Ưu và nhược điểm của nhà "có vòng eo" là gì?

Được thêm vào cho thiết kế được đẹp và bắt mắt hơn nhưng "vòng eo" này cũng sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của gia chủ. Cùng tham khảo những thông tin hữu ích được HomeUp cung cấp dưới đây để hiểu hơn bạn nhé.

Khi mua nhà bạn sẽ thấy một số công trình có thêm 1 vòng eo. Có thể mọi người chưa biết rõ lắm về những ngôi nhà như vậy. Thực tế ngôi nhà như vậy thường được gọi là nhà có vòng eo. Nhiều người có thể không biết nhiều về lớp vòng eo này có ảnh hưởng gì tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, độ an toàn và bền bỉ của nó ra sao nên rất phân vân và không biết quyết định có nên mua hay không. Hoặc thậm chí mua các căn hộ ở phía trên và phía dưới của vòng eo này liệu có bị ảnh hưởng? Cùng HomeUp tìm hiểu ưu và nhược điểm của nhà "có vòng eo" ngay dưới đây. 

Ví dụ về một tầng chung cư có thêm vòng eo thiết kế như thế này.
Ví dụ về một tầng chung cư có thêm vòng eo thiết kế như thế này.

Nhược điểm

- Nếu vòng eo nhà ở quá thấp thì rất thuận tiện cho kẻ trộm. Đặc biệt, với những gia đình nào chủ quan mà không lắp lưới chống trộm thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Lúc đó kẻ trộm có thể đột nhập vào căn hộ của bạn một cách dễ dàng, khi đi chơi xa cũng không có độ yên tâm. 

- Căn hộ nào nằm đúng vào phần eo sẽ bị cản trực tiếp ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng, dẫn đến vấn đề ánh sáng trong nhà tối. Lâu dài sẽ khiến mọi người cảm thấy rất khó chịu.

- Vòng eo mang lại độ an toàn cao nhưng bạn phải biết rằng phần được thêm vào này lâu ngày rất dễ tích tụ bụi bẩn, muốn vệ sinh cũng rất phiền phức, nhất là vào mùa hè. Nếu để rác rưởi bám trên đó lâu ngày sẽ phát ra mùi hôi rất khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt của cả gia đình.

Những vòng eo được thiết kế thêm này vừa có ưu lại có cả nhược điểm
Những vòng eo được thiết kế thêm này vừa có ưu lại có cả nhược điểm

Ưu điểm

- Khi thiết kế tầng eo của công trình, người xây dựng thường mở rộng ngưỡng cửa sổ khoảng 50cm, hoặc thiết kế eo thẳng xuống dưới sàn 1m, điều này có thể tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, đồng thời tăng độ an toàn. Đặc biệt là với một số gia đình có trẻ em, nó có thể ngăn ngừa sự cố rơi từ ban công xuống.

Có thể thấy việc mua căn hộ ở công trình thiết kế các vòng eo trang trí cho đẹp có cả ưu và nhược điểm. Tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi gia đình mà bạn có thể đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. 

Bài viết trên của Homeup đã cha sẻ tới bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về ưu và nhược điểm của nhà "có vòng eo" là gì? Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích nhất.


Tin liên quan

Tin mới