TP.HCM: Đề nghị dỡ bỏ rào chắn thông đường qua dự án khu đô thị tại Thủ Đức

Mới đây nhất, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản đề nghị lần thứ 2 cho TP.Thủ Đức về vấn đề nhanh chóng rà soát dự án khu đô thị ở phường An Phú, để sớm mở rào chắn nối đường Vũ Tông Phan ra Nguyễn Hoàng giúp thuận tiện cho đi lại.

Tuyến đường đang bị vi phạm 

Từ đoạn đường Nguyễn Hoàng đến đường số 24 có chiều dài toàn tuyến khoản 875m. Tuy nhiên, đoạn 200m của tuyến đường này thuộc phạm vi dự án An Phú New City TP. Thủ Đức đang bị rào chắn, không phục vụ lưu thông công cộng. Đoạn giao nhau với đường Nguyễn Hoàng bố trí cổng ra vào, có người trông coi.

Đề nghị mở rào chắn nối đường Vũ Tông Phan ra Nguyễn Hoàng
Đề nghị mở rào chắn nối đường Vũ Tông Phan ra Nguyễn Hoàng

Chính vì thế, Sở GTVT TP.HCM cho rằng việc rào chắn sẽ khiến tổ chức giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn, yêu cầu các đơn vị liên quan lên phương án giải quyết phù hợp. 

Đoạn đường Vũ Tông Phan nếu được khơi thông sẽ nối thẳng ra đường Mai Chí Thọ, giúp đi lại thuận lợi, giảm áp lực giao thông cho các đường xung quanh như Lương Định Của, song hành xa lộ Hà Nội, Nguyễn Hoàng,...

Yêu cầu rà soát đánh giá tình hình

Theo văn bản mới nhất, Sở GTVT đề nghị UBND TP.Thủ Đức rà soát, đánh giá tình hình thi công hạ tầng kỹ thuật của dự án, nếu chưa đúng quy hoạch tạm thời không cho làm các dự án thành phần ở Khu đô thị phát triển phường An Phú, tránh xảy ra ùn tắc.

Sở GTVT đề nghị UBND TP.Thủ Đức rà soát, đánh giá tình hình thi công hạ tầng kỹ thuật của dự án
Nhãn

Đồng thời, TP.Thủ Đức cũng được yêu cầu phối hợp với Công ty CP Đầu tư Thủ Thiêm, Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà để xác định rõ trách nhiệm duy tu, sửa chữa, đảm bảo giao thông trên đường Nguyễn Hoàng. Đây là một trong tuyến chính nối từ Lương Định Của ra song hành xa lộ Hà Nội, có mật độ xe lớn, nhưng mặt đường xấu, thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm.

Phía Công ty CP đầu tư Thủ Thiêm cho biết sẽ lên kế hoạch mở đường Vũ Tông Phan, kết nối giao thông với đường Nguyễn Hoàng để đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực TP. Thủ Đức. Đồng thời, kiến nghị sẽ thực hiện việc thảm bê tông nhựa mặt đường Vũ Tông Phan ở các đoạn đường đã thi công để kết nối giao thông với đường Nguyễn Hoàng.

xác định rõ trách nhiệm duy tu, sửa chữa, đảm bảo giao thông trên đường Nguyễn Hoàng
Xác định rõ trách nhiệm duy tu, sửa chữa, đảm bảo giao thông trên đường Nguyễn Hoàng

Đơn vị nêu lên khó khăn, hiện dự án tổng thể chưa được thực hiện hoàn chỉnh, chủ đầu tư dự án chưa có kinh phí để duy trì công tác duy tu, bảo dưỡng tuyến đường trên. 

Theo đó, Chủ đầu tư cũng kiến nghị Sở GTVT, UBND TP.Thủ Đức nghiên cứu tiếp nhận tạm phần mặt đường Vũ Tông Phan đã được thảm bê tông nhựa và thực hiện công tác duy tu cho đến khi công ty Thủ Thiêm thực hiện hoàn chỉnh dự án, bàn giao hạ tầng dự án cho các đơn vị quản lý.


Tin liên quan

Tin mới