Bật mí 4 cách trang trí phòng ngủ ấn tượng dịp Tết

Vào mỗi dịp cuối năm khi tết đến xuân về thì khâu trang trí nhà cửa luôn là việc không thể thiếu ở mỗi gia đình. Vấn đề về trang trí phòng khách, phòng bếp,... luôn được chú trọng thì phòng ngủ cũng là không gian không thể bỏ qua. Bởi đây không chỉ là không gian nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày mệt mỏi mà nếu được trang trí hợp lý sẽ giúp mang lại may mắn, niềm hứng khởi cho gia chủ, đặc biệt là trong dịp Tết.

Trang trí bằng các linh vật may mắn của năm

Trong dịp Tết, mọi người thường cầu mong gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới. Do đó, các phụ kiện treo may mắn được nhiều người lựa chọn để trang trí cho không gian sống như: Đèn lồng đỏ, giấy dán, câu đối, thỏi vàng, phong bao lì xì, dây pháo,... để cầu mong một năm may mắn và an khang thịnh vượng. 

các phụ kiện treo may mắn được nhiều người lựa chọn để trang trí
Các phụ kiện treo may mắn được nhiều người lựa chọn để trang trí

Tết năm nay là Tết Quý Mão nên nếu muốn phòng ngủ có hình ảnh con mèo thì gia chủ có thể lựa chọn một số vật dụng nhỏ có hình linh vật để trang trí. Chỉ cần treo chú mèo nhỏ xinh ở góc phòng, không gian phòng ngủ cũng đã có không khí Tết. 

Chọn những gam màu “sắc xuân” cho chăn ga 

Giường ngủ được xem là “trái tim” của phòng ngủ. Do đó, khi trang trí phòng ngủ ngày Tết, gia chủ đừng bỏ qua vị trí quan trọng nhất này. Không cần quá cầu kỳ, chỉ với một bộ chăn ga mới có gam màu sặc sỡ đã đủ đem đến không khí Tết rộn ràng. 

hăn ga mới có gam màu sặc sỡ đã đủ đem đến không khí Tết rộn ràng
Chăn ga mới có gam màu sặc sỡ đã đủ đem đến không khí Tết rộn ràng

Những gam màu được ưa chuộng trong những ngày Tết Nguyên Đán như đỏ, vàng, xanh lá, hồng,... sẽ biến giường ngủ tràn ngập sắc xuân. Việc trang trí những gam màu tươi mới này sẽ mang lại cho gia chủ tinh thần phấn chấn, yêu đời hơn. 

Ngoài ra, chủ nhân của phòng ngủ còn có thể mua một số loại gối tựa màu sắc tươi tắn để trang trí khu vực đầu giường. Cách trang trí này vừa đơn giản vừa mang lại sự mới mẻ, độc đáo cho giường ngủ. 

Treo vòng hoa, đèn nháy ngay cửa

Gia chủ có thể mang đến sự độc đáo cho phòng ngủ bằng cách đặt một vòng hoa treo ngoài cửa. Loại hoa dùng để kết vòng có thể là những loại hoa đặc trưng của ngày Tết như hoa đào, hoa mai,...

vòng hoa treo ngoài cửa
Vòng hoa treo ngoài cửa

Kèm theo đó là những vật dụng trang trí thường thấy của các bạn trẻ như đèn nháy nếu muốn phòng ngủ tràn ngập các tia sáng lung linh hãy sử dụng đèn nháy sẽ  làm cho không gian phòng ngủ trở nên rực rỡ, hút mắt hơn, nhất là với những ngày đầu xuân. 

Cắm hoa trong phòng ngủ 

trang trí hoa theo sở thích và phù hợp với không khí Tết
Trang trí hoa theo sở thích và phù hợp với không khí Tết

Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở, do đó nếu muốn phòng ngủ tươi mới hơn thì gia chủ có thể trang trí hoa theo sở thích và phù hợp với không khí Tết như: Hoa đào, hoa mai, hoa cúc, hoa đồng tiền,... Tuỳ từng loại hoa sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau cho ngày Tết đến xuân về. 


Tin liên quan

Tin mới