Nghề môi giới bất động sản và kỹ năng chốt sale nhà đất

Bất động sản là nghề được đánh giá vô cùng “hot” thu nhập khủng vì thế thu hút được đội ngũ nhân viên khá đông đảo, những người theo nghề này được gọi là “môi giới bất động sản”. Đây cũng là nghề gây tranh luận đánh giá theo nhiều chiều hướng tích cực lẫn tiêu cực, vậy hiểu về nghề môi giới bất động sản thế nào là đúng mời quý bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Môi giới bất động sản là gì?

Môi giới bất động sản là việc làm trung gian giữa bên mua và bên bán, chuyển nhượng, cho thuê hay đi thuê các sản phẩm bất động sản. Đây chính là cầu nối giữa khách hàng với chủ đầu tư hay những khách hàng có nhu cầu bán, cho thuê bất động sản.

Những người môi giới bất động sản với sự hiểu biết về các dự án sẽ giới thiệu đến khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận tìm hiểu để mua sản phẩm ưng ý.

Nghề môi giới bất động sản là gì?

Không chỉ mang đến cho khách hàng những dự án tốt, hấp dẫn người môi giới bất động sản đồng thời giúp bên bán hay còn gọi là chủ đầu tư bán sản phẩm với mức giá tốt. 

Công việc của môi giới bất động sản

Để tạo ra những giao dịch về kết nối giữa khách hàng là bên mua và chủ đầu tư là bên bán thành công cũng như mang đến thu nhập tốt thì những người môi giới bất động cần phải giải quyết các công việc lần lượt theo các bước sau:

- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh như marketing, liên hệ qua các data, gọi điện tư vấn các thông tin về dự án cùng với đó là mời khách hàng tham gia các sự kiện bất động sản do chủ đầu tư tổ chức,..

- Mang đến cho khách hàng đầy đủ thông tin về dự án như: chính sách bán hàng, mặt bằng các căn hộ, vị trí hay giá trị của mỗi căn hộ để chọn những căn phù hợp với nhu cầu và tài chính của khách.

- Hỗ trợ khách hàng trong các thủ tục, giấy tờ ký kết hợp đồng mua bán.

- Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ nhằm tạo một nhóm khách hàng thân thiết.

- Giúp ban giám đốc thực thi các chiến lược phát triển kinh doanh đề ra.

 Kỹ năng cần có của nghề môi giới bất động sản

Bước chân vào nghề môi giới bất động sản, hoa hồng hấp dẫn, thu nhập cao, tiếp xúc với những khách hàng cao cấp, họ có thể là những nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm, hiểu biết vì thế để bám trụ với nghề không phải đơn giản, trước khi dấn thân với nghề thì cần phải nắm vững các kỹ năng “then chốt” bắt buộc phải có. Dưới đây là 6 kỹ năng quan trọng của một môi giới bất động sản.

Kỹ năng phân tích sản phẩm bất động sản

Các sản phẩm trong ngành bất động sản hiện nay khá đa dạng, nhiều loại hình khác nhau như: cho thuê, đầu tư sinh lời, mua đi bán lại, lướt sóng, kinh doanh hoặc mua nhà ở. Vì thế cần phải nắm được rõ ưu nhược điểm và chi tiết từng loại hình sản phẩm để hướng đến đối tượng khách hàng nào phù hợp với sản phẩm nào. Ví dụ: nhà đầu tư thì nên giới thiệu các sản phẩm đầu tư sinh lời, khách mua ở thì cần giới thiệu sản phẩm nhà ở với nhiều tiện ích tốt,... Đây là kỹ năng căn bản và tiên quyết của quy trình bán, bước đệm tạo nên chiến lược kinh doanh hiệu quả “trăm trận trăm thắng”.

Kỹ năng phân tích đối tượng khách hàng

Sau khi nhận được thông tin của khách hàng, cần nắm rõ đầy đủ nhất về khách hàng của mình như sở thích, nhu cầu mua bất động sản. Kỹ năng này sẽ giúp việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Các kỹ năng quan trọng nghề môi giới bất động sản cần nắm vững

Kỹ năng Telesale

Đây là kỹ năng sẽ giúp các bạn môi giới bất động sản giảm được chi phí tiếp cận khách hàng tốt nhất. Tuy nhiên đây cũng là bước không hiệu quả thường bị thất bại và bỏ qua. Vì thế để gia tăng tỉ lệ thành công, nội dung và kỹ năng giới thiệu, thuyết phục cần được đầu tư cẩn thận, tỉ mỉ, tư vấn chuyên nghiệp, nói chuyện gây ấn tượng từ cuộc gọi đầu tiên.

Kỹ năng chốt sale

Đây là kỹ năng quan trọng nhất của những người làm môi giới bất động sản, bởi khi khách hàng đã tìm hiểu dự án là đã có nhu cầu mua bất động sản, sau khi giới thiệu thông tin dự án và trao đổi với khách hàng thì người môi giới cần phải khéo léo, tìm thời cơ chín muồi rồi chốt khách. Không nên vồ vập, dồn ép, cũng không nên lơ là, bỏ quên khách. Cần phải khéo léo nói chuyện, trao đổi các thông tin dự án với khách.

Một người môi giới giỏi sẽ biết cách làm khách hàng ra quyết định mua bằng cả niềm tin và cảm xúc. 

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Khách hàng xuống cọc chưa đồng nghĩa với việc kết thúc bán hàng. Ở giai đoạn này, để duy trì sự an tâm và hài lòng của người mua, nhà môi giới bất động sản cần tiếp tục chăm sóc, quan tâm đến yêu cầu của họ một cách kịp thời để nhanh chóng hoàn tất công đoạn mua bán.

Kỹ năng quản trị tệp khách hàng

Đối với những người làm môi giới bất động sản thì tài sản lớn nhất là khách hàng, vì thế cần phải lưu trữ và nâng niu tập khách hàng của mình. Để chăm sóc họ có thể đây sẽ là những khách hàng trong những lần mua tiếp theo.

Để nắm vững những kỹ năng này không hề đơn giản bạn cần phải học hỏi, trau dồi kiến thức của bản thân để ngày càng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn trong nghề môi giới bất động sản.

Môi giới bất động sản cần trang bị những kiến thức gì?

Chỉ trau dồi kỹ năng thôi là chưa đủ, để thực sự bám trụ với nghề môi giới bất động sản cần trang bị đầy đủ những kiến thức cũng như đức tính, phong cách của một chuyên gia môi giới. Dưới đây là một số kiến thức và yếu tố quan trọng của môi giới.

Tính kiên trì

Để gắn bó với nghề bất động sản được lâu dài và có kết quả tốt thì cần phải rèn luyện được tính kiên trì, khi telesale gọi 100 cuộc giới thiệu thì hầu như 70-80% là khách từ chối. Hoặc đi làm thì mấy tháng liên tục không có hợp động, không phát sinh giao dịch, dễ bị nản lòng, bỏ cuộc. Vì thế bạn cần giữ vững tinh thần và kiên trì gắn bó lâu dài, hoàn thiện bản thân cũng như các kỹ năng để vượt qua khó khăn, thử thách để đi đến thành công.

Trang bị kiến thức chuyên môn về bất động sản

Khi làm bất cứ nghề nào, không chỉ riêng bất động sản thì việc đầu tiên là cần tìm hiểu chi tiết về toàn bộ thông tin về nghề. Trang bị kiến thức để khi làm việc với khách hàng mình sẽ tự tin và là người hiểu biết, bởi bất động sản là một nghề mà đối tượng khách hàng là những người có kiến thức, hiểu biết và giỏi hơn chúng ta rất nhiều. Chính vì vậy các bạn môi giới nên trang bị cho mình một hành trang kiến thức toàn diện trước khi dấn thân vào nghề.

Trang bị đầy đủ kiến thức về nghề

Bồi dưỡng kiến thức về pháp luật

Đối với sản phẩm là các dự án bất động sản thì liên quan đến nhiều yếu tố pháp luật như: ngân hàng, hồ sơ giấy tờ nhà, sổ đỏ hay tính pháp lý của các dự án. Chính vì vậy để tăng khả năng cạnh tranh và thành công thì người làm nghề môi giới cần phải nắm vững kiến thức về luật kinh doanh bất động sản cũng như trang bị về luật đất đai, nhà ở,...

Hiện nay thị trường cạnh tranh khốc liệt, nếu bạn không trang bị đầy đủ các kỹ năng cũng như kiến thức về nghề môi giới bất động sản thì bạn sẽ tụt lùi, không mang lại được kết quả tốt và thành công với nghề.

Tương lai nghề môi giới bất động sản?

Hiện nay khi công nghệ ngày càng phát triển, các ứng dụng về bất động sản ra đời để khách hàng có thể mua sản phẩm nhanh chóng, tiện lợi mà không cần thông qua môi giới. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều bất cập như về thủ tục làm hồ sơ khá phức tạp, không phải khách hàng nào cũng thông thạo công nghệ cũng như thời gian để xử lý. Vì vậy việc thông qua môi giới để tiếp cận các sản phẩm bất động sản vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Môi giới bất động sản vẫn là nghề "hot" hiện nay và tương lai

Nghề môi giới bất động sản chưa bao giờ hết hot và không có dấu hiệu hạ nhiệt,điều bạn cần nhất để khi vào nghề là phải chịu khó học hỏi, nâng cao bản thân về kỹ năng, kiến thức một cách đầy đủ nhất để tạo nên thành công cho bản thân.

Trên đây là toàn bộ thông tin về môi giới bất động sản mà Homeup cung cấp đến đọc, hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin bổ ích!


Tin liên quan

Tin mới