Bình Phước: Thêm tuyến cao tốc hàng tỷ USD Đắk Nông - Chơn Thành

Bình Phước đang được Chính phủ dồn lực để phát triển hạ tầng, cao tốc, tiềm lực phát triển kinh tế - xã hội vùng trọng điểm phía Nam.

Theo đó, tuyến cao tốc Đắk Nông - Chơn Thành là điểm nối Đông Nam Bộ và Tây Nguyên cụ thể là tỉnh Bình Phước và tỉnh Đắk Nông. Tuyến đường này sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, kết nối giao thương giữa hai địa phương nói riêng và toàn khu vực nói chung.

Ban đầu, quy hoạch tuyến cao tốc sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2021-2030, tuy nhiên hiện đã được duyệt và thông qua sớm hơn ở giai đoạn 2021-2025. Đây là cơ hội góp phần đảm bảo hạ tầng giao thông, kết nối vùng, tạo động lực để 2 tỉnh phát triển.

Dự án đường cao tốc Đắk Nông – Chơn Thành có điểm đầu tại vị trí giao Quốc lộ 14 với đường Hồ Chí Minh tại thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước - Điểm cuối tại ranh giới giữa xã Đắk Sin, huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông và xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Đắk Nông.

Mới đây, tỉnh Bình Phước cũng đã có ý kiến điều chỉnh, rút ngắn chiều dài đoạn tuyến qua tỉnh Bình Phước với tổng mức đầu tư toàn dự án là 26.631 tỷ đồng.

Bình Phước sẽ là nơi kết nối giao thương với các tỉnh Tây Nguyên - Tây Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế của cả nước.

Tỉnh Bình Phước là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế khu vực phía Nam. Do đó, Chính phủ đang dồn lực để phát triển hạ tầng, cao tốc, nhằm giúp Bình Phước nhanh chóng trở thành địa phương mũi nhọn đón nhận nhiều đầu tư trong và ngoài nước.

Thủ tướng cơ bản đồng ý với các kiến nghị liên quan việc triển khai dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, dự án cao tốc đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước)… Trong đó, Thủ tướng lưu ý Bình Phước cần chủ động giải phóng mặt bằng để thu hút nhà đầu tư.

Bình Phước có nhiều lợi thế để phát triển như quỹ đất còn rất rộng nhưng dân số vắng, địa hình bằng phẳng, khí hậu ôn hòa, các dự án nhà ở và khu công nghiệp ít… Do đó, Bình Phước sẽ còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Bình Phước là tỉnh rộng nhất vùng Đông Nam Bộ, sở hữu 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha, trong đó 8 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng.

Hiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã được quy hoạch và từng bước đầu tư đồng bộ ở Bình Phước gồm có: Cao tốc TPHCM - Chơn Thành - Ðắk Nông với tổng mức đầu tư khoảng 24.275 tỷ đồng; tuyến Ðồng Phú - Bình Dương với tổng vốn đầu tư 2.253 tỷ đồng; quốc lộ 14 C kết nối Ðắk Nông với Bình Phước, Tây Ninh, Long An; dự án đường sắt Dĩ An - Hoa Lư…

Ngoài ra, Bình Phước cũng chú trọng kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp lớn, xây dựng bến bãi, cầu vượt…nhằm tạo thuận lợi trong xuất nhập khẩu hàng hóa. Với những yếu tố trên, thị trường bất động sản khu vực này đang nóng lên từng ngày và nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư.


Tin liên quan

Tin mới