Bật mí 5 bí quyết chọn đồ nội thất cho ngôi nhà thêm sang trọng

Nội thất trong ngôi nhà góp phần thể hiện rõ tính cách, sở thích của chủ nhân. Sự lựa chọn nội thất cũng như cách sắp xếp hợp lý sẽ giúp bạn và khách quý có được tâm trạng thoải mái nhất.

Khi chúng ta bước vào không gian sống của mình, là tìm về với tổ ấm an toàn mà bản thân có thể tự thả lỏng. Đó là nơi mà bạn cười sảng khoái khi giải trí với bạn bè, chơi trò chơi với con và đồng hành với sự phát triển của chúng. Hay đơn giản nhất chỉ là sự thư giãn sau một ngày dài gian khổ. Khi trang bị chọn đồ nội thất cho ngôi nhà và biến những không gian trống thành nơi ở thoải mái hơn, bạn không chỉ nên quan tâm đến tính thẩm mỹ mà còn cả tính thiết thực. Có 1 số mẹo để giúp bạn giải quyết công việc đầy thử thách này mà nếu biết sẽ mang tới hiệu quả rất bất ngờ. 

Tìm loại vải cho nội thất phù hợp với nhu cầu của bạn

Nên sử dụng chất liệu sofa được làm từ da, mohair, denim và len mang lại vẻ ngoài sang trọng cho những món đồ nội thất của gia đình bạn. 

Điều cần cân nhắc

Các gia đình đông người chắc chắn sẽ cần đồ nội thất bền bỉ theo thời gian và không bị ố vàng. Bạn sẽ không muốn phải liên tục lo lắng về việc con chơi bời, chạy nhảy, làm vấy bẩn lên sofa của phòng khách.

Những gì bạn cần làm

Nên sử dụng chất liệu sofa được làm từ da, mohair, denim và len mang lại vẻ ngoài sang trọng cho những món đồ nội thất của gia đình bạn. Chúng có thể làm sạch bằng máy hút bụi hoặc giặt với máy. Ngoài ra, bạn có thể mua một chiếc ghế sofa được làm bằng những vật liệu này. Nhưng nếu bạn muốn chọn cho ngôi nhà của mình một phong cách thanh lịch hơn thì những chất liệu mỏng mát chẳng hạn như vải lanh, nhung hoặc lụa lại là lựa chọn tốt nhất.

Chọn vị trí đặt đồ nội thất của bạn một cách khôn ngoan

Chọn gam màu phù hợp, chẳng hạn như màu xám hoặc màu kem, có xu hướng giấu được sự phai màu tốt hơn.

Điều cần cân nhắc

Nếu bạn muốn đặt ghế sofa gần một cửa sổ lớn, màu sắc của vải sẽ bị phai đi do tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Trong trường hợp này, bạn cần phải tìm một vị trí thích hợp hơn hoặc chọn màu hay chất liệu vải không bị phai màu quá rõ rệt.

Những gì bạn cần làm

Chọn gam màu phù hợp, chẳng hạn như màu xám hoặc màu kem, có xu hướng giấu được sự phai màu tốt hơn. Trong khi các màu tối sẽ dễ khiến các phần vải bị ánh sáng mặt trời chiếu vào lộ rõ hơn. Ngoài ra, hãy chọn các loại vải tự nhiên như bông và len, vì chúng sẽ ít bị phai màu hơn.

Kiểm tra xem đồ nội thất của bạn có được làm bằng vật liệu bền nhất không

Cố gắng tìm đồ nội thất chắc chắn và bền là giải pháp tốt nhất.

Điều cần cân nhắc 

Nếu bạn có con nhỏ, thì nên biết rằng toàn bộ ngôi nhà chính là sân chơi của chúng. Ghế sofa có thể được sử dụng như một tấm bạt lò xo và những chiếc gối mềm mại sẽ là vũ khí lý tưởng trong các cuộc đọ sức. Cố gắng tìm đồ nội thất chắc chắn và bền là giải pháp tốt nhất.

Những gì bạn cần làm 

Khi chọn ghế sofa hãy đảm bảo rằng nó đã được kiểm tra độ an toàn và được làm bằng nguyên liệu chắc chắn. Nếu gia đình bạn thường dành nhiều giờ cùng nhau bên bàn ăn, hãy cân nhắc đến loại vật liệu tốt bằng gỗ cứng, chẳng hạn như gỗ sồi. Nó sẽ chống lại sự ăn mòn của thời gian, các tác động mạnh của con bạn và va chạm bất kỳ. 

Tính đến những gì sẽ phù hợp nhất cho không gian nhà có diện tích nhỏ

Hãy chắc chắn rằng bạn đã lựa chọn các món đồ nội thất không có thiết kế bị quá tải về chi tiết.

Điều cần cân nhắc

Đối với những người sống ở không gian sống mà diện tích nhỏ thì việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp có thể là một công việc khó khăn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã lựa chọn các món đồ nội thất không có thiết kế bị quá tải về chi tiết.

Những gì bạn cần làm

Sử dụng các loại tủ và kệ để giúp không gian sống trông bớt lộn xộn về mặt thị giác. Ghế sofa với phần chân dài về mặt thị giác sẽ nhẹ nhàng và đẹp hơn nhiều so với những món đồ nội thất cồng kềnh và không có chân. Dễ dàng lắp đặt và sử dụng nên những chiếc kệ treo tường cũng rất hữu ích cho việc lưu trữ cũng như đựng đồ trang trí hoặc vật lưu niệm của gia đình.

Cân nhắc sự an toàn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn

Chiều cao hoặc vật liệu phù hợp có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của các thành viên.

Điều cần cân nhắc

Mặc dù đây không phải là điều chúng ta nghĩ ngay đến khi trang bị nội thất cho ngôi nhà, nhưng chiều cao hoặc vật liệu phù hợp có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của các thành viên. 

Những gì bạn cần làm

Nếu gia đình bạn có người cao tuổi, trẻ con hoặc những người có vấn đề về sức khỏe cần chọn lựa các món đồ nội thất có phần đế chắc chắn một chút và có phần dựa cho cánh tay để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, hãy chọn đồ nội thất có các góc và cạnh mềm,hoặc được bo tròn để tránh làm bị thương. Rèm, thảm và một số loại vải trải giường có thể gây dị ứng. Hãy rèm bằng vải bông nhẹ cũng như chăn bằng len khi tìm kiếm các lựa chọn về sản phẩm cho phòng ngủ. 

Trong bài viết trên, Homeup đã chia sẻ những thông tin chi tiết nhất về 5 cách lựa chọn đồ nội thất cho ngôi nhà thêm sang trọng và đẹp mắt. Hy vọng qua bài viết này, quý độc giả sẽ có thêm cho mình được những ý tường và lựa chọn đồ nội thất cho tổ ấm của mình hoàn mỹ nhất.


Tin liên quan

Tin mới