Xem hướng nhà có quan trọng không và các tiêu chí lựa chọn

Xem hướng nhà là điều quan trọng khi thiết kế hay mua mà nhiều người rất chú ý hiện nay. Bởi họ tin rằng khi lựa chọn phù hợp sẽ giúp mình có nhiều tài lộc. 

Yếu tố phong thủy giờ đây rất được chú trọng tiêu biểu như việc xem hướng nhà để chọn mua hay xây dựng. Bởi nó đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của gia chủ. Vậy bạn hãy cùng đi tìm hiểu rõ trong nội dung sau đây nhé. 

Vì sao nên xem hướng nhà?

Hầu hết ở nước ta nói riêng và các quốc gia châu Á nói riêng đều đặc biệt quan tâm đến yếu tố phong thủy khi xây dựng cũng như mua nhà. Bởi khi lựa chọn hướng tốt sẽ khiến cho mọi thứ thuận lợi từ sức khỏe đến công việc, tài vận trôi chảy. Ngược lại nếu không đúng hướng sẽ làm ảnh hưởng tới nhiều điều gây cản trở, không thuận buồm xuôi gió. 

Ngoài ra việc xem hướng nhà còn liên quan tới những yếu tố khoa học mà chúng ta dễ dàng nhận ra như khí hậu, thời tiết, khu vực trung tâm, gần mặt đường, sông nước…. Nó sẽ phụ thuộc vào từng ý muốn của mỗi cá nhân để thuận tiện cho công việc hay sở thích muốn có không gian dễ chịu. Vậy nên chúng ta không thể phủ nhận sự cần thiết của việc lựa chọn hướng nhà hiện nay. 

xem-huong-nha-co-quan-trong-khong-va-cac-tieu-chi-lua-chon1

 

Xem hướng nhà là điều cần thiết để tài vận thuận lợi 

Tìm hiểu tiêu chí lựa chọn hướng nhà tốt

Hướng nhà như đã nói khá quan trọng và mọi người cần thiết lựa chọn hướng tốt để mang đến sự thoải mái, an tâm trong cuộc sống. Dưới đây là một số tiêu chí làm căn cứ để lựa chọn hướng nhà tốt cho bạn tham khảo: 

Dựa vào khí hậu

Khí hậu của nước ta là nhiệt đới ẩm gió mùa nên kinh nghiệm trong việc chọn hướng nhà là theo hướng Nam, Đông Nam, Tây Nam sẽ rất tốt. Bởi những công trình xây dựng này sẽ luôn mát mẻ vào mùa hè oi bức và mùa đông ít phải chịu những luồng gió lạnh. Bạn cần tránh những hướng Tây, Tây Bắc vì rất xấu làm cho căn nhà oi bức, chịu nắng gay gắt vào mùa hè, mùa đông thời tiết lạnh buốt.

Theo mệnh trạch

Tiêu chí lựa chọn hướng nhà tiếp theo đó chính là dựa theo mệnh trạch có nghĩa là căn cứ vào tuổi của gia chủ. Nó sẽ bao gồm hai nhóm đó là Tây tứ mệnh hoặc Đông tứ mệnh. Để xác định chủ nhân của ngôi nhà thuộc nhóm nào sẽ căn cứ vào các cung đã được phân chia cụ thể: 

  • Đối với những ai nằm trong các cung Khôn, Cấn, Đoài, Càn sẽ thuộc nhóm Tây tứ mệnh. Căn cứ theo đó những hướng như Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc, chính Tây sẽ phù hợp với họ nên cần ghi nhớ để khi mu hay xây nhà có quyết định phù hợp. 
  • Trường hợp người thuộc các cung như Chấn, Ly, Khảm, Tốn sẽ nằm trong nhóm Đông tứ mệnh. Hướng nhà thích hợp với họ để gia tăng vượng khí đó chính là Đông Tứ Trạch gồm hướng chính Bắc và chính Nam, Đông, Đông Nam. 

xem-huong-nha-co-quan-trong-khong-va-cac-tieu-chi-lua-chon2

 

Căn cứ theo mệnh trạch giúp xác định hướng nhà

Dựa vào phương vị để xem hướng nhà

Một trong những tiêu chí để mọi người có thể lựa chọn hướng nhà đó chính là dựa vào phương vị để xem. Trong phong thủy yếu tố này được đánh giá là có ảnh hưởng rất lớn tới vận khí và tài lộc của gia chủ . Theo đó họ sẽ gặp những điều thuận lợi, tốt đẹp hay rủi ro, trắc trở khi lựa chọn xây dựng không gian sống theo đó. Ngoài ra khi chủ thể thay đổi phương vị xung quanh đó sẽ thay đổi theo. 

Theo điều kiện xã hội

Thực tế có nhiều gia đình vì những lý do điều kiện tài chính nên không quan tâm đến phong thủy. Người xưa thường đưa ra tiêu chí để chọn được hướng nhà đẹp đó chính là “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Họ thường lựa chọn làm sao cho thuận tiện nhất gần với trung tâm, đường lớn. Thế nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện kinh tế đáp ứng có được vị thế thiên thời như vậy. 

xem-huong-nha-co-quan-trong-khong-va-cac-tieu-chi-lua-chon3

 

Tiêu chí lựa chọn hướng nhà dựa vào điều kiện xã hội

Nguyên tắc cần nhớ khi xem hướng nhà là gì?

Khi xem hướng ngôi nhà bạn cần nhớ áp dụng các nguyên tắc được xác định căn cứ vào các điều kiện đã có sẵn từ trước cụ thể như: 

  • Dựa trên địa thế khu đất mà gia chủ xác định sẽ tiến hành xây dựng ngôi nhà trên vị trí đó.
  • Căn cứ vào hướng gió mát mẻ tránh nắng gay gắt phù hợp với khí hậu nước ta sẽ là gió Đông Nam và gió Đông Bắc.Tuy nhiên ở những địa thế khu vực khác nhau sẽ có sự thay đổi về hướng gió. 
  • Tính toán kỹ lưỡng về cường độ bức xạ mặt trời để giúp nhà của mình vào mùa hè oi bức không bị nóng quá. 
  • Chú ý đến đặc điểm của khí hậu nước ta đó là nhiệt đới ẩm gió mùa và ở các khu vực, vùng miền Bắc, nam có sự khác nhau. 
  • Hãy đặt nhà ở hướng phía Thủy tại điểm sơn nghĩa là xây dựng trên thế đất cao và nhìn ra sông nước. Điều này sẽ đem đến phúc lộc cho gia chủ với nhiều may mắn. 

xem-huong-nha-co-quan-trong-khong-va-cac-tieu-chi-lua-chon4

 

Khi xem hướng nhà cần phải áp dụng các nguyên tắc

Các cách xác định hướng nhà đơn giản, chuẩn xác

Việc xem hướng nhà như đã thông tin rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe của gia chủ. Vậy nên điều cần thiết là phải quan tâm đến vấn đề này. Sau đây là cách xác định hướng nhà đơn giản cho gia chủ: 

Tổng hợp các cách xem hướng nhà để hợp tuổi gia chủ

Việc xem hướng nhà hợp tuổi gia chủ được xem là cách khá thông dụng được nhiều người thực hiện đem đến sự chuẩn xác. Ở đây mọi người sẽ dựa vào mệnh được chia cụ thể tương ứng với từng nhóm. Đông tứ mệnh gồm cung Chấn, Tốn, Ly, Khảm,... và Tây tứ mệnh sẽ có Đoài, Khôn, Cấn, Càn,... 

Hướng sẽ chia làm hai nhóm là Đông tứ trạch gồm hướng Nam, Đông, Bắc,... còn Tây tứ trạch là Tây Nam, Đông Bắc và Tây. Người nào thuộc nhóm Đông tứ mệnh sẽ lựa chọn Đông tứ trạch còn những ai thuộc Tây tứ mệnh hãy chọn hướng Tây tứ trạch. Tuy nhiên bạn không được thực hiện ngược lại sẽ xảy ra vận xui. 

xem-huong-nha-co-quan-trong-khong-va-cac-tieu-chi-lua-chon5

 

Xem hướng nhà hợp tuổi căn cứ vào nhóm phù hợp mệnh

Chọn hướng nhà hợp phong thủy

Một cách xác định hướng nhà tiếp theo đó là lựa chọn hợp phong thủy dựa theo kinh nghiệm dân gian với hướng nước chảy từ trái sang phải của công trình sẽ rất tốt. Nếu xây dựng nhà đặt theo hướng này sẽ thuận lợi trong công việc, sức khỏe, hạnh phúc bền lâu, gia đình hạnh phúc. Bạn cũng nên chú ý đến các hướng xấu để tránh nếu không gia đình sẽ lục đục, bệnh tật, rủi ro, hao tổn tiền của,...

Sử dụng la bàn - Cách xác định hướng nhà chuẩn

Cách tiếp theo giúp mọi người xác định hướng nhà chuẩn xác đó chính là sử dụng la bàn. Tuy nhiên việc chọn lựa vật dụng này khá quan trọng mới đảm bảo đúng tuyệt đối đó là loại có gắn thước nhựa ở trên và có hình mũi tên. Theo đó dù cá nhân có không chuyên vẫn có thể biết cách xác định không gặp khó khăn. 

Để có thể xác định phương hướng bạn sẽ đứng quay lưng về phía ngôi nhà với khoảng cách khoảng 1 đến 1,5m và tiến hành đo. Sau đó mọi người đặt la bàn để thẳng hướng mũi tên phía trước nằm trong lòng bàn tay mình và ghi chép con số hiển thị. Bạn hãy tiến hành thao tác này 3 lần và bước sang bên trái một bước hoặc lùi lại sau đó đợi chờ kết quả.

xem-huong-nha-co-quan-trong-khong-va-cac-tieu-chi-lua-chon6

 

Dùng la bàn để xác định hướng nhà rất đơn giản

Biện pháp hóa giải nếu hướng nhà không hợp với gia chủ?

Thực tế với những hướng nhà xấu sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe, tình cảm, công danh sự nghiệp của gia chủ. Tuy nhiên mọi người đừng lo lắng vì có thể thực hiện hóa giải bằng những cách cụ thể sau đây: 

  • Dùng cửa phụ: Bạn hãy xây thêm một cửa phụ cho ngôi nhà của mình ở một hướng khác và sử dụng nó nhiều hơn. Bởi điều đó sẽ có tác dụng ngăn chặn những nguồn năng lượng xấu xâm nhập vào trong ngôi nhà của gia đình mình. 
  • Bạn có thể sử dụng đồ vật phong thủy để hóa giải các điều xấu diễn ra. Một số vật phẩm tiêu biểu như Phật Di Lặc, đá thạch anh,... Chúng sẽ mang nguồn năng lượng tích cực xua đuổi điều xấu. 
  • Để hóa giải khi hướng nhà xấu bạn cũng có thể sử dụng thảm chùi chân đặt ở vị trí cửa ra vào vì thường ai đi vào nhà cũng đều phải bước qua. Đồng thời mọi người cũng nên chú ý đến tuổi tác của gia chủ để lựa chọn màu sắc cho phù hợp. 
  • Mọi người hãy đặt gương đúng hướng trong nhà thường ở Đông, Đông Nam và hướng Bắc sẽ tốt nhất. Đây là cách hóa giải điều xấu đơn giản mà ít ai biết đến nhưng thực sự hiệu quả. 

xem-huong-nha-co-quan-trong-khong-va-cac-tieu-chi-lua-chon7

 

Gia chủ có thể xây dựng cửa phụ để hóa giải hướng xấu

Một số câu hỏi liên quan

Chắc chắn khi đi vào tìm hiểu các thông tin liên quan đến xem hướng nhà bạn sẽ phát sinh các thắc mắc. Thế nên nội dung sau sẽ hé lộ một số câu hỏi và giải đáp cho anh em biết cụ thể: 

Có phải hướng nhà và hướng cửa chính luôn trùng nhau?

Đáp án là KHÔNG. Thực tế không phải hướng nhà và hướng cửa chính luôn trùng nhau vì sẽ có những trường hợp gia chủ không xây dựng như vậy nên bạn đừng nên nhầm lẫn.

Có nên quyết định mua nhà không hợp hướng?

Thực tế bạn vẫn có thể mua những ngôi nhà không hợp hướng khi thực sự yêu thích và thuận lợi với công việc của mình. Bởi nếu gia chủ biết cách áp dụng các biện pháp hóa giải trong phong thủy vẫn có thể xua đuổi điềm xấu mang tới sự thịnh vượng. 

Tại sao hướng ven sông hay được người Việt lựa chọn?

Thực tế chúng ta có thể thấy hướng ven sông thường được người Việt lựa chọn khi mua nhà vì chữ thủ ở đây đại diện cho tiền tài. Vậy nên nếu ngôi nhà của bạn thuộc hướng này sẽ mang đến phúc lộc, sức khỏe nhiều sinh khí và khiến họ cảm thấy thoải mái, an yên. 

xem-huong-nha-co-quan-trong-khong-va-cac-tieu-chi-lua-chon8

 

Hướng nhà ven sông thường được nhiều người chọn mua

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến chủ đề xem hướng nhà được tổng hợp gửi đến quý độc giả đang quan tâm. Cùng với đó là gợi ý một số cách đơn giản nhằm hóa giải khi chọn hướng không phù hợp. Hy vọng rằng bài viết này sẽ đem đến cho bạn nguồn kiến thức quý giá giúp ích cho việc lựa chọn không gian sống ưng ý, hút tài lộc.

 


Tin liên quan

Tin mới