Cơ hội đầu tư vào các KCN của tỉnh Quảng Ngãi

Chiều ngày 25/10, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi tại TP.Hà Nội, ông Võ Phiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Tọa đàm với chủ đề Cơ hội hợp tác và đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi. Dự tọa đàm có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại buổi tọa đàm, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin về thế mạnh của Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, được quy hoạch với diện tích hơn 45.000 ha. Đây là 1 trong 5 KKT ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư hạ tầng và có những chính sách ưu đãi cao nhất hiện nay. Cùng với đó, Quảng Ngãi còn có các Khu công nghiệp (KCN) như: KCN Dịch vụ - Đô thị VSIP Quảng Ngãi, KCN Quảng Phú, KCN Tịnh Phong, KCN Sài Gòn - Dung Quất và 24 cụm công nghiệp (CCN) phụ trợ đang hoạt động trên địa bàn.

Hiện đang có 24 CCN phụ trợ đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Hiện đang có 24 CCN phụ trợ đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Giai đoạn 2021 – 2025, tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh sẽ tập trung thu hút những ngành công nghiệp nền tảng, có lợi thế như: Công nghiệp lọc hóa dầu, năng lượng, đóng tàu biển, luyện cán thép, cơ khí. Ưu tiên thu hút các ngành công nghệ cao, công nghiệp sạch; năng lượng tái tạo; chế biến, chế tạo; xử lý nước thải, rác thải; công nghiệp hỗ trợ;... Mục tiêu là đưa KKT Dung Quất trở thành cửa ngõ, trung tâm trung chuyển hàng hóa, logistics, vận tải, kho bãi, thương mại của vùng; thu hút và phát triển các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng sinh thái, vui chơi giải trí đẳng cấp mang tầm quốc tế.

Phó Chủ tịch Uỷ ban tỉnh Võ Phiên khẳng định, những nguồn lực đầu tư từ doanh nghiệp đã đóng góp lớn trong tăng trưởng GRDP, tạo nguồn thu ngân sách và việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Quảng Ngãi đang nỗ lực hoàn thiện để trình cấp thẩm phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Hứa hẹn tạo thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thu hút đầu tư, theo đúng định hướng, mục tiêu.

Quảng Ngãi đang tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, hải quan, thuế. Việc cải thiện mối quan hệ giữa chủ đầu tư, doanh nghiệp và chính quyền địa phương các cấp được đặt lên hàng đầu; hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Tỉnh luôn coi lợi ích hợp pháp và thành công của các nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình.


Tin liên quan

Tin mới