TOP+ phối màu sơn phòng khách đẹp nhất 2023

Phòng khách không chỉ nơi để cả gia đình sinh hoạt chung mà còn là bộ mặt của gia chủ khi tiếp đón những vị khách quý vì vậy đã trở thành không gian quan trọng nhất. Và để có thể tạo nên một nơi tiếp khách thu hút, để lại ấn tượng mạnh thì màu sắc chính là yếu tố cực kỳ quan trọng. Dưới đây sẽ là top các cách phối màu sơn phòng khách đẹp nhất 2023 bạn nên biết.

Cách phối màu sơn phòng khách theo hướng

Đối với phòng khách hướng Đông thì nên chọn sơn có gam màu nâu đất là chính sẽ thu hút vượng khí và tài lộc cho gia chủ.

top các cách phối màu sơn phòng khách đẹp nhất 2023 bạn nên biết
Top các cách phối màu sơn phòng khách đẹp nhất 2023 bạn nên biết

Phòng khách Tây thì gia chủ nên cho sơn có tông màu xanh lá vì hướng này tiếp xúc nhiều với ánh nắng vào mỗi buổi chiều nên màu này sẽ xoa dịu đi cái nóng oi bức.

Phòng khách hướng Nam thì nên chọn sơn màu trắng làm chủ đạo bởi bạn có thể dễ dàng kết hợp với nhiều tông màu và phong khách thiết kế khác nhau mà không bị lỗi thời.

Phòng khách hướng Bắc thì bạn nên chọn màu đỏ, cam, tím thì sẽ cân bằng được hướng ánh sáng mặt trời vừa mang lại may mắn, cũng như làm tăng thêm hơi ấm và xua tan đi sự lạnh lẽo của căn phòng.

Phối màu sơn phòng khách theo mệnh 

Màu sơn cho người mệnh Kim

Với những người mệnh Kim thì màu bản mệnh là trắng, vàng nhạt, xám, ánh kim nên bạn có thể chọn những màu này. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn màu của mệnh Thổ đó là màu nâu, cam đất nhưng kị nhất là màu hồng, đỏ, tím.

Với những người mệnh Kim thì màu bản mệnh là trắng, vàng nhạt, xám, ánh kim
Với những người mệnh Kim thì màu bản mệnh là trắng, vàng nhạt, xám, ánh kim

Màu sơn cho người mệnh Thủy

Thì bạn có thể chọn màu đen, xanh da trời, xanh ngọc, xanh nước biển cho tường phòng khách. Bên cạnh đó thì bạn có thể chọn màu tương sinh là mệnh Kim như trắng, vàng nhạt, xám nhưng kị với màu nâu, cam đất, nâu đất.

Màu sơn cho người mệnh Mộc

Nếu bạn là người mệnh Mộc thì nên chọn các màu xanh lá, xanh rêu, xanh nõn chuối để sơn phòng khách. Hoặc bạn có thể chọn màu tương sinh của mệnh Thủy như: xanh da trời, xanh ngọc, xanh coban, cần kị các màu trắng, vàng nhạt, ánh kim.

người mệnh Mộc thì nên chọn các màu xanh lá, xanh rêu, xanh nõn chuối để sơn phòng khách
Người mệnh Mộc thì nên chọn các màu xanh lá, xanh rêu, xanh nõn chuối để sơn phòng khách

Màu cho người mệnh Hỏa

Với người mệnh Hỏa thì phòng khách nên sơn màu hồng, đỏ, tím nhưng với những màu này quá nóng để giảm mức độ màu sắc thì nên kết hợp với các màu khác để hài hòa và dễ chịu hơn. Bạn cũng có thể chọn màu xanh lá cây, xanh rêu, xanh nõn chuối cho phòng khách, nhưng kỵ màu xanh da trời, xanh ngọc và xanh coban.

Màu cho người mệnh Thổ

Thì nên chọn màu nâu, cam đất cho phòng khách, hoặc có thể chọn màu tương sinh như hồng, đỏ, tím. Những kị các màu xanh lá cây, xanh rêu, xanh nõn chuối.

Phối màu sơn phòng khách theo phong cách thiết kế

Với những phòng khách hiện đại thì cần những gam màu trung tính như: nâu, be, trắng, đen, kết hợp với những màu sắc tươi sáng như đỏ, cam, vàng để tạo điểm nhấn cho không gian.

Với những phòng khách hiện đại thì cần những gam màu trung tính như: nâu, be, trắng, đen
Với những phòng khách hiện đại thì cần những gam màu trung tính như: nâu, be, trắng, đen

Với những phòng khách tân cổ điển thì nên sử dụng gam màu xám, đen, đỏ booc đô, rêu,... hoặc có thể sử dụng những màu sắc đang được ưa chuộng như: màu kem, màu trắng,...

Màu trắng phối với màu xám ngọc trai

Sự kết hợp của màu trắng truyền thống với màu xám ngọc trai mang đến một không gian phòng khách nhẹ nhàng, sang chảnh mà còn thể hiện đẳng cấp thời thượng.

Màu trắng kem phối với hồng pastel

Đây là sự phối màu thông minh mang đến một không gian phòng khách hiện đại, ngọt ngào, mềm mại mà không kém phần sang trọng.

phối màu thông minh mang đến một không gian phòng khách hiện đại, ngọt ngào
Phối màu thông minh mang đến một không gian phòng khách hiện đại, ngọt ngào

Sơn phòng khách màu xanh dương pastel

Đây là màu của đại dương, của bầu trời, thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ yêu thích sự độc đáo, mới lạ. Màu này mang đến một không gian có cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn, làm cho cuộc sống trở nên thanh bình và giản dị hơn.

Tông màu đơn sắc cho người thích tối giản

Màu đơn sắc là sự phối hợp đơn giản mang lại hiệu quả cao trong thiết kế nội thất. Sự phối màu này mang lại một không gian hài hòa, thống nhất không khiến người khác bị nhức mắt.


Tin liên quan

Tin mới