6 ý tưởng thiết kế nội thất giúp gia chủ ăn gian diện tích cho nhà nhỏ

Với không gian sống nhỏ xinh bạn cũng đừng vội lo lắng vì có rất nhiều mẹo thiết kế giúp ăn gian thị giác một cách hiệu quả.

Thông thường, khi chúng ta quyết định trang trí lại một căn hộ, sẽ mất rất nhiều thời gian để quyết định sử dụng không gian đó như thế nào cho chính xác, chọn màu sắc nào và mua đồ nội thất gì. Và điều đó càng trở nên khó khăn hơn nếu bạn có một căn hộ nhỏ mà muốn làm cho ấm cúng và đẹp đẽ.

Nhưng cũng đừng vội lo lắng vì chỉ cần những mẹo thiết kế "nhỏ nhưng có võ" dưới đây là sẽ biến không gian nhỏ dường như rộng rãi hơn rất nhiều. Cùng tham khảo ngay nhé!

Lựa chọn những món đồ nội thất nhẹ nhàng

Đồ nội thất nhẹ nhàng sẽ giúp không gian nhỏ đẹp mắt hơn. 

Khi chọn đồ nội thất cho một căn hộ nhỏ, hãy cố gắng chọn những món trông nhẹ nhàng. Nó phải trong suốt, với phần chân thật mỏng.

Đừng mua đồ nội thất nhỏ 

Nội thất kích thước to trong 1 không gian nhỏ giúp cân bằng thị giác.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của mọi người khi trang trí một không gian nhỏ là chọn đồ nội thất cũng nhỏ. Nó thực sự có tác dụng ngược lại vì sẽ khiến bạn cảm thấy như thể đang sống trong một ngôi nhà búp bê. Thêm những món đồ nội thất lớn để giữ cân bằng cho không gian.

Chọn sử dụng những món đồ nội thất đa chức năng

Nên chọn mua đồ nội thất đa chức năng để sử dụng trong không gian nhỏ hẹp.

Đây là một mẹo khác về sử dụng đồ nội thất cho không gian nhỏ. Tốt nhất là khi chọn mua một món đồ nội thất có nhiều chức năng. Ví dụ, một chiếc giường cũng có thể là một chiếc kệ và một chiếc ghế dài chẳng hạn. 

Thiết kế theo công thức "không biên giới"

Chất liệu mặt sàn nên đồng nhất.

Cố gắng không tách sàn với màu sắc và họa tiết khác nhau trong các phòng cùng 1 mặt sàn. Nếu bạn có một tầng duy nhất để sinh hoạt, việc thiết kế đồng nhất mặt sàn sẽ làm cho không gian trông lớn hơn.

Dùng rất ít đồ trang trí

Đồ trang trí càng ít thì càng tốt.

Một số lượng phụ kiện nhiều nhưng lại vô dụng sẽ khiến không gian nhỏ trông càng nhỏ hơn. Bạn nên cất ảnh, tượng, bình hoa và đồ lưu niệm. Giữ một số ít các món đồ trang trí trong phòng là cách tốt nhất.

Bạn không cần sử dụng quá nhiều thảm

Nhiều thảm không phải lựa chọn thông minh cho nhà nhỏ.

Nếu yêu thích những tấm thảm, bạn nên chọn những tấm thảm không có quá nhiều màu sắc. Nếu không, chúng sẽ trông thật kỳ cục trong một căn hộ nhỏ.

Trong bài viết trên, Homeup đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin thú vị về 6 ý tưởng thiết kế nội thất giúp gia chủ ăn gian diện tích cho nhà nhỏ. Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã có cho mình những ý tưởng thiết kế nội thất cho tổ ấm thật đẹp và phù hợp.


Tin liên quan

Tin mới