Trên 1 tầng chung cư số lượng thang máy phù hợp với số hộ gia đình nên là bao nhiêu?

Làm thế nào để bạn biết số lượng thang máy cho một hộ gia đình khi mua nhà bao nhiêu là phù hợp? Hãy cùng theo dõi nội dung của HomeUp để tham khảo ngay lập tức.

Về bảo mật và quyền riêng tư

Hiện tại, nhiều gia đình ngày càng chú trọng đến chất lượng cuộc sống khi mua nhà, đặc biệt sau thời kỳ dịch bệnh thì đặc biệt càng chú ý đến kết cấu xây dựng và công năng bên trong của ngôi nhà.

Thang máy càng ít càng đảm bảo sự riêng tư.
Thang máy càng ít càng đảm bảo sự riêng tư.

Lý do an ninh và quyền riêng tư, nhiều người sẽ chú trọng vào số lượng thang máy cho số hộ gia đình, một hộ gia đình hoặc hai hộ gia đình cho một thang máy có thể là lựa chọn hàng đầu. Hơn nữa, những ngôi nhà kiểu này nhìn chung là những ngôi nhà có diện tích lớn, kết cấu căn hộ rõ ràng.

Ảnh hưởng tới giá bán

Ít thang máy tương ứng với ít căn hộ trên 1 tầng.
Ít thang máy tương ứng với ít căn hộ trên 1 tầng.

Nếu hai hộ trong 1 tầng sử dụng một thang máy và hai hộ có một thang máy thì có thể hình dung rằng phải có nhiều diện tích sử dụng chung, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ sống của người mua nhà. Càng nhiều hộ gia đình dùng chung 1 thang máy tức là số căn hộ trong 1 tầng cũng nhiều hơn. Điều đó tương ứng với chi phí mua nhà cũng giảm.

Kiểu nhà

Về loại hình căn hộ, càng ít gia đình sống trong 1 tầng sẽ càng tốt. Ví dụ tầng có hai nhà sử dụng một thang máy sẽ tốt hơn bốn nhà sử dụng hai thang máy. 

Số lượng thang máy phù hợp với hộ gia đình là bao nhiêu?

Tỷ lệ thang máy trên hộ gia đình là tỷ lệ giữa số lượng thang máy trên số hộ gia đình ở mỗi tầng. Nói một cách đơn giản, nếu có hai thang máy trên một sàn thì tỷ lệ thang máy cho hộ gia đình là 2:4. Tỷ lệ thang máy có ba kiểu: 

- Chung cư cao cấp: 1 thang máy 1 hộ hoặc 1 thang máy 2 hộ.

- Chung cư kiểu mẫu: 2 thang máy 4 hộ hoặc 2 thang máy 6 hộ. Tỷ lệ này vẫn không phải là quá tải. 

- Chung cư kiểu bình dân: Tỷ lệ nhà cao tầng phổ biến hơn, nhà ở thương mại 3 thang máy cho 10 hộ hoặc 4 thang máy cho 12 hộ trong 1 tầng phổ biến hơn nhiều.

Tỷ lệ giữa thang máy và số hộ phải cân đối.
Tỷ lệ giữa thang máy và số hộ phải cân đối.

Số lượng thang máy phù hợp với hộ gia đình là bao nhiêu? Câu trả lời là tỷ lệ giữa thang máy và số hộ phải cân đối, không được quá cao hoặc thấp. Số lượng thang máy quyết định sự thuận tiện trong việc đi lại. 

Một số người thường nghĩ thang máy hộ gia đình càng nhỏ càng tốt nhưng thực tế không phải vậy. Diện tích sử dụng thang máy tiêu tốn diện tích sử dụng chung của các chủ sở hữu trên cùng một tầng, càng nhiều thang máy thì diện tích sử dụng chung càng lớn và diện tích sử dụng thực tế càng nhỏ.

Trong bài viết trên, Homeup đã chia sẻ tới bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về vấn đề trên 1 tầng chung cư số lượng thang máy phù hợp với số hộ gia đình nên là bao nhiêu? Mong rằng sau bài viết này, bạn đọc đã có cho mình được những thông tin hữu ích!


Tin liên quan

Tin mới