Phân khúc bất động sản nào đang hot tại TPHCM năm 2022

Gần đây khi thị trường bất động sản có nhiều biến động, nhà đầu tư phải đứng trước những lựa chọn khó khăn như: Nên đầu tư vào phân khúc nào, ở đâu và lướt sóng trong ngắn hay dài hạn?... Do đó, một số chuyên gia đã đưa ra lời khuyên cho thị trường hiện tại để nhà đầu tư có sự lựa chọn thích hợp nhất.

Bất động sản đang ở giai đoạn “thuỷ triều rút”

Các chuyên gia cho rằng, hiện nay thị trường bất động sản tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đang ở giai đoạn thủy triều rút". Cụ thể hơn đây là thời điểm thị trường đang mất thanh khoản hoặc thanh khoản về mức thấp, do đó, nhà đầu tư chỉ nên đầu tư dài hạn.

Nhìn nhận chung, nguồn cung thị trường hiện chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp và hạng sang, thị trường thứ cấp hầu như không có nguồn cung mới. Do đó, xu hướng đầu tư lướt sóng và ngắn hạn không còn phù hợp trong năm 2022.

Ngoài ra, giai đoạn 2022 – 2024 sẽ là thời điểm lý tưởng để mua nhà để ở vì giá cả sẽ có xu hướng tăng trong thời gian tới.

Chuyên gia ngành bất động sản cũng chỉ ra rằng, đối với người mua có tài chính trung bình, nhu cầu đầu tư ở mức thấp thì nên tìm mua đất nền trung bình thấp để có nhiều sự lựa chọn và an toàn. Trong đó, vùng ven TP.HCM như Bình Chánh, Hóc Môn, quận 9 cũ…là địa điểm lý tưởng đến người mua hướng đến vì khu vực này có nhiều sản phẩm để đầu tư tầm trung hoặc mua để ở.

Còn đối với các nhà đầu tư có nhiều phương án tài chính cao, có thể đầu tư dài hạn thì nên lựa chọn phân khúc bất động sản ở khu vực trung tâm TP.HCM hoặc sản phẩm cao cấp, hạng sang ở các khu đô thị mới.

Ngoài ra, việc lựa chọn các địa phương giáp ranh thành phố cũng được nhiều chuyên gia gợi ý. Cụ thể, Đồng Nai có tiềm năng tăng giá cao nhờ sân bay quốc tế Long Thành; Bình Dương là thị trường thay thế cho phân khúc tầm trung, với tất cả phân khúc nhờ hạ tầng đô thị và kết nối tốt khu vực.

Phân khúc nào mang lại lợi nhuận nhanh?

Nhiều khảo sát chỉ ra rằng, hiện phân khúc biệt thự, nhà phố ở vùng ven trung tâm thành phố sẽ mang lại lợi nhuận nhanh. Nguyên nhân là do nguồn cung này đang rất ít, mức giá sơ cấp tăng rất nhanh, khoảng 45-75%/năm, khi đó sẽ mang lại nhiều giá trị cho nhà đầu tư. Hiện tỉ lệ đô thị hóa tại Việt Nam là 35%, đang ở mức thấp, do đó, dư địa phát triển vùng ven của Việt Nam còn rất lớn.

Ngược lại, thị trường căn hộ ở khu vực trung tâm có tốc độ tăng giá thấp, trung bình chỉ 4-7%/năm dù tính an toàn cao nhưng không nên đầu tư dài hạn.

Trong khi đó, một số chuyên gia lại cho rằng, nhà đầu tư cần lựa chọn các sản phẩm có tính thanh khoản tốt, pháp lý rõ ràng và có thể sử dụng được ngay như để ở hay kinh doanh sẽ mang lại lợi nhuận cao.

Tham khảo thêm: Các dự án bất động sản mang lại lợi nhuận cao

Song, dù lựa chọn phân khúc nào thì những bất động sản này phải được đặt tại nơi có mật độ dân cư tương đối ổn và đầy đủ các tiện ích cơ bản (đường xá, chợ, trường học, trung tâm y tế, khu vui chơi…). Khi đó, giá trị đầu tư mới có thể mang lại lợi nhuận.

Ngoài ra, với các nhà đầu tư có nguồn tiền mạnh, không bị áp lực từ ngân hàng thì có thể xem xét các phương án bất động sản pháp lý chưa hoàn thiện (hình thành tương lai) hoặc đất lớn ở tỉnh, vùng ven...các phân khúc này sẽ mất nhiều thời gian hoàn vốn nhưng đảm bảo giá trị bất động sản sẽ tăng cao.

Do đó, các chuyên gia khẳng định dù lựa chọn phương án đầu tư nào, hiện tại vẫn là thời điểm nhà đầu tư cần có tài chính vững, sở hữu những tài sản có thanh khoản tốt trước khi tìm đến thị trường bất động sản.


Tin liên quan

Tin mới