Vĩnh Phúc yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho các KCN

Vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì cuộc họp về tình hình, tiến độ đầu tư xây dựng, những rào cản, khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), công tác giao đất thực hiện dự án hạ tầng khu công nghiệp (KCN).
Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc giao Sở Tài chính nghiên cứu hỗ trợ các địa phương vốn vay từ Quỹ phát triển đất xây dựng hạ tầng tái định cư phát triển KCN.
Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc giao Sở Tài chính nghiên cứu hỗ trợ các địa phương vốn vay từ Quỹ phát triển đất xây dựng hạ tầng tái định cư phát triển KCN.

Báo cáo về những hạn chế trong đầu tư phát triển các KCN, Ban Quản lý các KCN cho biết, một số KCN đã hoạt động nhiều năm nhưng vẫn còn diện tích đất chưa bồi thường, GPMB để giao đất triển khai dự án, đây được xem là rào cản trong triển khai hoạt động các KCN.

Những hạn chế trong đầu tư phát triển các KCN ảnh hưởng đến môi trường thu hút đầu tư; quy hoạch phát triển KCN nhiều nhưng thực tế triển khai đạt tỷ lệ thấp; trong nhiều thời điểm các KCN không sẵn quỹ đất đảm bảo hạ tầng để thu hút nhà đầu tư (NĐT).

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố, NĐT các KCN đã báo cáo, giải trình thông tin cụ thể những nội dung liên quan đến kết quả triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng; những vướng mắc trong thực hiện bồi thường, GPMB; công tác bàn giao đất, giá đất, hỗ trợ tái định cư...

Sau khi nghe các đơn vị, doanh nghiệp báo cáo từng nội dung, Chủ tịch Ủy ban tỉnh Vĩnh Phúc - ông Lê Duy Thành chỉ đạo các đơn vị liên quan giải trình ngay tại hội nghị.

Còn những nội dung cần phải tiếp tục làm rõ, Chủ tịch tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan, doanh nghiệp tăng cường vào cuộc cùng phối hợp tháo gỡ các rào cản.

Ông Lê Duy Thành yêu cầu tăng cường công tác quản lý Nhà nước; nghiên cứu các báo cáo thủ tục đầu tư, quản lý môi trường... để kịp thời tham mưu Ủy ban tỉnh nâng cao công tác quản lý, hỗ trợ tốt nhất cho NĐT các KCN; rà soát các diện tích đã cho thuê đất nhưng chưa sử dụng hiệu quả trong các KCN để có giải pháp điều chỉnh, xử lý.

Song song đó, Ban Quản lý các KCN, các sở, ngành, huyện, thành phố cần rà soát những khó khăn, vướng mắc liên quan tới các thủ tục pháp lý, công tác tái định cư, giá đất bồi thường GPMB, giá cho thuê đất, quy hoạch một số vị trí đất trong các KCN để có phương án giải quyết, kịp thời báo với UBND tỉnh.


Tin liên quan

Tin mới