Xu hướng thiết kế nội thất nhà ở năm 2023

Nếu như 2022 là năm của những gam màu đậm, cá tính thì xu hướng kiến trúc năm 2023 được nhận định còn mang tính toàn cầu, sinh thái và bao trùm hơn.

Thiết kế nội thất sẽ thổi hồn vào công trình kiến trúc mà nó hiện diện một thần thái, sự tinh túy và tính thẩm mỹ khác nhau, mang lại vẻ đặc trưng riêng và toát lên được tính cách, phong thái của gia chủ. Vì vậy, năm 2023 đang sắp tới, Homeup sẽ cập nhật xu hướng thiết kế nội thất nhà ở mới nhất, mời độc giả cùng tham khảo.

Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là nguồn năng lượng miễn phí cung cấp ánh sáng trực tiếp trong không gian sống
Ánh sáng tự nhiên là nguồn năng lượng miễn phí cung cấp ánh sáng trực tiếp trong không gian sống

Ánh sáng tự nhiên là nguồn năng lượng miễn phí cung cấp ánh sáng trực tiếp trong không gian sống, cũng như mang lại nguồn năng lượng tích cực cho con người. Vì thế ánh sáng tự nhiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các thiết kế nội thất nhà ở hiện nay. Việc tăng cường ánh sáng tự nhiên trong không gian sống không chỉ dừng lại ở việc thiết kế thêm giếng trời, cửa sổ mà còn hướng về thiết kế một tổng thể không gian mang tính kết nối như việc sử dụng khung cửa rộng bản lớn, thiết kế cửa tối giản chi tiết nhất… Đồng thời, việc sử dụng các loại vật liệu khổ rộng, sáng màu, có sự tăng cường khả năng truyền sáng, cách nhiệt cũng được người dùng ưu tiên lựa chọn.

Đèn trần lớn cho không gian phòng khách

 

Đèn trần lớn phòng khách mang hơi hướng hiện đại
Đèn trần lớn phòng khách mang hơi hướng hiện đại

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của gia đình, mang hơi thở chung của ngôi nhà. Vì vậy đèn trang trí phòng khách phải được đầu tư và lựa chọn kỹ lưỡng nhằm hòa hợp với nội thất trong phòng, tạo thành một thể thống nhất. Vì thế đèn thả trần hoặc đèn chùm sẽ giúp căn nhà có điểm nhấn tinh tế và gợi mở diện tích hơn cho phòng khách. Đồng thời, giảm khoảng cách giữa trần và sàn nhà, giúp không gian hài hòa và thêm phần cân đối.

Đa dạng vật liệu hoàn thiện sàn và tường

Vật liệu hoàn thiện tường và sàn được dự đoán sẽ bùng nổ có thể kể đến như gốm sứ giống như gỗ, xi măng đánh bóng, gạch trần (gạch không trát) và đá tự nhiên… là xu hướng lựa chọn với phong cách tối giản, hướng đến sự kết nối với thiên nhiên, nguồn cội.

Màu sắc nhã nhặn, ấm áp và tự nhiên

Năm 2023, xu hướng màu sắc thiết kế nội thất chắc chắn sẽ nghiêng về các bảng màu nhẹ nhàng, ấm cúng như:

Một là, màu ngọc lam xám (aegean teal): Đây là tông màu xanh pha chút sắc xám, mang lại cảm giác trong trẻo, yên tĩnh tạo tâm lý và cảm xúc bình yên cho người sử dụng.

Hai là, urbane bronze: Đây là sự kết hợp giữa các màu trung tính như nâu, kem, đen và các màu gỗ. Việc sử dụng gam màu này giúp không gian nhà ở thêm ấm cúng, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

Ba là, màu be đất (brave ground): Màu be đất được coi là màu sắc của tự nhiên, của cội nguồn, giúp mọi người cảm thấy bình an trước mọi cơn sóng của cuộc đời.

Không gian mở

Xu hướng không gian mở được dự đoán sẽ tiếp tục lên ngôi bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó đem lại. Cụ thể, việc sử dụng không gian mở mang lại khả năng kết nối trực quan giữa các khu vực khác nhau trong cùng một công trình. Ngoài ra, không gian mở còn là không gian thiết kế và thi công nội thất hướng ra bên ngoài, hòa quyện với tự nhiên mà không có sự tách biệt quá lớn. Cụ thể:

Việc tăng diện tích khu vực bếp bằng cách phá bỏ những bức tường ngăn cách, giúp không gian ăn uống thông thoáng và liền mạch với các khu vực chức năng khác trong nhà. Đồng thời, giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng tương tác với nhau hơn.

Thiết kế phòng tắm nghiêng về hướng thiết kế kết nối, điển hình như sự xuất hiện của giếng trời trong phòng tắm, tiểu cảnh, hoặc việc phân chia khu vực khô - ướt trong phòng tắm… Ngoài ra, các phụ kiện tre, gỗ và đồ trang trí bằng đá tự nhiên, ánh sáng dịu nhẹ, giúp mang đến một không gian phòng tắm thư thái cho gia chủ.

Xu hướng thiết kế nhà đa năng

Với cuộc sống ngày càng hiện đại, dịch vụ kiến trúc và thiết kế nội thất theo yêu cầu phục vụ cho các hoạt động hằng ngày cũng như giải trí, thể dục thể thao, có thể kết hợp với không gian văn phòng tại nhà đang là xu hướng top đầu trong thiết kế nội thất 2023.

Xu hướng thiết kế nhà với họa tiết cong

Xu hướng họa tiết cong có thể được lấy từ ý tưởng “Motion Graphic”
Xu hướng họa tiết cong có thể được lấy từ ý tưởng “Motion Graphic”

Xu hướng họa tiết cong có thể được lấy từ ý tưởng “Motion Graphic” hay được gọi là đồ họa chuyển động. Việc sử dụng họa tiết cong này tạo cho người xem cảm giác chúng đang chuyển động, luân chuyển hoặc xoay vòng sẽ tạo hiệu ứng giúp thu hút chú ý của người dùng.

Hiện nay, những nội thất theo họa tiết cong như ghế sofa hình lưỡi liềm, ghế trứng và thảm hình, nghệ thuật treo tường cong hoặc gương cong là những sản phẩm tiểu cho xu hướng thiết kế 2023 này.


Tin liên quan

Tin mới