Đầu tư dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa

Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp về Chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa.

Đề xuất đầu tư dự án

Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan tiếp thu, báo cáo giải trình đầy đủ các ý kiến tại cuộc họp, trong đó có các nội dung về đánh giá phù hợp các quy hoạch liên quan, đánh giá nhu cầu sử dụng đất và việc chuyển đổi mục đích sử dụng các loại đất.

Chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa
Chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa

Đặc biệt làm rõ cơ sở pháp lý Nghị quyết của Quốc hội đối với Luật Quy hoạch và Khoản 4 Điều 29 Luật Quy hoạch đô thị đối với dự án này. Đồng thời phải khẳng định dự án này đủ điều kiện để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, trong dự thảo Quyết định cần thể hiện nội dung giao trách nhiệm cho UBND tỉnh Long An chỉ được thực hiện dự án sau khi quy hoạch chi tiết và quy hoạch phân khu được cấp thẩm quyền phê duyệt; bảo đảm dự án phù hợp quy hoạch các cấp sau này. 

Xem thêm: Đề xuất hỗ trợ 5.800 tỷ cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Đồng thời, chịu trách nhiệm kiểm soát diện tích đất ở trong Dự án này và các dự án khác trong cùng giai đoạn, khu vực huyện Đức Hòa, bảo đảm không vượt quá chỉ tiêu phát triển nhà ở đã được phê duyệt.

Thông tin quy hoạch dự án

Dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa được đề xuất đầu tư rộng hơn 197ha, thuộc địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa, xã Đức Lập Thượng và xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa được đề xuất đầu tư rộng hơn 197ha
Dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa được đề xuất đầu tư rộng hơn 197ha

Theo Chương trình phát triển đô thị tỉnh Long An đến năm 2030 và Kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021-2030, đô thị Hậu Nghĩa định hướng phát triển thành đô thị loại III.

Xem thêm: Quảng Ngãi: Lập quy hoạch khu đô thị phía Đông Bắc 2.107ha

Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu vực thị trấn Hậu Nghĩa đã được UBND tỉnh Long An phê duyệt. Đồ án có phạm vi lập quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Hậu Nghĩa và một phần diện tích các xã Đức Lập Thượng, xã Tân Mỹ và xác định khu vực thị trấn Hậu Nghĩa phát triển thành đô thị loại III trong tương lai.


Tin liên quan

Tin mới