính chất công việc của mỗi phòng. Từ đó, nhân viên càng dễ dàng nhận diện được sự đặc biệt của các phòng ban dễ dàng.

Thiết kế nội thất văn phòng theo cá tính màu sắc
Thiết kế với gam màu sắc tươi trẻ
Thiết kế nội thất văn phòng theo cá tính màu sắc
Không gian thoáng đãng, trong lành
Thiết kế tạo điểm nhấn riêng biệt
Thiết kế nội thất văn phòng theo cá tính màu sắc
Thiết kế nội thất văn phòng theo cá tính màu sắc

Những lưu ý khi lựa chọn thiết kế nội thất văn phòng

Đảm bảo kích thước

Đầu tiên, bạn cần quan tâm đến kích thước nội thất cần cho văn phòng. Kích thước căn phòng cần đảm bảo. Lưu ý đối với những văn phòng làm việc với không gia nhỏ, dùng chung cho các phòng ban. Bạn cần sắp xếp nội thất tiết kiệm được không gian và chi phí. Không gian nhỏ thì không nên lựa chọn phong cách cổ điển, tân cổ. Nên lựa chọn những xu hướng tối giản, dễ dàng trao đổi làm việc giữa các nhân viên với nhau.

Những lưu ý cần chú ý khi thiết kế nội thất văn phòng
Những lưu ý cần chú ý khi thiết kế nội thất văn phòng

Bố trí nội thất phù hợp

Không gian phù hợp dễ dàng duy chuyển làm việc giữa các team là điều cần với không gian văn phòng. Cần đảm bảo văn phòng được sắp xếp hợp lý nhất. Nội thất cần được chỉnh chu về màu sắc, chất lượng. Không gian bố trí nội thất phù hợp từ bàn làm việc đến thiết bị hỗ trợ cũng cần hợp lí. Nội thất văn phòng cần được sắp xếp đúng, hợp lý, dễ dàng di chuyển. Đặc biệt nên lưu ý lựa chọn màu sắc của các nội thất để đồng bộ.

Không gian bài trí hài hòa
Không gian bài trí hài hòa

Bài viết trên giúp cung cấp cho bạn đọc một số thông tin về xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện nay! Thấy bạn viết hay và bạn đang có ý định muốn thiết kế văn phòng liên hệ ngay Homeup! Home Up - Địa chỉ chuyên bất động sản thiết kế nhà ở hàng đầu hiện nay. 


Tin liên quan

Tin mới