Tỉnh Thanh Hóa phê duyệt dự án đường nối cao tốc, quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn.

Thông tin dự án

Dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn gồm hai tuyến có tổng chiều dài hơn 13km, cụ thể:

- Vị trí tuyến số 1: đường tỉnh 512 đoạn từ Quốc lộ 1A đến đường Thọ Xuân - Nghi Sơn có chiều dài 10,4 km. Trong đó, điểm đầu giao với đường Quốc lộ 1 tại Km356+200 thuộc phường Tân Dân, thị xã Nghi Sơn. Điểm cuối giao với Đường tỉnh 506 tại Km49+487 thuộc xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống.

Hơn 10km tuyến số 1 sẽ đi qua địa phận các phường Tân Dân, Hải An, các xã Ngọc Lĩnh, Anh Sơn, Các Sơn, thị xã Nghi Sơn và xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống.

Cảng Nghi Sơn.
Cảng Nghi Sơn.

- Vị trí tuyến số 2: thuộc đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ cầu Hổ đến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông có chiều dài 3km thuộc địa phận xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn. Trong đó, điểm đầu tại cuối nút giao giữa đường Nghi Sơn - Bãi Trành và Quốc lộ 1. Điểm cuối tiếp nối với nút giao Nghi Sơn - Bãi Trành của dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn.

Diện tích đất dử dụng khoảng 47,7ha, trong đó thị xã Nghi Sơn là 39,3ha và huyện Nông Cống khoảng 8,3ha. Dự án gồm hai phần: phần đường và phần cầu; dự án sẽ nâng cấp, mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.

Về chiều rộng nền, tuyến số 1 có chiều rộng nền dài 13m, bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe ô tô. Tuyến số 2 gồm hai đơn nguyên, cụ thể sẽ mở rộng đường Nghi Sơn - Bãi Trành hiện trạng và xây dựng mới thêm một đơn nguyên phía trái đường hiện trạng, cả hai có chiều rộng nền đường dài 19,25m.

Cảng biển Nghi Sơn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống hạ tầng kinh tế thiết yếu của Thanh Hóa.
Cảng biển Nghi Sơn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống hạ tầng kinh tế thiết yếu của Thanh Hóa.

Dự án có tổng 11 nút giao và 8 cầu. Tuyến số 1 gồm 7 cầu có chiều rộng toàn cầu 13m, gồm cầu Kênh Than, cầu Đông Lý, sông Mau, Làng Bài, Bồng Thôn, cầu vượt ĐT.506 và đường sắt. Tuyến số 2 gồm một cầu vượt đường sắt.

Dự án có tổng mức đầu tư là 1.345 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 368,96 tỷ đồng, xây dựng dự kiến khoảng 790 tỷ đồng. Nguồn vốn lấy từ ngân sách Trung ương là 1.113 tỷ đồng, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 232 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn năm 2022 - 2025.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Khu vực khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Liên danh CTCP Việt Thanh - CTCP Tư vấn Xây dựng Vinasean - CTCP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Thăng Long khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi.


Tin liên quan

Tin mới