Tiềm năng đầu tư các khu đô thị ven trung tâm thủ đô Hà Nội

Tiềm năng đầu tư các khu đô thị ven trung tâm thủ đô Hà Nội là rất lớn, luôn thu hút được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm.

Phát triển khu đô thị ven trung tâm là bước đi khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư bất động sản không chỉ trong và ngoài nước. Với lợi thế đi đầu, các chủ đầu tư sẽ có không ít lợi thế trong việc chiếm lĩnh thị phần trong tương lai. Bên cạnh đó, tiềm năng đầu tư các khu đô thị ven trung tâm thủ đô Hà Nội là rất cao. Hãy cùng tìm hiểu ngay về các lợi thế tiềm năng của các khu đô thị này.

Tiềm năng phát triển đô thị ven đô Hà Nội
Tiềm năng phát triển đô thị ven đô Hà Nội

Một số tiềm năng đầu tư các khu đô thị ven trung tâm thủ đô Hà Nội

Các khu đô thị ven trung tâm thủ đô Hà Nội sở hữu quỹ đất lớn

Các vùng ven trung tâm thủ đô là những vùng đất sơ khai chưa được khai phá với quy mô đất vô cùng rộng lớn. Đây cũng là một trong những mảnh đất màu mỡ để các chủ đầu tư khai phá, thiết các các dự án quan trọng. Là các vùng đất mới nên các chủ đầu tư sẽ nắm quyền chủ động trong việc quy hoạch và phát triển nhằm tạo nên một khu đô thị đồng bộ cả về giao thông, tiện ích và lối thiết kế, từ đó mang đến những cho khách hàng những dự án đầy chất lượng. Theo đồ ăn Quy hoạch về xây dựng Thủ đô, 5 khu đô thị quanh trung tâm phải kể đến như Hòa Lạc, Phú Xuyên, Xuân Mai, Sóc Sơn và Sơn Tây.

Các vùng ven trung tâm thủ đô sẽ có giá đất thấp hơn so với các khu nội thành

Một trong những tiềm năng đầu tư các khu đô thị ven trung tâm thủ đô Hà Nội đó chính là giá đất. Thông thường, các khu vực ngoại thành sẽ có giá đất thấp hơn nên việc giải phóng mặt bằng cũng như chi phí thấp hơn nhiều so với các khu vực nội đô. Đối với các chủ đầu tư bất động sản thì đây là một trong những yếu tố rất quan trọng.

Tiềm năng phát triển đô thị ven đô Hà Nội

Trong những năm trở lại đây, tiềm năng đầu tư các khu đô thị ven trung tâm thủ đô Hà Nội ngày càng được khai thác nhiều với các dự án được triển khai và dần trở thành lựa chọn an cư lý tưởng cho người dân thủ đô. Một số dự án đáng chú ý phải kể đến như Vinhomes Ocean Park, khu đô thị Ecopark Hưng Yên, Vinhomes Smart City của chủ đầu tư bất động sản Vingroup,...sắp tới có hàng loạt các dự án khác như Vinhomes Wonder Park Đan Phượng hay Masteri Smart City Tây Mỗ,...Có thể nói, thủ đô Hà Nội đang phát triển theo đúng xu thế tất yếu của thị trường bất động sản không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới, tiềm năng đầu tư các khu đô thị ven trung tâm thủ đô Hà Nội ngày càng được khai thác mạnh mẽ hơn.

Đầu tư các khu đô thị ven trung tâm thủ đô là thách thức không hề nhỏ

Những chủ đầu tư đi đầu trong việc khai thác tiềm năng đầu tư các khu đô thị ven trung tâm ngoài các lợi thế cũng phải đối mặt với những rủi ro và thách thức không hề nhỏ từ nguồn vốn, thị trường, uy tín, quy hoạch. Điều này đòi hỏi các chủ đầu tư phải thực sự có thực lực và uy tín để đảm bảo xây dựng dự án thành công.

Tiềm năng phát triển đô thị ven đô Hà Nội

Các chủ đầu tư bất động sản phải có nguồn vốn dồi dào

Là một thị trường mới nên đòi hỏi các chủ đầu tư cần thời gian khá dài để đầu tư quy hoạch, xây dựng và phát triển. Do đó, họ cần phải có tiềm lực tài chính đủ mạnh để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ và đi được đường dài. Đã có không ít dự án do tính toán không kỹ về nguồn vốn, khi xây dựng không đủ tài chính nên đã trở thành những khu đô thị ma, gây hoang mang cho khách hàng.

Các khả năng lên kế hoạch quy hoạch và thiết kế phù hợp với xu hướng

Các dự án mới cần được quy hoạch đồng bộ, cân bằng giữa diện tích ở và diện tích không gian để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sống thực sự khác biệt, hơn hẳn so với những gì khách hàng đang sở hữu. Để đảm bảo được điều này đòi hỏi các chủ đầu tư cần có một quá trình nghiên cứu thị trường, thị hiếu và nắm bắt được tâm lý của khách hàng.

Các dự án phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường

Với các dự án nằm ở các khu ven trung tâm thủ đô cần rất nhiều công sức  mới tạo dựng được một xu hướng mới. Đây là một thách thức không nhỏ để thay đổi thói quen của người dân thủ đô, những người luôn mong muốn sống ở trung tâm với những tiện ích đầy đủ.

Trên đây là một số tiềm năng đầu tư các khu đô thị ven trung tâm thủ đô Hà Nội mà các chủ đầu tư nên quan tâm  khai thác. Bên cạnh đó, bài viết cũng đề cập đến một số khó khăn cũng như các yếu tố cần mà các chủ đầu tư nên quan tâm trước khi tiến hành khai thác. 


Tin liên quan

Tin mới