Kiến trúc nhà xanh lên ngôi với 5 xu hướng điển hình 2023

Kiến trúc nhà xanh luôn là một trong số những xu hướng được yêu thích nhất bởi phong cách này luôn mang lại những năng lượng tích cực cho gia chủ cũng như giúp bảo vệ môi trường. Và dưới đây sẽ là 6 xu hướng thiết kế nhà xanh điển hình 2022 được yêu thích nhất.

Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường

Những vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường như tre và nứa, có thể tái chế và không độc hại. Do đó, ngày càng có nhiều ngôi nhà được xây dựng bằng cách sử dụng những vật liệu này, đó là một dấu ấn lớn đối với môi trường.

vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường như tre và nứa
Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường 

Khi các tòa nhà sử dụng các vật liệu xanh này, ít chất độc ngấm ra các khu vực xung quanh từ quá trình sản xuất. Việc sử dụng vật liệu xây dựng tái tạo cũng làm giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu từ nước ngoài.

Đây là một xu hướng quan trọng đối với các nhà xây dựng thân thiện với môi trường vì nó khuyến khích cư dân tạo ít tác động đến môi trường và đảm bảo toàn bộ quá trình xây dựng một ngôi nhà thân thiện với môi trường nhất có thể.

Xu hướng thiết kế tiết kiệm nước

Tiết kiệm nước rất quan trọng đối với các ngôi nhà. Trên thực tế, một số quốc gia đã đưa ra các quy định nghiêm ngặt về việc sử dụng nước khi xây dựng các ngôi nhà và căn hộ mới.

Tiết kiệm nước có thể làm cho ngôi nhà bền vững hơn và giúp bạn tiết kiệm tiền hóa đơn bằng cách giảm nhu cầu tổng thể của ngôi nhà đối với các tiện ích như điện và khí đốt.

Tiết kiệm tiền hóa đơn năng lượng có nghĩa là bạn đang tạo ra ít khí thải nhà kính hơn từ nhiên liệu hóa thạch được sử dụng để tạo ra điện.

Pin năng lượng mặt trời

Sử dụng ánh sáng mặt trời để cung cấp năng lượng cho các ngôi nhà là một khái niệm thân thiện với môi trường. Các tấm pin mặt trời đã có từ nhiều năm trước, nhưng năm nay, chúng được triển khai rộng rãi trong xây dựng, thiết kế nhà cửa.

Sử dụng ánh sáng mặt trời để cung cấp năng lượng cho các ngôi nhà
Sử dụng ánh sáng mặt trời để cung cấp năng lượng cho các ngôi nhà

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng bù đắp phần lớn chi phí cho các tiện ích bằng cách lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà.

Thiết kế chiết trung

Những ngôi nhà theo phong cách thiết kế triết trung rất phổ biến do hiệu quả năng lượng và tính cách độc đáo. Các thiết kế chiết trung có xu hướng kết hợp cảm hứng thẩm mỹ từ nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

thiết kế chiết trung có xu hướng kết hợp cảm hứng thẩm mỹ từ nhiều phong cách
Thiết kế chiết trung có xu hướng kết hợp cảm hứng thẩm mỹ từ nhiều phong cách

Tuy nhiên, khi xây dựng một ngôi nhà thân thiện với môi trường, bạn nên tìm kiếm thứ gì đó thiên về chức năng hơn là hình thức.

Ngày nay, ngày càng có nhiều người tận dụng các vật liệu để trang trí cho ngôi nhà, giúp không chỉ hạn chế tác động của môi trường mà còn tạo ra những bức tường và sàn nhà đẹp. Ngoài ra, bạn sẽ có một ngôi nhà độc đáo không giống bất kỳ ngôi nhà nào khác.

Điểm sạc xe điện

Xe điện ngày càng trở nên phổ biến trên các con đường, đồng nghĩa với việc lắp đặt các trạm sạc điện tại nhà được coi là một xu hướng xây dựng nhà xanh cho năm 2023.

iểm sạc tại nhà cho phép bạn có thể sạc ô tô điện tại nhà qua đêm
Điểm sạc tại nhà cho phép bạn có thể sạc ô tô điện tại nhà qua đêm

Các điểm sạc tại nhà cho phép bạn có thể sạc ô tô điện tại nhà qua đêm mà không cần phải vội vàng tìm đến trạm sạc công cộng khi pin sắp hết.

Đối với những người đang xây nhà để bán, các tính năng bổ sung như điểm sạc xe điện không chỉ giúp làm cho ngôi nhà thân thiện với môi trường hơn mà còn có thể tăng giá trị của ngôi nhà.

Có nhiều cách khác nhau để xây dựng những ngôi nhà thân thiện với môi trường trong khi tính thẩm mỹ vẫn đảm bảo. 5 xu hướng xây dựng nhà xanh này sẽ trở thành xu hướng lớn vào năm nay và hơn thế nữa khi ngày càng có nhiều người nhận thức được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường.


Tin liên quan

Từ khoá: kiến trúc nhà xanh

Tin mới