8 loại cây được ví như "máy lọc không khí" bạn nên trồng trong nhà

Trồng những loại cây này trong nhà có thể giúp bạn tránh khỏi tác nhân gây ra nhiều căn bệnh liên quan tới đường hô hấp.

Số liệu thống kê cho thấy hơn 50 triệu người có thể mắc bệnh dị ứng mỗi năm. Các nhà nghiên cứu cũng đồng ý rằng chất gây ô nhiễm không khí đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng con số đó. Các thành phần ô nhiễm do ô tô và hoạt độngsản xuất công nghiệp có thể gây ra bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng và các rối loạn dị ứng khác ở người lớn và trẻ em trên toàn thế giới. 

Tin tốt là có một số cách tự nhiên để ngăn ngừa bạn và gia đình khỏi những điều này. Đó chính là trồng các loại cây xanh giúp thanh lọc không khí trong nhà. 

Cây lưỡi hổ 

Cây lưỡi hổ thường có xu hướng phát triển mạnh ở những nơi khô hạn. Công dụng của nó là có thể loại bỏ được từ 4-5 chất độc chính được tìm thấy trong không khí. 

Cây lưỡi hổ.

Cây thường xanh 

Cây thường xanh là 1 trong số ít các loại cây được chính Nasa khuyến nghị nên trồng trong nhà để làm sạch không khí. Nó có thể làm sạch được benzen, formaldehyde khỏi không khí. Đây đều là những chất có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. 

Cây thường xanh. 

Cây cao su

Sở dĩ có tên gọi này là vì lá của nó cũng cứng giống y như nhựa. Cây cao su giúp thanh lọc formaldehyde, giảm hen suyễn cho trẻ em. 

Cây cao su. 

Cây ngô đồng

Nếu bạn là người bị dị ứng nhiều thì nên trồng loại cây này trong nhà. Bởi lẽ, nó có thể giúp làm sạch không khí lẫn chất toluen được coi là nguyên nhân làm trầm trọng thêm căn bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng và viêm da dị ứng. 

Cây ngô đồng.

Cây dương sỉ 

Sống tốt ở những khu vực ẩm ướt nên cây dương sỉ cần rất ít sự chăm sóc. Một nhà khoa học đã về hưu từng công tác tại Nasa tuyên bố: "Cây dương sỉ là một trong những loại thực vật trồng trong nhà hiệu quả nhất nếu muốn loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí". 

Cây dương sỉ.

Cây lan ý 

Với những chiếc lá xanh đậm và hoa màu trắng, cây lan ý không chỉ đẹp mà còn được biết đến với đặc tính thanh lọc không khí rất tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại cây này có thể làm giảm đáng kể các chất ô nhiễm không khí độc hại và gây dị ứng.

Cây lan ý.

Cây nha đam 

Bạn có thể quen thuộc với việc nha đam được sử dụng như một nguyên liệu trong ngành mỹ phẩm hoặc mục đích y tế. Nhưng loại cây này vẫn còn những tác dụng tuyệt vời nữa giúp tăng thêm lợi ích cho nó đó là thanh lọc các chất benzen và formaldehyde trong không khí. 

Cây nha đam.

Cây hoa hồng hạc 

Đặt một chậy cây hoa hồng hạc trong nhà của bạn thực sự có thể thêm màu sắc ngay lập tức nhờ vào bông hoa đỏ tươi có một không hai của nó. Nó cũng có thể lọc amoniac trong không khí, một hóa chất gây ho, kích ứng mũi và họng. Tuy nhiên, vì nhiều trường hợp có người cũng dị ứng với loại cây này nên bạn hãy kiểm tra thật kỹ rằng nó an toàn để đặt trong nhà của mình hay không. 

Cây hoa hồng hạc.

Bài viết trên của Homeup đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về 8 loại cây được ví như "máy lọc không khí" bạn nên trồng trong nhà. Hy vọng bài veiets đã cũng cấp những thông tin hữu ích nhất đến độc giả.


Tin liên quan

Tin mới