Trang trí tranh phòng ngủ cần nắm rõ nguyên tắc phong thủy nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, thiết kế, kích thước, hình dạng và màu sắc của tác phẩm nghệ thuật dùng để trang trí phòng ngủ có ảnh hưởng lớn đến không gian tổng thể và giấc ngủ.

Việc tạo ra một không gian phòng ngủ theo phong thủy phụ thuộc vào một loạt yếu tố, từ vị trí đặt giường cho đến việc sử dụng tranh trang trí không gian. Do vậy, việc lựa chọn hình dạng của tác phẩm nghệ thuật rất quan trọng để tránh những sai lầm phong thủy. Và trong bài viết dưới đây, Homeup sẽ tổng hợp một số nguyên tắc cần nắm rõ trong phong thủy khi sử dụng tranh cho phòng ngủ cần nắm rõ.

một số nguyên tắc cần nắm rõ trong phong thủy khi sử dụng tranh cho phòng ngủ cần nắm rõ
Một số nguyên tắc cần nắm rõ trong phong thủy khi sử dụng tranh cho phòng ngủ cần nắm rõ

Không nên treo tranh theo chiều dọc

Theo các chuyên gia cho rằng việc treo tranh nghệ thuật theo chiều dọc sẽ tạo cảm giác "có sự hiện diện và năng động ở đó". Do vậy, chuyên gia khuyên thay vì chọn tranh chân dung thì bạn có thể chọn một tác phẩm thiết kế theo chiều ngang.

Tiếp đó, màu sắc của tranh nghệ thuật tác động đến năng lượng bên trong phòng ngủ ra sao. Theo đó, chủ nhà nên chọn các tác phẩm có màu sắc của yếu tố mà gia chủ muốn tăng cường nhằm mang lại sự hài hòa cho không gian.

nên chọn các tác phẩm có màu sắc của yếu tố mà gia chủ muốn tăng cường nhằm mang lại sự hài hòa cho không gian
Nên chọn các tác phẩm có màu sắc của yếu tố mà gia chủ muốn tăng cường nhằm mang lại sự hài hòa cho không gian

Với phòng ngủ, màu sắc nên chọn là những màu giúp thúc đẩy cảm giác ổn định và thanh thản như các tông màu nâu nhạt, vàng, trung tính. Hãy tìm cách kết hợp những tông màu này thành từng mảng. 

Có thể đưa nguyên tố “đất” vào không gian phòng ngủ dưới dạng màu nâu nhạt, vàng và các tông màu trung tính - những màu nền nã và êm dịu. Các tác phẩm trang trí nghệ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên cũng là một cách tuyệt vời để mang lại cảm giác yên bình và tái kết nối cho không gian.

Nên sử dụng loại tranh nào?

Các tác phẩm nghệ thuật dùng để trang trí phòng ngủ tốt nhất là những bức tranh phong cảnh. Chúng sẽ giúp thúc đẩy năng lượng phong thủy êm dịu, tạo cảm giác thư giãn.

xanh lam và xanh lá cây cũng là những lựa chọn tuyệt vời để mang vào phòng ngủ
Xanh lam và xanh lá cây cũng là những lựa chọn tuyệt vời để mang vào phòng ngủ

Bên cạnh đó, màu vàng và các màu trung tính nêu trên, các chuyên gia phong thủy cũng gợi ý rằng xanh lam và xanh lá cây cũng là những lựa chọn tuyệt vời để mang vào phòng ngủ. Bởi đây là các gam màu thể hiện sự yên tĩnh, thông thái và giàu có.


Tin liên quan

Tin mới