Chung cư đang giảm giá có nên đầu tư không

Đứng trước những chính sách bán hàng hiếm có trên thị trường bất động sản hiện nay, việc đầu tư mua chung cư là khoản đầu tư tiềm năng.

Thực trang giá nhà chung cư hiện nay

Theo Savills Việt Nam, tại Hà Nội, giá căn hộ cũng tăng liên tục 15 quý liên tiếp khi đạt mức giá bán trung bình 47 triệu đồng/m2. Còn giá căn hộ hạng B tại TP.HCM đã lên tới 10 tỷ đồng/căn. Dòng sản phẩm hạng A có mức giá lên tới 30 tỷ đồng/căn.

Giá bán chung cư đang có xu hướng giảm vào dịp cuối năm
Giá bán chung cư đang có xu hướng giảm vào dịp cuối năm

Vấn đề thanh khoản, khiến chủ đầu tư buộc phải giảm giá

Thanh khoản thị trường lại trái ngược với mức giá bán khi giao dịch giảm rõ rệt. Lý do có thể kể đến là bởi một số yếu tố liên quan đến điều kiện tín dụng hạn chế, lãi suất gia tăng, kéo theo áp lực thanh toán, tác động tới lợi nhuận đầu tư kỳ vọng.

Để giải quyết vấn đề trên, nhiều chủ đầu tư đã có những điều chỉnh về dòng tiền, họ có thể không áp dụng hình thức giảm giá trực tiếp mà đưa ra những chiết khấu hợp lý cho người mua thanh toán sớm hoặc thanh toán nhanh để hai bên cùng có lợi trong việc mua và bán.

Thực tế, các dự án bất động sản đều có chiết khấu cho người mua nhà ở mức giao động từ 3-10%. Thế nhưng những tháng cuối năm nay, nhiều chủ đầu tư đã tung ra chính sách chiết khấu để kích cầu, tạo thanh khoản. Cụ thể, dự án ở Đông Anh có chiết khấu lên đến 14%, dự án căn hộ Linh Đàm có chính sách chiết khấu lên đến 25%,… Bên cạnh đó, nhiều chủ đầu tư còn có những chính sách ưu đãi khác như tặng vàng, hỗ trợ phí quản lý trong 2 năm đầu... Tuy nhiên, để nhận được mức chiết khấu trên, người mua phải thanh toán tiền một lần cho chủ đầu tư.

Chung cư giảm giá là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư
Chung cư giảm giá là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư

Trước những ưu đãi trên, một số người có tài chính kinh tế tốt đã nhận thấy đây là một cơ hội hiếm có - cơ hội 10 năm có 1 để mua căn hộ chung cư lúc này với giá giảm lớn so với mặt bằng chung của thị trường như hiện nay.

Cùng với đó, thị trường cũng xuất hiện nhóm nhà đầu tư đi "săn" những căn hộ giảm giá khi chủ đầu tư cần bán gấp để cơ cấu lại dòng tiền với mục đích cho thuê trong ngắn hạn hoặc để đó và chờ đợi nhà chung cư tăng giá trở lại để kiếm lời, do đó số lượng người mua cũng tăng lên. Vì vậy, mua nhà chung cư đang giảm giá thời điểm này là một khoản đầu tư tiềm năng.


Tin liên quan

Tin mới