Việt Nam ‘vững vàng’ trong top 4 thị trường bất động sản hàng hiệu

Việt Nam tiếp tục trong nhóm top 4 thị trường bất động sản có tốc độ tăng trưởng tốt về nguồn cung bất động sản hàng hiệu.

Bất động sản hàng hiệu là gì?

Bất động sản hàng hiệu (Branded residences) là một loại hình dự án nhà mà ở trong đó đơn vị phát triển dự án hợp tác với một thương hiệu danh giá để tạo ra những sản phẩm bất động sản đẳng cấp, có trải nghiệm, chất lượng ngoài mong đợi.

Bất động sản hàng hiệu có vị trí độc tôn - thể hiện đẳng cấp, địa vị.
Bất động sản hàng hiệu có vị trí độc tôn - thể hiện đẳng cấp, địa vị.

Theo ông Jonathan Miller, Giám đốc điều hành công ty định giá bất động sản hàng Miller Samuel nhận định: “Bất động sản hàng hiệu cũng tương tự như một dự án được thiết kế của một kiến trúc sư nổi tiếng. Đây là một hình thức xây dựng thương hiệu cao cấp, từ đó sẽ có giá trị cao hơn”.

Như vậy, đây là một phân khúc bất động sản được hình thành cho người giàu và người siêu giàu trên toàn cầu. Cũng là một biểu tượng thể hiện đẳng cấp và địa vị của người chủ sở hữu, tín đồ của đồ hiệu, hướng đến một mục tiêu phong cách sống khác biệt trên tất cả phương diện.

Thị trường bất động sản hàng hiệu

Theo báo cáo Branded Residences của Savills, hiện nay, trên thế giới hiện có khoảng 640 thương hiệu, với 100.000 sản phẩm, đến năm 2027, dự kiến vượt 1.100 thương hiệu.

Cũng theo báo cáo, trong năm 2022, thị trường đứng đầu toàn cầu về bất động sản hàng hiệu vẫn là 3 cái tên nổi bật: Dubai, South Florida và New York. Đối với các thị trường có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực này có Việt Nam, Mỹ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập và Mexico, với số lượng thương hiệu nổi tiếng gia nhập thị trường trong tương lai lớn nhất, ước tính hơn 30 thương hiệu tại mỗi quốc gia. 

Thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Việt Nam nổi lên là điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng và làm việc, chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục ghi nhận sự tăng trưởng của nhóm người giàu trong nước, từ đó nhu cầu sở hữu và đầu tư mô hình bất động sản hàng hiệu vì thế càng mở rộng.

Grand Maria Saigon - bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.
Grand Maria Saigon - bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, trong thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, người mua sẽ tìm kiếm những tài sản đảm bảo được giá trị đầu tư lâu dài, đây cũng đồng thời là một trong những lợi thế của nhà ở có thương hiệu “Những thương hiệu nổi tiếng và được công nhận toàn cầu sẽ mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý. Do vậy, đây sẽ là thời điểm tốt để phát triển phân khúc bất động sản này và hưởng lợi từ các trải nghiệm toàn cầu mà những thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp mang lại”.

Tại Việt Nam, bất động sản hàng hiệu có nhiều tiềm năng và đang gia tăng hiện diện không chỉ tại các điểm đến nghỉ dưỡng mà còn ở trung tâm các đô thị. Từ góc độ các thương hiệu, mô hình này giúp thương hiệu mở rộng khả năng thâm nhập các thị trường mới và mở rộng danh mục dự án. Sự hợp tác với các thương hiệu cũng hỗ trợ chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án được nhận diện tốt hơn. 

Đặc biệt gần đây, tại Việt Nam, nhu cầu branded residences chủ yếu là căn hộ 3 - 4 phòng ngủ với diện tích lớn dành cho gia đình. Tuy nhiên thị trường cũng ghi nhận nhu cầu căn hộ hai phòng ngủ từ các gia đình trẻ và cặp đôi. Có thể thấy rằng, sự hình thành tệp khách hàng trẻ tuổi, sở hữu khối tài sản lớn, ưa dịch chuyển là động lực thúc đẩy sự phát triển của branded residences.

The Grand HaNoi là một dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên tại thủ đô Hà Nội.
The Grand HaNoi là một dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên tại thủ đô Hà Nội.

Đáng chú ý, theo dự báo của Oxford Economics nhận định, trong 5 năm tới, Châu Mỹ, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Âu là những khu vực sẽ có sự tăng trưởng lớn nhất về số lượng gia đình có thu nhập cao. Kéo theo đó là nhu cầu tăng cao của các cá nhân sở hữu tài sản lớn tìm kiếm các dự án nhà ở có thương hiệu. Theo Savills, TP HCM cùng với Jakarta, Bắc Kinh và Thượng Hải có thể là các điểm nóng của thị trường branded residences trong tương lai với mức tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.


Tin liên quan

Tin mới