Học môi giới bất động sản mang đến những lợi ích gì?

Bất động sản luôn là chủ đề nóng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mỗi khi nhắc đến, đây là thị trường luôn sôi động với những nhà đầu tư hay những người môi giới hoạt động trong nghề. Để thực sự thành công và mang lại nguồn thu nhập từ nghề môi giới không phải điều dễ dàng, rất nhiều người đã bỏ ngang vì không có sự chuẩn bị, trau dồi kiến thức thật tốt trước khi bước chân vào nghề. Vì vậy việc học môi giới bất động sản một cách chuyên sâu hay trang bị đầy đủ kiến thức sẽ là bàn đạp rất tốt để bạn gặt hái được quả ngọt từ nghề.

Nghề môi giới bất động là gì?

Môi giới bất động sản là những người trung gian, cầu nối giữa các bên bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản, theo Khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định.

Định nghĩa về nghề môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản là nghề mang lại nhiều cảm xúc nhất có lúc thăng hoa những cũng có lúc trầm lắng theo từng giai đoạn của thị trường. Vì thế những người hoạt động trong nghề cần phải có những kiến thức, kỹ năng hay cả tâm lý thật tốt để bước vào nghề.

Những người làm nghề bất động sản được đánh giá là quần áo lượt là, phẳng phiu, xài đồ hiệu, sống vương giả,... bởi họ là những người thành công có nguồn tài chính tốt kiếm được từ việc làm nghề là rất nhiều. Tuy nhiên đấy chỉ là một khía cạnh, một mặt của nghề môi giới bất động sản, nghề môi giới bất động sản cũng có nhiều khó khăn, cạnh tranh nếu như bạn không nắm vững kiến thức trang bị cho mình các kỹ năng, kiến thức chuyên sâu về nghề.

Môi giới bất động sản phải hiều rõ sản phẩm, hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng, hiểu rõ các quy định của nhà nước, pháp luật. Để làm được những điều đó thì chắc chắn là bạn sẽ phải đầu tư học môi giới bất động sản.

Tại sao phải học môi giới bất động sản?

Để hoạt động lâu bền trong nghề bất động sản thì bạn phải cần đi học môi giới bất động sản và chuẩn bị thật tốt, đây cũng là lĩnh vực thu hút một lượng lao động trẻ của Việt Nam, vì thế trên thị trường luôn cạnh tranh rất nhiều. Mặc dù vậy theo thống kê của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam tính đến năm 2019 chỉ có khoảng 12% những người môi giới làm nghề là có chứng chỉ theo đúng quy định.

Theo như luật môi giới bất động sản thì những người hoạt động trong nghề cần phải đươc cấp chính chỉ và bằng cấp liên quan đến nghề nếu không sẽ bị xử lý theo pháp luật là hành nghề không có giấy phép.

Học môi giới bất động là điều quan trọng và cần thiết

Từ quy định trên mà nhà nước cũng đưa ra mức phạt cụ thể được quy định và ban hành tại Điều 38 Nghị định 121/2013/NĐ-CP khi phát hiện người hành nghề không có chứng chỉ như sau:

- Xử phạt hành chính từ 10 – 15 triệu đồng: Đối với cá nhân hành nghề môi giới bất động sản độc lập.

- Xử phạt hành chính từ 30 – 40 triệu đồng: Đối với tổ chức, công ty tổ chức kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản không đủ 02 người có chứng chỉ hành nghề hoặc do sử dụng nhân viên môi giới bất động sản không có chứng chỉ hành nghề.

- Chính vì những quy định khắt khe như vậy mà những năm gần đây môi giới bất động sản bị siết chặt, quản lý yêu cầu những người hoạt động trong nghề cần có chứng chỉ và bằng cấp đúng quy định.

- Ngoài việc học môi giới bất động sản để có chứng chỉ theo quy định của pháp luật thì bạn cũng nên học để hiểu rõ về nghề, thêm các kỹ năng cần thiết, những kiến thức về bất động sản. Khi hoạt động trong bất kỳ ngành nghề nào thì cũng cần phải có hiểu biết về nghề bạn mới có thể thành công. 

Đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là những người có tầm hiểu biết, địa vị cao vì thế để tiếp cận, để họ tin tưởng bạn, đồng ý giao dịch qua bạn thì không phải điều dễ dàng bạn cần phải trau dồi bản thân và kiến thức thì mới có đủ uy tín để khách hàng yên tâm và tin cậy về bạn.

Học môi giới bất động sản là học những gì?

Nghề môi giới bất động sản là nghề cần phải có sự hiểu biết về các lĩnh vực như: pháp luật, ngân hàng, hồ sơ, pháp lý các dự án cũng như marketing,... hay các kỹ năng chuyên sâu về nghề. Vậy học bất động sản là học những gì? những kiến thức nào?

Học môi giới bất động sản như thế nào là tốt
Học môi giới bất động sản như thế nào là tốt

Tham gia những khoá học môi giới bất động sản bạn sẽ được học những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về môi giới bất động sản, cụ thể:

- Kỹ năng phân tích, đánh giá những dự án, mô hình, loại hình bất động sản mà bạn tham gia.

- Đào tạo những kỹ năng Marketing Online để nâng cao hiệu quả công việc như: Facebook Ads, Seo – Content Marketing…

- Học thực hành các bước liên quan đến vay ngân hàng, quy trình pháp lý để dễ dàng thành công có được hợp đồng giao dịch bất động sản.

- Học cách phân khúc đối tượng khách hàng, khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết cũng như nắm bắt tâm lý khách hàng

Không những thế bạn còn được học hỏi những kỹ năng cần thiết khi làm bất động sản như kỹ năng thuyết phục, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng bán hàng…

Lợi ích khi học môi giới bất động sản

Khi bạn có đầy đủ kiến thức về nghề thì bạn sẽ trở nên tự tin và chắc chắn sẽ thành công với nghề. Vậy học môi giới bất động sản sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì?

Học chứng chỉ môi giới để đáp ứng đầy đủ chứng chỉ hành nghề

Theo quy định của luật môi giới bất động sản thì khi hành nghề cần yêu cầu phải có chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến nghề. Vì thông qua chứng chỉ, bằng cấp chính là nền tảng đánh giá được trình độ, kiến thức, kỹ năng của mình trong lĩnh vực bất động sản. 

Lợi ích từ việc học môi giới bất động sản mang lại

Hiện nay các công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản cũng yêu cầu đầu vào khá khắt khe, cần phải có chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến nghề chứ không nhận những người môi giới không có hồ sơ giấy tờ mà làm rẽ ngang sang bất động sản.

Học môi giới bất động sản được trang bị nền tảng kiến thức

Ngoài việc học về lĩnh vực bất động sản bạn sẽ thêm nhiều kiến thức về các lĩnh vực đi liên quan và những kỹ năng mềm rất tốt cho bản thân để phát triển như: kỹ năng đàm phán, kỹ năng đánh giá khách hàng, kỹ năng phân tích sản phẩm, chiến lược,...

Khi bạn đã thành thạo các kỹ năng mềm sẽ trở nên tự tin, chuyên nghiệp hơn. Trong tương lai nếu bất động sản có phát triển năng động thêm nữa thì một người môi giới khi đã trang bị đầy đủ kiến thức cho bản thân thì không lo bị đào thải trong ngành.

Những kiến thức bổ ích được truyền tải
Những kiến thức bổ ích được truyền tải

Địa chỉ học môi giới bất động sản

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ đào tạo và cung cấp chứng chỉ môi giới bất động sản uy tín cũng như rất nhiều trường đại học có ngành bất động sản như:

- Khoa Kinh tế - Đại học Kinh tế Tp Hồ Chí Minh

- Khoa Bất động sản và Kinh tế tài nguyên - Trường đại học Kinh tế Quốc dân

- Khóa học bất động sản - Trường đại học Mở 

- Khóa học bất động sản - Trường Đại Học Tây Đô

- Trường đại học Nam Cần Thơ

Trong bài viết trên, Homeup đã chia sẻ những thông tin chi tiết nhất về vấn đề học môi giới bất động sản với độc giả. Qua đó có thể thấy, để trở thành một seller của ngành bất động sản thì bạn cần phải có những kiến thức, kỹ năng sâu về nghề vì vậy việc học môi giới bất động sản để có chứng chỉ, bằng cấp về nghề là điều quan trọng và rất cần thiết. Để gặt hái thành công từ nghề bạn phải thực sự tôi luyện bản thân trau dồi hiểu biết để yêu nghề, tự tin và trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp.


Tin liên quan

Tin mới