Có nên lắp thang máy cho nhà ống 50 m2?

Nhà có diện tích 48 - 50 m2 trở lên là có thể lắp thang máy. Dưới đây là 4 phương án gia chủ có thể tham khảo về việc bố trí thang máy trong nhà.

Việc bố trí chi tiết công năng mặt bằng, gia chủ cần làm việc cụ thể với kiến trúc sư để nắm bắt được nhu cầu thực tế sử dụng. Bố trí thang máy và thang bộ ở vị trí nào trong nhà rất quan trọng, liên quan đến nhu cầu thực tế sử dụng của gia đình, ví dụ như nhà có mấy mặt thoáng, có kinh doanh cho thuê hay chỉ để ở....

Phương án 1

Thang bộ và thang máy nằm giữa căn nhà. Thang bộ nằm cạnh thang máy.

Có nên lắp thang máy cho nhà ống 50 m2?

Cách bố trí như này phù hợp với nhà muốn chia thành nhiều phòng ngủ nhỏ, sử dụng vệ sinh chung. Tuy nhiên, cách bố trí này vẫn bảo đảm ánh sáng và gió từ giếng trời ở giữa nhà.

Thiết kế thang bộ và thang máy vị trí giữa nhà phù hợp với nhà ở không kinh doanh.

Phương án 2

Thang bộ và thang máy nằm giữa nhà nhưng thang bộ được bố trí vòng quanh thang máy. Phương án này phù hợp với nhà có chiều rộng 4m đổ lên.

Có nên lắp thang máy cho nhà ống 50 m2?

Cách bố trí này tiết kiệm tối đa diện tích giao thông. Khu WC có thể bố trí khép kín trong từng phòng.

Nếu nhà chỉ có 1 mặt thoáng bạn nên ''cắt lại'' 60-100cm phía cuối nhà để làm giếng trời, bảo đảm cho không gian phía sau được sáng và thoáng. Thiết kế này phù hợp với nhà ở không kinh doanh.

Phương án 3

Thang máy và thang bộ được đẩy về vị trí cuối nhà.

Có nên lắp thang máy cho nhà ống 50 m2?

Với phương án này bạn sẽ có khoảng không gian phía trước rộng, có thể phục vụ việc kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng.

Phương án 4

Vị trí thang máy và thang bộ được đưa ra ngoài mặt tiền. Mặt trước thang máy có thể làm toàn bộ bằng vách kính để vừa di chuyển vừa ngắm cảnh từ trên cao.

Có nên lắp thang máy cho nhà ống 50 m2?

Mặt tiền nhìn từ ngoài vào vì thế rất đẹp mắt, phù hợp với những gia đình có nhu cầu cho thuê. Việc bố trí thang máy và thang bộ ra bên ngoài cũng khiến việc kiểm soát an ninh ra vào ngôi nhà được bảo đảm.


Tin liên quan

Tin mới