Khi Thanh Trì lên quận bất động sản sẽ ra sao?

Khi Thanh Trì lên quận, đồng nghĩa hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản tại Thanh Trì.

Huyện Thanh Trì phấn đấu tiêu chí lên cấp quận

Thanh Trì là một huyện thuộc ngoại thành của TP Hà Nội, huyện nằm trên các tuyến giao thông huyết mạch và là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội. Trong số 27 tiêu chí xét duyệt lên quận, huyện đã đáp ứng 24/27 tiêu chí, 3 tiêu chí còn lại cần hoàn thành là cân đối thu, chi ngân sách; mật độ giao thông đô thị; đất cây xanh công cộng trên địa bàn.

Thanh Trì phấn đấu hoàn thành tiêu chí lên cấp quận
Huyện Thanh Trì phấn đấu hoàn thành tiêu chí lên cấp quận

Trước tình hình trên, huyện Thanh Trì cũng đang nhanh chóng đẩy nhanh các tiêu chí còn lại. Dự kiến đến hết 2022, tỷ lệ tự cân đối thu, chi ngân sách của huyện đạt 63,6% và đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt khoảng 109%. Về tiêu chí mật độ giao thông đô thị, Thanh Trì đề xuất triển khai 46 dự án, dự kiến hoàn thành vào năm 2025, từ đó làm tăng số km đường giao thông đô thị trên địa bàn huyện và hoàn thành tiêu chí mật độ đường giao thông đô thị theo đúng tiêu chuẩn quận.

Về tiêu chí đất cây xanh công cộng trên địa bàn, huyện Thanh Trì dự kiến hoàn thành trong năm 2022 và đang tập trung đầu tư 18 dự án hạ tầng cây xanh công cộng; 21 dự án kè ao hồ; 13 dự án trung tâm văn hóa kết hợp cây xanh công cộng tại các xã và dự án hạ tầng kỹ thuật các khu đấu giá và khu tái định cư.

Tiềm năng bất động sản huyện Thanh Trì

Theo nhận định, hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đang trong quá trình vươn mình mạnh mẽ cũng kích thích sự phát triển của thị trường bất động sản của huyện. Thanh Trì từ một địa phương mờ nhạt trên bản đồ đầu tư bất động sản nhiều năm trước, nhưng đến nay Thanh Trì đã trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư và là điểm sáng nổi bật tại thị trường phía Tây Nam Hà Nội.

Tiềm năng bât động sản Thanh Trì khi lên cấp quận
Tiềm năng bât động sản Thanh Trì khi lên cấp quận

Trên địa bàn huyện đã có sự góp mặt của hàng loạt dự án với các tên tuổi lớn trong thị trường địa ốc như Bitexco, Vinaconex, Tecco... Từ sự góp mặt của các “ông lớn địa ốc” này sẽ tiếp tục tạo nên sự tăng trưởng giá trị bất động sản và cộng hưởng vào quá trình tăng trưởng kinh tế của toàn huyện.

Việc Thanh Trì lên quận cũng đồng nghĩa gia tăng dân số tự nhiên và cơ học, hình thành các khu dân cư trọng điểm nhờ lợi thế quỹ đất dồi dào, kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng. Theo đó, thị trường bất động sản chắc chắn cũng hưởng lợi. Dự báo từ Savills Việt Nam, từ năm 2023 trở đi, Thanh Trì là một trong các thị trường chiếm 36% nguồn cung bất động sản của toàn thị trường bất động sản tại Hà Nội.


Tin liên quan

Tin mới