Các mẹo đơn giản để nhà cửa luôn ấm áp vào mùa đông

Thay vì phải tốn nhiều tiền cho các thiết bị làm ấm đắt tiền, những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp gia đình bạn vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn luôn ấm áp vào mùa đông.

Có lẽ mùa đông là mùa mà khá nhiều người yêu thích, tuy nhiên nếu cái lạnh dưới 10 độ cứ kéo dài sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên lạnh lẽo, ảm đạm. Vì vậy, việc làm cần thiết của mỗi gia đình lúc này là cần có sự chuẩn bị để tăng thêm sự ấm áp cho không gian. Tuy nhiên, chúng ta phải trang trí như thế nào để có một căn phòng vừa ấm áp nhưng vẫn giữ một không khí tươi vui, thoải mái vẫn còn là điều băn khoăn của nhiều gia đình. Vì vậy, bài viết  dưới đây của Homeup sẽ chia sẻ một số mẹo đơn giản để giữ cho ngôi nhà mình thêm ấm áp, mời bạn đọc tham khảo!

Tận dụng ánh nắng mặt trời

Nên trang trí phòng tận dụng được ánh sáng mặt trời.
Nên trang trí phòng tận dụng được ánh sáng mặt trời.

Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng miễn phí của thiên nhiên mang lai, vì vậy hãy tận dụng nguồn năng lượng chiếu vào này để sưởi ấm cho ngôi nhà, căn phòng bằng cách mở các rèm cửa chính, cửa sổ.

Trải thảm sàn

Nhiệt độ trong phòng có thể thoát ra qua sàn gỗ và gạch, khiến cho căn phòng trở nên lạnh lẽo. Do đó, việc trải thảm sẽ giúp không gian nội thất trông ấm áp, đồng thời giữ cho đôi chân không bị cóng vào mùa đông.

Trang bị một lớp cách nhiệt cho tường nhà

Đa phần nhà đều được xây bằng tường gạch, loại vật liệu này có tính hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài làm nhiệt độ trong phòng dễ bị mất đi khi trời lạnh hoặc tăng cao khi trời nóng. Vì vậy, cần trang bị thêm một lớp vách nhiệt cho tường, giúp giảm thiểu được sự thất thoát nhiệt độ trong phòng khi trời lạnh vào mùa đông.

Dùng rèm cửa dày

Sử dụng rèm cửa dày sẽ che kín hết những khe hở hút gió ở cửa sổ
Sử dụng rèm cửa dày sẽ che kín hết những khe hở hút gió ở cửa sổ.

Việc sử dụng rèm cửa không chỉ giúp che ánh nắng vào mùa hè mà nó còn tạo cảm giác căn nhà ấm áp hơn vào đông. Sử dụng rèm cửa dày có thể che kín hết toàn bộ khung cửa, ngăn chặn nhiệt thoát ra ngoài cửa sổ qua những khe hở hút gió.

Đốt tinh dầu

Đốt tinh dầu mang lại sự ấm áp trong khôn gian
Đốt tinh dầu mang lại sự ấm áp trong khôn gian.

Mùa đông đến không thể thiếu những hương thơm, đây là thời điểm để sử dụng những lọ tinh dầu mùi gừng, mùi quế, mùi trầm hương,... sẽ giúp lan tỏa hương thơm dễ chịu và không gian trở nên ấm cúng hơn hẳn. Đặc biệt, việc sử dụng tinh dầu tràm trà có thể giúp những người mắc chứng bệnh xoang lâu năm được cải thiện.


Tin liên quan

Tin mới