Vì sao mua căn hộ chung cư phải chú ý đến khoảng cách giữa các tòa nhà?

Bởi khoảng cách giữa các tòa nhà có thể ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn. Mời bạn đọc ngay bài viết dưới đây của HomeUp để biết thêm.

Ảnh hưởng đến ánh sáng

Điều đầu tiên là kích thước khoảng cách công trình ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề ánh sáng của ngôi nhà. Nếu khoảng cách giữa các tòa nhà quá nhỏ thì thời gian nắng của ngôi nhà sẽ bị rút ngắn dẫn đến không đủ ánh sáng.

Nhà thiếu sáng sẽ rất tốn điện. Ánh đèn điện cũng không tốt cho đôi mắt
Nhà thiếu sáng sẽ rất tốn điện. Ánh đèn điện cũng không tốt cho đôi mắt

Nếu bạn ở trong ngôi nhà sau này sẽ phải bật đèn trong thời gian dài. Thời gian và việc thiếu ánh nắng mặt trời cũng sẽ làm cho nội thất trong phòng rất ẩm ướt, dễ hỏng hóc.  

Nếu khoảng cách giữa các tòa nhà quá gần sẽ khiến trong nhà không đủ ánh sáng, ánh sáng yếu, nhiệt độ trong phòng có thể thấp và tương đối ẩm, điều này sẽ ảnh hưởng lớn hơn đến người già và trẻ nhỏ. 

Ảnh hưởng đến thông gió  

Kích thước khoảng cách giữa các tầng cũng ảnh hưởng đến vấn đề thông gió của ngôi nhà. Nếu khoảng cách giữa các tòa nhà quá nhỏ, tòa nhà phía trước thường sẽ chặn sự thông gió của các tòa nhà phía sau, điều này sẽ làm cho hiệu suất thông gió của tòa nhà phía sau kém đi.  

Một không gian sống tốt cần đáp ứng được độ thông thoáng, gió tự nhiên thổi vào nhà
Một không gian sống tốt cần đáp ứng được độ thông thoáng, gió tự nhiên thổi vào nhà

Khoảng cách giữa các công trình càng lớn thì khả năng thông gió càng tốt, mỗi công trình giống như một bức tường, nếu khoảng cách giữa các bức tường quá gần sẽ cản trở việc thông gió bình thường. Chúng ta phải đảm bảo khoảng cách giữa các tầng rộng, để hiệu quả thông gió trong nhà tốt hơn.

Ảnh hưởng đến quyền riêng tư  

Vấn đề riêng tư đang ngày càng được mọi người quan tâm. Nếu khoảng cách giữa các tòa nhà nhỏ thì mọi hành động của bạn sẽ bị những người hàng xóm ở đối diện nhìn thấy, bạn sẽ cảm thấy khó chịu phải không?

Mọi hành động của bạn sẽ bị những người hàng xóm ở đối diện nhìn thấy
Mọi hành động của bạn sẽ bị những người hàng xóm ở đối diện nhìn thấy

Đặc biệt đối với các bạn nữ, sự riêng tư là rất quan trọng, không gian quá nhỏ giữa các tòa nhà sẽ rất mất an toàn. Vì vậy, khi chọn mua căn hộ bạn phải tìm hiểu thật kỹ về khoảng cách giữa các tòa nhà để bảo vệ sự riêng tư của mình.  

Quyền riêng tư cá nhân là điều mà ai cũng sẽ đặc biệt quan tâm, khoảng cách giữa các tòa nhà quá gần không chỉ ảnh hưởng đến tầm nhìn ra quang cảnh mà còn vô cùng bất lợi cho việc bảo vệ quyền riêng tư. Hãy tưởng tượng nếu mọi người đang làm mọi việc ở nhà và được nhìn rõ bởi phía bên kia, đôi khi sẽ nhìn chằm chằm vào những người sống ở tòa nhà đối diện, nó sẽ là một tình huống xấu hổ.

Nguy cơ mất an toàn  

Nếu khoảng cách giữa các tòa nhà quá gần không chỉ gây trở ngại trong cuộc sống mà còn tiềm ẩn một số nguy cơ mất an toàn. Trong trường hợp xảy ra rủi ro thì các phương tiện cứu hộ khẩn cấp sẽ không thể tiếp cận nhanh nhất và tác hại gây ra sẽ không thể lường trước được.  

Các phương tiện cứu hộ khẩn cấp sẽ không thể tiếp cận nhanh nhất
Các phương tiện cứu hộ khẩn cấp sẽ không thể tiếp cận nhanh nhất

Qua bài viết trên của Homeup, chúng ta có thể thấy rằng khoảng cách xây dựng có liên quan đến ánh sáng, thông gió, chống ồn, an toàn và các vấn đề khác của ngôi nhà. Hãy lựa chọn thật kỹ khi khoảng cách giữa các tòa chung cư để nó không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. 


Tin liên quan

Tin mới