Phong cách tối giản - Tinh tế từ sự tối giản

Ngày nay, việc lựa chọn phong cách tối giản được nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, căn biệt thự sang trọng cho đến các khu chung cư cao tầng hiện đại rất được ưa chuộng. Hãy cùng HomeUp tìm hiểu điều gì khiến cho không gian mang phong cách tối giản luôn hấp dẫn?
Phong cách minimalism tạo cảm giác thoáng đãng.
Phong cách minimalism tạo cảm giác thoáng đãng.

Phong cách tối giản là gì?

Phong cách tối giản còn được gọi là phong cách Minimalism. Đây là phong cách được phát minh bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Đức Ludwig Mies van der Rohe từ những năm 1907. Phong cách Minimalism được khai sinh tại Châu Âu, tuy nhiên chỉ khi ông qua Mỹ năm 1939, phong cách này mới được phát triển và dần trở nên phổ biến tại các châu lục Mỹ - Á. Tại Nhật Bản, phong cách kiến trúc tối giản khá được ưa chuộng bởi nó thể hiện được văn hóa và triết lý sống tối giản của người Nhật. Tại Việt Nam và Đông Nam Á triết lý sống "mộc" rất gần gũi với phong cách tối giản.

Đặc điểm làm nên phong cách tối giản

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên được xem một trong những yếu tố quan trọng nhất trong phong cách kiến trúc tối giản này khi các yếu tố trang trí trở nên giản lược và ánh sáng sẽ trở thành yếu tố thẩm mỹ qua thị giác của chúng ta. Với một không gian không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, tối giản đi những vật dụng trang trí thì việc nhấn nhá bằng ánh sáng tự nhiên để tạo hiệu ứng thị giác và tính thẩm mỹ trong không gian chính là một điều vô cùng quan trọng.

Ánh sáng tự nhiên ngoài trời
Ánh sáng tự nhiên ngoài trời.

Lựa chọn màu sắc

Tông màu trắng chủ đạo trong không gian
Tông màu trắng chủ đạo trong không gian

Trong phong cách Minimalism, việc lựa chọn màu sắc cũng rất hạn chế. Cụ thể, không sử dụng quá 4 màu trong cùng 1 một phối cảnh, tốt nhất chỉ nên sử dụng 3 màu: 1 màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu nhấn. Trong đó những gam màu trung tính thường được sử dụng làm màu tường để tạo ra bức đệm hoàn hảo cho đồ nội thất bên trong.

Dễ nhận thấy và bắt gặp phổ biến nhất chính là những mảng tường màu trắng hoặc màu sáng làm chủ đạo để tạo nên cảm giác thoáng đãng rộng rãi. Những màu sắc trung tính như xám - ghi cũng rất được ưa chuộng bởi sự tối giản tinh tế lại rất dễ kết hợp với các đồ nội thất màu sắc khác biệt.

Một chút tinh tế nhẹ nhàng điểm cộng từ phong cách nội thất tối giản chính là sự tương phản màu sắc. Tông trắng - đen luôn tạo ra những chút lắng đọng xúc tích cho một không gian tinh tế đầy thu hút.

Tối giản đồ nội thất

Nội thất đơn giản nhưng tinh tế
Nội thất đơn giản nhưng tinh tế.

Các đồ nội thất trong căn nhà như bàn ghế, tủ, hay tivi,… luôn được bố trí một cách tối giản nhất có thể, chỉ là những nội thất cần thiết đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, nhưng vẫn tinh tế. Hầu hết những món đồ nội thất của phong cách này, đều là nội thất hiện đại đến từ châu Âu, có thiết kế đơn giản nhằm tạo sự hài hòa với thiết kế nội thất tối giản của căn nhà.

Nội thất đơn giản trong phòng ngủ
Nội thất đơn giản trong phòng ngủ.

Thông qua sự tối giản, còn thể hiện được phong cách sống của chủ nhân một cách rõ nét. Với mật độ dân số ngày càng đông, cuộc sống đầy áp lực, thì một không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên chính là điều mà mọi người đang hướng tới.


Tin liên quan

Tin mới