Mẫu nhà cấp 4 đẹp, thiết kế mới nhất rẻ đẹp

Nhà cấp 4 đẹp hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng xây dựng. Bởi nó mang đến cho gia chủ khả năng tiết kiệm chi phí tốt cùng kiểu dáng đa dạng.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ chủ đầu tư trong những năm trở lại đây. Sở dĩ kiểu thiết kế này được ưa chuộng như vậy là do những ưu điểm mà nó mang lại cho gia chủ cụ thể như: khả năng tiết kiệm chi phí, quá trình thi công đơn giản,... Để có thêm nhiều thông tin chi tiết các bạn hãy theo dõi nội dung sau đây. 

Tìm hiểu khái niệm nhà cấp 4 là gì?

Theo khái niệm truyền thống từ thời xưa nhà cấp 4 là kiểu kết cấu thấp nổi bật với sự vững chắc và khả năng chịu lực tốt. Những công trình này được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau cụ thể như: gỗ, bê tông,... Đặc biệt chúng có tường rào được xây bao quanh nhằm tăng giá trị thẩm mỹ, đồng thời bảo vệ không gian sống của gia chủ được an toàn hơn. 

Nhà cấp 4 đẹp những năm gần đây thường được xây dựng với chất liệu bê tông, cốt thép là chủ yếu. Đặc biệt phần mái thường được làm bằng ngói hoặc tấm lợp của một số vật liệu khác nhau: xi măng tổng hợp, tôn, ngói, hay thậm chí là tre, nứa, gỗ, rơm rạ. Thời gian sử dụng trung bình của kiểu nhà cấp 4 thường sẽ kéo dài từ 30 năm trở lên. 

Hiện nay theo thông tư số 03/2016/TT-BXD của nhà nước về phân cấp công trình. Nhà cấp 4 được định nghĩa là những công trình sở hữu kết cấu chịu lực tốt với chiều cao từ 1 tầng trở xuống. Đặc biệt chúng được xây trên một khu nền móng có diện tích nhỏ hơn 1000 m2.

Nhà cấp 4 đẹp những năm gần đây được rất nhiều người ưa chuộng

Đặc điểm của nhà cấp 4

Nhà cấp 4 thường có màu sắc hài hòa và được thiết kế đẹp với những đánh giá tốt từ chủ đầu tư. Thông thường những kết cấu công trình này sẽ mang tính thẩm mỹ cao thể hiện được sự  tinh tế, hiện đại của công trình. Đặc biệt nó mang đến gia chủ một không gian sống rộng lớn, thoáng mát cho gia chủ và các thành viên. Điểm nổi bật của nhà cấp 4 đẹp là rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam.

Hiện nay nhà cấp 4 có những dạng cụ thể như sau để các bạn lựa chọn là. 

  • Phân loại nhà cấp 4 theo phong cách: hiện đại, gác lửng, phong cách Châu Âu, mái bằng,...
  • Phân loại công trình cấp 4 theo diện tích: 60m2, 70m2, 80m2, 90m2, 100m2,...
  • Phân loại mẫu thiết kế cấp 4 đẹp theo mặt tiền: mặt tiền 4m, 5m, 6m,...
  • Phân loại nhà cấp 4 theo hình dáng ví dụ như: dạng ống, dạng chữ L, kiểu vuông, nhà cấp 4 theo hình chữ I, công trình dạng chữ U…
  • Phân loại công trình theo công năng: nhà 4 có 2 phòng ngủ, kết cấu nhà cấp 4 3 phòng ngủ, nhà cấp 4 sở hữu 4 phòng ngủ,...

Nhà cấp 4 thường có màu sắc hài hòa và được thiết kế đẹp

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay với sự phát triển của xã hội đã có rất nhiều kiểu nhà cấp 4 sở hữu thiết kế đẹp, độc đáo cùng công năng tuyệt vời để gia chủ lựa chọn xây dựng. Nội dung sau là mố mẫu công trình đang hot được đa số chủ đầu tư yêu thích để các bạn tìm hiểu và tham khảo. 

Mẫu nhà cấp 4 có thiết kế theo hình chữ U

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U ở thời điểm hiện tại đang là một trong những lựa chọn thông minh của đa số gia chủ. Với kiểu thiết kế này chúng ta sẽ có một khoảng sân rộng lớn phục vụ nhu cầu sinh hoạt chung của gia đình ngay trước nhà rất thuận tiện. Điểm nổi bật lối kiến trúc cấp 4 hình chữ U sẽ mang lại cho công trình sự mới mẻ, khác biệt hoàn toàn so với những dạng khác. 

Đa phần khi xây dựng mẫu nhà này sẽ sở hữu phần hiên trước được thiết kế thoáng đãng với mục đích tạo điểm nhấn cho không gian sống. Thông thường dạng công trình cấp 4 hình chữ U sẽ có thiết kế hình khối cao, độ dốc vừa phải nên kết hợp rất tốt với hệ thống bồn hoa, tiểu xung quanh. Điều này giúp cảnh quan căn nhà được xanh mướt, thoáng mát mang đến sự gần gũi với thiên nhiên cho gia chủ. 

Ưu điểm của nhà cấp 4 hình chữ U là có khoảng sân rộng lớn

Kiểu nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách Châu Âu

Kiểu nhà cấp 4 đẹp mang phong cách Châu Âu thường sở hữu thiết kế có phần tỉ mỉ, cầu kỳ một chút so với các dạng khác. Thương mẫu công trình này sẽ nổi bật với những cột trụ cao, tường dày hình dáng vuông vức. Thiết kế kiểu này sẽ mang đến sự mềm mại uyển chuyển cho căn nhà nhưng cũng không thiếu đi hơi hướng hiện đại chuẩn phong cách phương Tây.

Hiện nay kiểu nhà cấp 4 có phong cách Châu Âu đang được nhiều người lựa chọn vì ngoài vẻ kiêu sa, tráng lệ nó còn mang đến công năng sử dụng tốt cho gia đình. Để công trình phát huy tối đa được vẻ đẹp của nó khi xây dựng gia chủ nên sử dụng các màu sơn có gam màu trung tính như: xám, trắng, nâu nhạt,...  

Thiết kế cấp 4 theo hình chữ L

Nhà cấp 4 mái thái hình chữ L sẽ là lựa chọn tối ưu cho những chủ đầu tư nào sở hữu diện tích đất nhỏ, hẹp. Bởi mẫu thiết kế này sở hữu khả năng tiết kiệm không gian rất tốt. Không những thế dạng công trình hình chữ L còn thể hiện được điểm nổi bật của mình ở sự sáng tạo và đơn giản mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động cho không gian sống. 

Nhà cấp 4 hình chữ L sẽ phù hợp xây dựng trên nền đất nhỏ, hẹp

Dạng nhà cấp 4 đẹp có gác lửng

Nhà cấp 4 có gác lửng thường sẽ được nhiều người lựa chọn bởi thiết kế đơn giản, không cầu kỳ. Điều này giúp chủ đầu tư tiết kiệm được nhiều thời gian thi công. Không những thế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng còn giúp mang đến gia chủ không gian sử dụng lớn. Vì thế dạng thiết kế này sẽ phù hợp hơn với những gia đình đông thành viên từ 4 -5 người trở lên. 

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn thiết kế mái lệch

Mẫu nhà cấp 4 nông thôn thiết kế mái lệch thường được những gia chủ sở hữu sự cá tính mạnh mẽ lựa chọn xây dựng. Bởi phong cách của những công trình này thường rất độc tạo nên tạo sự khác biệt cho không gian sống. Nhà cấp 4 mái lệch là sự kết hợp hoàn hảo bởi những khối bê tông và bức tường vuông vức tạo ra phá cách. Chính điểm này đã mang đến sức hấp dẫn cho nó trong mắt các gia chủ. 

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch phù hợp với gia chủ có tính cách mạnh mẽ

Nhà cấp 4 mái nhật

Nhà cấp 4 mái Nhật là sự dung hòa và kết hợp hài hòa giữa không gian sân vườn và tiêu cảnh xung quanh. Dạng thiết kế này luôn chính phục chủ đầu tư bởi sự ngọt ngào, ấm cúng cùng với không gian sống xanh mát nhờ khuôn viên trồng nhiều cây xanh. Nhà cấp 4 đẹp kiểu Nhật Bản những năm gần đây đang là xu hướng mới của thị trường được lòng rất nhiều người. 

Điểm nổi bật của những mẫu thiết kế này nằm ở sự tinh tế, nhẹ nhàng trong từng chi tiết. Không những thế nó còn rất phù hợp với khí hậu Việt Nam mang đến sự ấm áp vào mùa đông và thoáng mát khi mùa hạ đến. Ngoài ra nhà cấp 4 mái nhật còn có công năng sử dụng cao tạo ra sự thoải mái và dễ chịu cho những thành viên trong gia đình. 

Nhà cấp 4 mái Nhật nổi bật bởi sự tính tế và sang trọng 

Kinh nghiệm và lưu ý khi xây nhà cấp 4 đẹp

Để xây dựng thành công một căn nhà cấp 4 như ý là điều không dễ dàng với nhiều gia chủ. Bởi nó đòi hỏi rất nhiều công đoạn khác nhau như: việc thi công móng, mái, cột,...  Bên dưới là kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4 hiệu quả cùng một số lưu ý để mọi người tìm hiểu. 

Kinh nghiệm

Như đã nói ở trên để thi công căn nhà được toàn vẹn đúng ý mọi người nên tham khảo một số kinh nghiệm từ chuyên gia và kỹ sư cụ thể như sau. 

  • Trước khi thi công nhà cấp 4 chúng ta cần phải hiểu rõ những thông tin về mặt bằng và bản vẽ. Điều này sẽ giúp quá trình giám sát công trình của các bạn diễn ra chuẩn chỉnh và đảm bảo hơn. 
  • Nắm vững nhu cầu sử dụng của bản thân và các thành viên trong gia đình. Làm như vậy sẽ giúp gia chủ bố trị được căn nhà có công năng tốt nhất.
  • Lựa chọn vật liệu phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu sử dụng về lâu dài hay ngắn hạn. Từ đó có được ngân sách phù hợp giúp việc thi công trở nên thuận tiện hơn. Đặc biệt chúng ta cần chuẩn bị phương án dự phòng trong nhiều trường hợp bất ngờ như: hết gạch, hết ống, thiếu sáng,... 
  • Tìm kiếm và lựa chọn nhà thầu uy tín, kinh nghiệm lâu năm nhằm đả đảm bảo chất lượng công trình đạt chất lượng chuẩn, tránh tối đa hiện tượng hỏng hóc. Không những thế khi có đơn vị thi công tốt gia chủ còn có thể hoàn thành công trình đúng thời hạn, không bị chậm trễ từ đó tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Chọn nhà thầu uy tín là kinh nghiệm xây nhà cấp 4 đẹp hữu ích

Lưu ý

Nếu muốn căn nhà cấp 4 đẹp, đảm bảo cho không gian sống được hoàn hảo gia chủ nên chú ý một số điểm cụ thể như sau. 

  • Điểm cần chú ý đầu tiên là lựa chọn khu đất để xây dựng nhà. Để có môi trường sống hợp lý chúng ta nên xây dựng công trình ở những nơi thoáng mát có địa chất đảm bảo, tốt nhất là ở những nơi an ninh hiệu quả và ít ồn ào. 
  • Khi xây dựng mọi người nên trù kinh phí xây nhà với một khoản tiền nhất định. Điều này sẽ giúp chúng ta có được sự chủ động trong một số trường hợp phát sinh. 
  • Khi thi công chúng ta nên đảm bảo tiến độ đúng, cũng như sử dụng những vật liệu tốt chắc chắn để đảm bảo độ bền cho căn nhà.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục pháp lý là điểm quan trọng mà các bạn cần chú tâm. Bởi tại Việt nam đa số các cơ quan chính quyền đều yêu cầu chủ đầu tư phải có giấy phép xây dựng đầy đủ mới được thi công. Trong trường hợp làm trái gia chủ sẽ bị phạt tiền hoặc sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công trình. 

Khi xây nhà cấp 4 gia chủ cần lưu ý xin đầy đủ giấy tờ thi công 

Kết luận 

Trên đây là những mẫu nhà cấp 4 đẹp đang được thị trường ưa chuộng nhất hiện nay mà homeup.vn đã đưa ra để các bạn tìm hiểu. Cùng với đó là kinh nghiệm và những lưu ý khi xây dựng công trình để mọi người nắm rõ. Hy vọng sửa bài viết trên bạn độc sẽ tìm thấy mẫu thiết kế nhà cấp 4 ưng ý cho mình.


Tin liên quan

Tin mới