Ý tưởng trang trí cửa sổ độc đáo - làm mới không gian cho ngôi nhà

Cửa sổ là nơi đón nắng, đón gió, mang không khí vào bên trong ngôi nhà. Với mỗi cách trang trí cửa sổ khác nhau sẽ giúp tổ ấm thêm mới lạ và thu hút.

Nếu đã quá quen với không gian sống của mình và cần có sự thay đổi để cảm thấy bớt nhàm chán, tẻ nhạt thì cánh cửa sổ chính là điểm bạn nên F5 lại đầu tiên. Cửa sổ không chỉ là một bộ phận của cửa sổ mà nó còn góp phần tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp và cuốn hút. Có nhiều cách trang trí khác nhau, bạn hãy cùng Homeup khám phá nhé.

Trang trí bằng chậu cây cảnh

Trang trí cửa sổ bằng các chậu cây cảnh là ý tưởng đơn giản nhất nhưng rất hữu ích. Với mỗi chậu cây vừa giúp không gian sống của bạn thêm xanh vừa giúp tinh thần thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên với mỗi ngôi nhà, bạn cần chọn những loại cây phù hợp với nhiều yếu tố như: phong thủy, kiến trúc, đặc biệt là lựa chọn kiểu dáng chậu cây để bố cục mọi đồ vật trang trí được hài hòa.

Trang trí cửa sổ bằng rèm

Cửa sổ là nơi đón nắng, đón gió, cũng như không khí từ bên ngoài vào. Việc sử dụng rèm trang trí cửa sổ vừa giúp ngôi nhà thêm xinh vừa có thể che bớt ánh sáng, cản gió khi bạn muốn nghỉ ngơi, thư giãn. Điểm cộng cho rèm cửa là gia chủ có thể thay đổi thường xuyên, từ thiết kế đến màu sắc nếu muốn đổi mới không gian sống.

Có nhiều thiết kế rèm cửa mà gia chủ có thể tham khảo như: Mẫu rèm cửa caro, rèm cửa sổ vải voan trắng - tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế, rèm sáo – mang hiệu quả thẩm mỹ cao, hiện đại nhất là rèm cửa hai lớp.

Trang trí cửa sổ bằng sơn

Nếu cảm thấy màu sắc trong phòng mình quá trầm và nhàm chán, hoặc đơn giản là bạn đã quá quen với không gian sống và muốn đổi mới nó. Hãy thử phá cách với những đường màu rực rỡ từ cánh cửa sổ. Những gam màu tươi sáng, tràn ngập niềm vui, sự hứng khởi sẽ mang đến sự năng động và vui nhộn cho mái ấm của bạn.

Bạn có thể thuê người thực hiện hoặc tự sáng tạo bằng ý tưởng của mình. Hãy lựa chọn màu sơn và hình sẽ phù hợp rồi tự thực hiện nó, đảm bảo sẽ khiến bạn sở hữu khung cửa sổ “có một không hai”.

Trang trí bằng tranh treo tường

Để cản bớt tầm nhìn từ bên ngoài vào trong nhà bạn nên sử dụng tranh treo tường. Tranh treo tường vừa giúp che bớt nắng, gió vừa tạo hiệu quả thẩm mỹ cho nội thất gia đình bạn.

Trang trí cửa sổ bằng đèn led

Xu hướng trang trí cửa sổ bằng đèn led hiện đang rất được nhiều giới trẻ yêu thích. Chỉ cần mua các loại đèn khác nhau sau đó chăng dây, treo đèn theo cá tính, sở thích của gia chủ thì bạn có thể có được một cánh cửa sổ lung linh, lấp lánh.

Trang trí cửa sổ bằng giấy

Trang trí cửa sổ bằng giấy là phương án độc đáo & tiết kiệm nhất. Chỉ cần cắt dán và gấp những trang giấy thành các hình hài khác nhau theo sở thích là bạn đã có ngay những “phụ kiện” xinh xinh để treo hoặc gắn vào cửa sổ.

Tạo giường đa năng

Bạn có thể cải tạo và thiết kế lại phần bệ cửa sổ thành chỗ ngồi ngả lưng, thư giãn, hoặc thậm chí là giường nằm nghỉ ngơi. Với những căn phòng và khu vực cửa sổ đủ rộng thì ý tưởng này quả là một khu vực rất lý tưởng để sinh hoạt và thư giãn.

Cảnh cửa sổ lúc này sẽ trở thành bệ cửa đa chức năng, vừa có thể làm bàn ăn, bàn làm việc, nơi đọc sách vô cùng hấp dẫn.

Trang trí cửa sổ bằng sticker hoặc hình dán

Với những gia đình có con nhỏ hoặc gia chủ thích sự nhí nhảnh dễ thương thì trang trí cửa sổ bằng sticker hoặc hình dán vô cùng thích hợp. Bạn có thể mua nhiều mẫu mã hình dán khác nhau tùy sở thích và tự mình trang trí cho cửa sổ của mình. Nếu muốn thay đổi hình dán thì có thể lột miếng dán ra và thay thế bằng hình dáng khác.


Tin liên quan

Tin mới