Đánh giá thị trường bất động sản hậu Covid và xu hướng đầu tư

Covid 19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường Bất động sản nói riêng. Hãy cùng chúng tôi đánh giá thị trường bất động sản hậu Covid.

Đánh giá thị trường bất động sản hậu covid cuối năm 2021 tại Việt Nam

Theo thống kê trong tháng 8 năm 2021 số lượng đăng tin tin về bất động sản giảm 58% so với cùng kỳ và đặc biệt giảm mạnh tại các tỉnh và thành phố có số ca nhiễm đỉnh điểm như thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hà Nội, Bình Dương, Khánh Hòa, Đà Nẵng. Đặc biệt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có thực hiện khoảng cách xã hội theo chỉ thị 16 thì mức độ quan tâm về bất động sản lần lượt giảm 36% và 17%. Hầu hết các loại hình bất động sản như chung cư, nhà đất,nhà mặt phố cũng giảm mạnh, ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bất động sản.

Đánh giá thị trường bất động sản cuối năm 2019
Đánh giá thị trường bất động sản cuối năm 2019

Xét về giá thành bất động sản, chỉ số giá chung cư tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh khá ổn định vào tháng 8 năm 2021 và tăng từ 8% đến 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, đánh giá thị trường bất động sản hậu Covid không có nhiều biến động về mặt giá cả. 

Đánh giá thị trường bất động sản hậu Covid - xu hướng đầu tư sau đại dịch 2022

Theo SmartRealtors dự báo khả năng cung cấp căn hộ ở thị trường bất động sản Việt Nam cuối năm có thể tăng nhẹ và tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp với thành phố Hồ Chí Minh. Sức cung của thị trường này có thể phục hồi sớm nếu dịch bệnh sớm được kiểm soát và tập trung vào các dự án có pháp lý tốt và hạ tầng hoàn thiện. 

Đánh giá thị trường bất động sản hậu Covid

Theo góc nhìn của các chuyên gia nhận định đánh giá thị trường bất động sản hậu Covid sẽ có hai kịch bản xảy ra như sau: 

Theo hướng tích cực thì khi được tiêm vắc xin đầy đủ, thị trường bất động sản cuối năm sẽ phục hồi một phần vào giữa quý 3 và khởi sắc trở lại trong quý 4 năm 2022. Cụ thể thị trường bất động sản vào sáu tháng cuối năm có khả năng sẽ tăng trưởng ít nhất từ 25% đến 30% so với 6 tháng đầu năm. Đây là mức tỷ lệ tích cực kỳ vọng đạt được với điều kiện là các doanh nghiệp bất động sản tăng tốc tối đa để bù lại doanh số của 6 tháng đầu năm.

Kịch bản xấu hơn là thị trường bất động sản hậu Covid tăng trưởng không cao do các doanh nhịp không đủ khả năng trong việc duy trì bộ máy hoạt động. Hơn nữa các kế hoạch sản xuất kinh doanh đã bị phá vỡ nên doanh thu của các doanh nghiệp bị sụt giảm nghiêm trọng. Chính vì thế mà toàn thị trường bất động sản chung sẽ khó tăng trưởng được trên mức 20% so với 6 tháng đầu năm nếu không nhận được sự hỗ trợ cần thiết và kịp thời từ các cấp, ban ngành.

Đánh giá thị trường bất động sản hậu Covid - xu hướng đầu tư an toàn

Nhu cầu mua bán bất động sản hiện trong thời gian thực hiện chỉ thị giãn các xã hội giảm nên thị trường này mày đang rơi vào trạng thái bị tê liệt. Tuy nhiên hậu covid đã có những dấu hiệu khả quan hơn nhưng vẫn không phải là thời điểm tốt để các chuyên gia đầu tư vào. Các nhà đầu tư bất động sản nên chọn được các dự án có mức giá tầm trung, có pháp lý rõ ràng và phù hợp với việc đầu tư lâu dài hơn là đầu tư ngắn hạn. Ngoài ra các nhà đầu tư ở thời điểm hậu covid không nên kỳ vọng quá nhiều vào việc bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh.

Nhu cầu bất động sản tại thị trường Việt Nam hậu Covid 2022

Đánh giá thị trường bất động sản hậu Covid, hầu hết các loại hình bất động sản bán và cho thuê đều có mức độ quan tâm giảm sút so với trước covid. Hơn nữa sau Covit khách hàng luôn có xu hướng chọn mua nhà để ở vừa ổn định và vừa để phòng chống dịch, ít di chuyển. Đó cũng chính là lý do mà các căn hộ ở ven quận thành phố có giá trên dưới 2 tỷ đồng ghi nhận được lượng giao dịch ổn định hơn so với các loại hình khác. 

Trên đây là một số đánh giá thị trường bất động sản hậu Covid cũng như xu hướng đầu tư bất động sản thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn trước khi tham gia đầu tư như vào lĩnh vực này. 


Tin liên quan

Tin mới