Nhà liền kề là gì? Có nên đầu tư mua nhà phố liền kề hay không?

Nhà liền kề là một trong những mẫu nhà xã hội hiện đại thường xuất hiện trong rất nhiều dự án bất động sản. Tuy nhiên không phải gia chủ nào cũng hiểu rõ về khái niệm nhà liền kề là gì? Ưu điểm và nhược điểm khi chúng ta mua nhà liền kề cho nhu cầu sử dụng của gia đình. Cùng Home Up giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến nhà liền kề.

Nhà liền kề là gì?

Nhà liền kề là những ngôi nhà được xây dựng liền kề với nhau tạo thành một khu đô thị thành phố. Thông thường những căn nhà liền kề sẽ được quy hoạch theo một diện tích có sẵn. Chủ đầu tư sẽ tiến hành kế hoạch phân lô để xây dựng nhà liền kề mở bán cho khách hàng.

Nhà liền kề sẽ được đồng bộ tiện ích công cộng với nhau. Đa phần nhà liền kề trong cùng một dự án nó sẽ được xây dựng với cùng một cấu trúc cũng như cùng một kiểu dáng. Nhìn vào khu đô thị nhà liền kề sẽ toát lên được vẻ đẹp vô cùng hiện đại và sang trọng.

Nhà liền kề là sản phẩm bất động sản khá nổi bật trong nhiều dự án
Nhà liền kề là sản phẩm bất động sản khá nổi bật trong nhiều dự án

Có nên đầu tư mua nhà liền kề hay không?

Sau khi bạn đã tìm hiểu về khái niệm nhà liền kề là gì? Có rất nhiều chủ đầu tư không biết là có nên mua nhà liền kề hay không? Việc chúng ta xác định có mua nhà liền kề hay không nó còn dựa trên ưu điểm và nhược điểm về loại hình bất động sản này. Dựa trên phân tích ưu điểm và nhược điểm cũng như tình hình thực tế của mỗi gia chủ mà đưa ra quyết định cho phù hợp nhất.

Ưu điểm

  • Ưu điểm đầu tiên khi nói đến nhà liền kề đó là nó được thiết kế theo kiểu dáng và kiến trúc hiện đại. Tất cả các sản phẩm nhà liền kề đều được quy hoạch một cách đồng bộ tạo ra một không gian đẹp cho khu đô thị. 
  • Nhà liền kề sẽ tích hợp luôn các hệ thống tiện ích phù hợp cho nhu cầu từ vui chơi giải trí cho đến chăm sóc sức khỏe và học tập bên trong khuôn viên.
  • Nhà liền kề sở hữu hệ thống hạ tầng và giao thông cực kỳ thuận tiện. Cư dân sống tại đây sẽ rất dễ dàng để có thể di chuyển vào bên trong của thành phố.
  • Thông thường, các sản phẩm nhà liền kề sẽ nằm trong một khu đô thị có trình độ dân trí cao và một đời sống cực kỳ văn minh.
  • Kiến trúc của nhà liền kề được hoàn thiện cơ bản và khá đầy đủ có thể đáp ứng được nhu cầu của gia chủ tùy theo mục đích.
Nhà liền kề được thiết kế và quy hoạch bài bản
Nhà liền kề được thiết kế và quy hoạch bài bản
  • Không gian xây dựng khu vực nhà liền kề cực kỳ thoáng mát và yên tĩnh phù hợp cho rất nhiều khách hàng khác nhau.
  • Nhà liền kề có pháp lý rõ ràng và hình thức sổ hồng vĩnh viễn nên mọi người không cần phải lo lắng về vấn đề chuyển nhượng hoặc mua bán.

Nhược điểm

  • Thiết kế của nhà liền kề hoàn toàn giống nhau và bạn sẽ không thể điều chỉnh thiết kế của ngôi nhà theo ý của mình.
  • Ngôi nhà nếu trong tình trạng xuống cấp hoặc hư hỏng cần sửa chữa và cải tạo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Một trong những khó khăn mà các chủ hộ có thể đối mặt đó chính là hệ thống điện nước giữa các căn hộ có sự liên quan với nhau.
  • Gia chủ muốn sở hữu một căn nhà liền kề phải bỏ ra ít nhất từ 2 cho đến 3 tỷ đồng. Chưa kể những căn nhà phố liền kề ở những dự án đắt đỏ có thể có giá lên đến 5 tỷ đồng. Nhà liền kề thông thường là các dự án bất động sản cao cấp dành cho đối tượng giàu có.
Nhà liền kề rất khó để có thể sửa chữa và cải tạo
Nhà liền kề rất khó để có thể sửa chữa và cải tạo

Nhà liền kề hoặc nhà phố liền kề là xu hướng bất động sản được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Loại hình sản phẩm bất động sản này đang nở rộ trong những năm gần đây và được rất nhiều khách hàng săn đón. Nếu như bạn là người có điều kiện và có nguồn vốn lớn có thể mua nhà liền kề để phục vụ cho nhu cầu đầu tư hoặc để ở.

Nếu bạn sở hữu điều kiện kinh tế tầm trung và tổng thu nhập của mình chỉ ở mức đủ chi tiêu thì không nên mua nhà liền kề. Bạn có thể tham khảo những dòng sản phẩm bất động sản rẻ hơn để tránh tình trạng chúng ta gặp khó khăn về mặt kinh tế khi mua bất động sản này.

Home Up chia sẻ nhà liền kề là gì cũng như có nên mua nhà liền kề hay không? Bạn đọc hoàn toàn có thể cân nhắc giữa ưu điểm và nhược điểm cũng như tình hình thực tế của bản thân mà quyết định có nên chọn mua sản phẩm này hay không. 


Tin liên quan

Tin mới