Trước khi mua biệt thự cần lưu ý những gì?

Biệt thự là loại hình nhà ở được rất nhiều người yêu thích đặc biệt người có điều kiện kinh tế và mong muốn sở hữu được một không gian sống độc lập. Tuy nhiên để mua được một căn biệt thự phù hợp với nhu cầu sử dụng của cả gia đinh. Vậy trước khi mua biệt thự cần lưu ý những gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích kỹ những yếu tố quan trọng liên quan đến quyết định lựa chọn biệt thự trong bài viết dưới đây nhé.

Giao thông đi lại

Đây là một yếu tố quan trọng cần được chú ý khi mua bất kỳ loại hình nhà ở nào trong đó có cả biệt thự. Nếu bạn lựa chọn một căn biệt thự ở ngoại thành xa nơi làm việc khoảng 30km thì cần tính toán đến các chi phí khác phải bỏ ra như phí cầu đường, tiền xăng xe, phí bảo dưỡng xe, phí gửi xe, tiền sửa xe,…Tổng những khoản phí này sẽ lấy đi một số tiền khá lớn của bạn.

Không chỉ vậy, trước khi lựa chọn biệt thự bạn cần quan tâm đến yếu tố ô tô có thể vào bên trong khu biệt thự của nhà mình hay không. Ngoài ra, các vấn đề như tắc đường tan tầm, tắc đường ngày lễ hay cuối tuần,…bạn cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng khi lựa chọn một căn biệt thự.


Lựa chọn biệt thự có vị trí địa lý và giao thông thuận tiện 

Môi trường xung quanh biệt thự

Bạn cần quan tâm đến tỷ lệ sử dụng thực tế, bơi đây là tiêu chí kinh tế kỹ thuật cực kỳ quan trọng trong việc thiết kế khu vực nhà ở. Dựa vào đây bạn có thể dự đoán được mảnh đất này sẽ có thể xây dựng được bao nhiêu căn hộ cũng như số lượng dân cư sinh sống. Bạn cũng cần xem xét màu sắc cây cối bên ngoài cũng như xung quanh một cách cẩn trọng. Không chỉ quan tâm đến kiểu dáng ngôi nhà mà cần tính toán đến các vấn đề khác như biệt thự ở vào mùa hè có mát không? Mùa đông có ấm áp không? Thiết kế cửa sổ và cửa chính có hợp lý không?

Không gian bên trong biệt thự

Khi xem xét bên trong căn biệt thự cần chú ý đến thiết kế của từng phòng, nguồn ánh sáng tự nhiên cũng như hệ thống đèn ở khu vực phòng ăn, phòng khách, phòng bếp. Những yếu tố khác cũng cần được xem xét như cách bố trí sắp xếp nội thất, tình trạng thông gió trong nhà,... Cần xem xét diện tích mặt bằng cũng như diện tích sử dụng thực tế của căn biệt thự, chất lượng kiến trúc của từng căn phòng.

Bạn có thể kiểm tra biệt thự cả vào ngày nắng lẫn ngày mưa xem ngôi nhà có xuất hiện tình trạng bị dột, thấm nước ở vách tường không. Một số yếu tố khác cần quan tâm đến như nhà bếp, nhà vệ sinh, hệ thống điện, hệ thống đường nước,... Diện tích căn biệt thự cũng như thiết kế phải hợp lý phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Chú ý phần bề ngang của cầu thang biệt thự nên rộng hơn bề ngang cầu thang trong các căn chung cư. Điều này giúp cho việc di chuyển, đi lại trong nhà trở nên thuận tiện hơn. 


Xem xét kỹ lưỡng thiết kế của từng căn phòng 

An ninh và quản lý

Vấn đề an ninh, an toàn cũng cần được chú ý khi lựa chọn biệt thự. Với loại hình nhà ở này độ an toàn cần được đặt ở mức cao hơn bởi đây là không gian tách biệt, không đông dân cư. Do đó, vấn đề tệ nạn của xã hội có thể phát sinh và gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của gia chủ. Vì vậy cần tìm hiểu kỹ lưỡng về công tác an ninh, quản lý của khu biệt thự có tốt hay không, có lắp đặt camera giám sát không. Quan sát toàn bộ không gian sống xung quanh để đánh giá mức độ an toàn tại đây, tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

Cơ sở hạ tầng và các dịch vụ xung quanh

Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin về những tiện ích của khu biệt thự muốn chuyển đến. Tìm hiểu khoảng cách giữa nơi sống đến các địa điểm công cộng khác như khu vui chơi, siêu thị, ngân hàng, quán ăn, trường học,… Đây cũng là một trong những cơ sở giúp bạn cân nhắc trong việc lựa chọn nhà biệt thự.


Xem xét kỹ lưỡng thiết kế của từng căn phòng 

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn đọc giải đáp vấn đề mua biệt thự cần lưu ý những gì? Hy vọng thông qua bài viết này sẽ là cơ sở giúp bạn lựa chọn được không gian sống phù hợp cho cả gia đình.


Tin liên quan

Tin mới