TP.HCM muốn phát triển đô thị quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Đô thị khu vực quanh sân bay khu vực Tân Sơn Nhất được kỳ vọng mở ra không gian kinh tế cho các nhà đầu tư khai thác hiệu quả sắp tới.

TP.HCM khai thác khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Chủ tịch UBND TP.HCM giao các quận Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú nghiên cứu các giải pháp phát triển đô thị xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất theo định hướng quy hoạch đô thị sân bay quốc tế. Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Đồng thời, các quận cần đề xuất mô hình phát triển thương mại dịch vụ phù hợp với thực trạng phát triển kinh tế trên địa bàn.

Trước đó, vào cuối năm 2021, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM phối hợp cùng quận Tân Bình cũng đã lấy ý kiến chuyên gia về định hướng quy hoạch và mô hình đô thị thí điểm cho khu vực sân bây Tân Sơn Nhất và các địa phương tiếp giáp.

Cách tiếp cận về quy hoạch là lấy sân bay làm trung tâm, từ đó tạo động lực phát triển khu vực đô thị xung quanh.

Nhiều ý kiến cho rằng, sự kết nối giao thông tích hợp giữa đường bộ, đường sắt, metro, đường hàng không tại khu vực sân bay chưa đồng bộ. Song, việc sân bay Tân Sơn Nhất chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km là lợi thế không sân bay nào có được.

Do đó, việc mở rộng quy hoạch các khu vực lân cận sân bay được kỳ vọng sẽ mở ra không gian kinh tế cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, khai thác tốt quỹ đất, bất động sản lân cận và xây dựng nhiều dự án phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực.

Xem thêm dự án bất động sản hạng sang đang được trào đón nhất tại Tp. Hồ Chí Minh : Sunshine Sky City

Trong ngắn hạn, một số tuyến đường, khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh phù hợp với sự phát triển của quận Tân Bình. Về dài hạn, có kế hoạch chuyển đổi quỹ đất quân sự sang dân dụng theo hướng phục vụ đô thị sân bay.

Tiềm năng bất động sản khu vực liền kề sân bay

Sân bay Tân Sơn Nhất có lợi thế nằm kề trung tâm lại giáp ranh với nhiều quận khác của thành phố. Riêng quận Tân Bình cách trung tâm quận 1 chỉ vài km, vị trí đủ để bất động sản không ngừng gia tăng giá trị vì tính hữu hạn.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng giao thông mới hoàn thiện và thông tin mở rộng, nâng cấp cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã giúp thị trường bất động sản quanh khu vực này nóng lên mỗi ngày.

Quan sát thị trường, những năm gần đây, các ông lớn “địa ốc” như Novaland hay Hưng Thịnh đã xây dựng nhiều dự án trải dọc theo tuyến đường Hoàng Minh Giám, Phổ Quang (Tân Bình). Đây là những dự án có vị trí tốt, không gian xanh với hàng loạt công viên lớn và nhiều tiện ích đi kèm, do đó, giá trị bất động sản khu vực này còn gia tăng lâu dài.

Nhìn chung, các vị trí tiếp giáp sân bay hiện không còn quỹ đất nhiều, nên các chuyên gia cho rằng, sắp tới các khu vực như quận Tân Phú, quận 12, quận Gò Vấp (TP.HCM) dự báo sẽ là điểm đến hấp dẫn để các nhà đầu tư tìm đến.  


Tin liên quan

Tin mới