Yên Bái đề xuất quy hoạch sân bay dân dụng công suất 1 triệu hành khách/năm
Đề xuất quy hoạch sân bay Yên Bái
Yên Bái đã đưa ra đề xuất quy hoạch Cảng hàng không Yên Bái cấp 4c và sân bay quân sự cấp 2 với vị trí chức năng trong mạng Cảng hàng không dân dụng toàn quốc là Cảng hàng không nội địa. Theo đó, công suất thiết kế dự kiến phục vụ 0,8 - 1 triệu hành khách/năm và được đầu tư dự án theo hình thức PPP (đối tác công - tư) giai đoạn 2021 - 2030.
Thông tin trước đó UBND tỉnh Yên Bái cũng đã làm việc với Cục hàng không Việt Nam về đề xuất và bổ sung cảng hàng không sân bay Yên Bái vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, kết quả nghiên cứu sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, sân bay Yên Bái khả thi cho khai thác hàng không dân dụng. Tương lai khi Cảng hàng không Sapa hoạt động, cần thiết lập phương thức bay bổ sung và sẽ nghiên cứu thống nhất công tác phối hợp điều hành vùng chồng lấn giữa 2 sân bay.
Thông tin quy hoạch và những tiềm năng hiện tại
Sân bay Yên Bái hiện là sân bay quân sự cấp 2 do Trung đoàn 921, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng quản lý thuộc địa phận các xã: Nga Quán, Cường Thịnh, huyện Trấn Yên, phường Nam Cường và xã Tuy Lộc, TP. Yên Bái. Có tổng diện tích 279,47 ha và chiều dài đường cất, hạ cánh là 2.400m thuận lợi cho việc sử dụng theo hình thức lưỡng dụng.
Sân bay Yên Bái hiện có tổng diện tích 279,47 ha và hệ thống đường cất, hạ cánh thuận lợi để khai thác lưỡng dụng. Tỉnh Yên Bái đề xuất quy hoạch sân bay phục vụ dân dụng với công suất dự kiến từ 0,8 - 1 triệu hành khách/năm.
Hiện nay tỉnh Yên Bái sở hữu một số ưu thế nổi trội khi nằm ở trung tâm của Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, nằm giữa hai vùng Đông Bắc và Tây Bắc; đồng thời nằm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, là đầu mối và trung độ của các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh lên cửa khẩu Lào Cai.
Tuy nhiên, để khai thác triệt để lợi thế sẵn có thì vai trò của hạ tầng giao thông, trong đó phát triển hạ tầng hàng không là vô cùng quan trọng và cần thiết.
Tin liên quan
-
Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình đã nhận được văn bản của Bộ Giao thông vận tải về...
-
Kiến nghị lấn biển xây sân bay trên đảo Lý Sơn với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ
Mới đây nhất, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có kiến nghị trình lên Bộ GTVT bổ sung sân... -
Loạt tuyến đường vành đai tạo đà phát triển mạnh mẽ cho đô thị Hà Nội
Các tuyến đường vành đai nằm bao quanh hành lang các thành phố lớn, có ý nghĩa kết...
Tin mới
-
Cách khử mùi nếu bếp liền phòng khách
Khi bếp liền phòng khách, mỗi khi nấu nướng, mùi thức ăn có thể bay khắp nơi dù...08/01/2024 23:15 -
Nhà phố có mặt tiền như biết chuyển động
Hệ thống lam gỗ đóng mở linh hoạt vừa che mưa nắng, vừa giúp điều hòa không khí...08/01/2024 23:10 -
Ngôi nhà có 3 phòng ngủ xếp thẳng đứng
Thay vì bố trí theo phương ngang, 3 phòng ngủ được xếp thẳng đứng tạo thành một khối...08/01/2024 23:06 -
Nhà Sài Gòn kết hợp 3 giải pháp để 'bền vững trăm năm'
Công trình bền vững nhờ thiết kế lấy cảm hứng từ nhà ba gian truyền thống, nhiều giải...08/01/2024 10:10