Giải đáp thắc mắc chi tiết tỉnh nào rộng nhất Việt Nam?

Bạn có bao giờ thắc mắc tỉnh nào rộng nhất Việt Nam hay không? Theo như thống kê nghệ An chính là một trong những tỉnh thành trong cả nước có diện tích lớn nhất tại Việt Nam. Tổng diện tích của tỉnh nghệ An là 16.493 km², lớn nhất cả nước. Cùng Home Up giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến những tỉnh có diện tích lớn nhất tại Việt Nam.

Nghệ An

Nghệ An được biết đến là một trong những tỉnh có chiều rộng lớn nhất của Việt Nam. Tổng diện tích của tỉnh nghệ An được tính là 16.493 km². Nghệ An được biết đến là một trong những tỉnh nằm ở vùng Bắc Trung Bộ và có phía bắc giáp với Thanh Hóa, phía Nam giáp với Hà Tĩnh, phía Tây giáp với Lào và phía đông giáp với biển Đông.

Thông tin trước đây Đắk Lắk là một trong những tỉnh có diện tích lớn nhất trong cả nước. Tuy nhiên đến thời điểm năm 2003, Đắk Lắk được tách ra làm 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, nên ngôi vị quán quân thuộc về tỉnh Nghệ An. Bắt đầu từ năm 2003, Nghệ An chính thức là tỉnh có diện tích lớn nhất của nước ta.

Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất tại Việt Nam
Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất tại Việt Nam

Tỉnh Gia Lai

Đứng ở vị trí thứ hai phải kể đến đó chính là tỉnh Gia Lai có diện tích là 15.510 km². Gia Lai được biết đến là một trong những tỉnh vùng cao thuộc phía Bắc của Tây Nguyên có phía đông giáp với tỉnh Quảng ngãi, Phú Yên và Bình Định. Phía tây của Gia Lai giáp với Campuchia, phía bắc giáp Kon Tum và phía Nam giáp với tỉnh Đắk Lắk.

Trung tâm hành chính của tỉnh Gia Lai chính là thành phố Pleiku ngoài ra nó còn có hai thị xã và 14 huyện. Trong tương lai không xa tỉnh Gia Lai sẽ có thêm một thị xã nữa đó chính là thị trấn Chư Sê.

Sơn La

Thống kê những tỉnh thành có diện tích lớn nhất tại Việt Nam không thể bỏ qua tỉnh Sơn La. Tỉnh Sơn La có tổng diện tích là 14.125 km2 và đứng thứ ba các tỉnh có diện tích lớn tại Việt Nam. Phía Bắc của tỉnh Sơn La giáp với tỉnh Yên bái Lai Châu và Điện Biên. Phía đông của tỉnh Sơn La giáp với tỉnh Phú Thọ và Hòa Bình. Cuối cùng phía Nam của tỉnh Sơn La sẽ giáp với Lào và tỉnh Thanh Hóa.

Sơn La là tỉnh nổi bật với món thịt trâu gác bếp
Sơn La là tỉnh nổi bật với món thịt trâu gác bếp

Sơn La là một trong những tỉnh hiện nay có 12 đơn vị hành chính bao gồm có một thành phố và 11 huyện. Tỉnh Sơn La là một trong những tỉnh có điều kiện kinh tế khó khăn nên khá kém phát triển. Thời gian gần đây với sự hỗ trợ phát triển hệ thống tuyến đường lớn đến Sơn La đã góp phần giúp cho kinh tế khu vực này phát triển vượt bậc đặc biệt là về lĩnh vực du lịch và ẩm thực. Một trong những món ăn đặc sản mà du khách thường rất thích đến với Sơn La để thưởng thức đó chính là thịt trâu gác bếp.

Đắk Lắk

Đắk Lắk trước đây được biết đến là một trong những tỉnh có diện tích rộng nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên đến năm 2003 Đắk Lắk được chia thành hai tỉnh là Đắk Lắk và Đắk Nông. Đây chính là một trong những yếu tố khiến cho tỉnh Đắk Lắk đã trở thành một trong những tỉnh chị đứng thứ tư về diện tích.

Tổng diện tích của tỉnh Đắk Lắk hiện nay là 13.030 km² và nằm trong khu vực của trung tâm Tây Nguyên. Phía đông của Đắk Lắk giáp với tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Phía Tây giáp với Campuchia, phía bắc giáp với tỉnh Gia Lai, phía Nam thì giáp với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Đắk Nông. 

Thanh Hóa

Xếp ở vị trí thứ năm tỉnh có diện tích lớn tại Việt Nam chính là tỉnh Thanh Hóa. Thanh Hóa là một trong những tỉnh thuộc cực bắc của miền Trung nước ta và có tổng diện tích là 1130 km². Tỉnh Thanh Hóa giáp với các tỉnh như Sơn La Hòa Bình Ninh Bình Nghệ An và một phần giáp với biển Đông, Lào.

Thanh Hóa là tỉnh có hai thành phố trực thuộc
Thanh Hóa là tỉnh có hai thành phố trực thuộc

Thanh Hóa được biết đến là một trong những tỉnh khá đặc biệt vì nó có hai thành phố trực thuộc là thành phố Thanh Hóa và thành phố Sầm Sơn. Tính đến địa điểm hiện tại, Thanh Hóa cũng là tỉnh duy nhất ở khu vực Bắc Trung Bộ có hai thành phố trực thuộc tỉnh.

Tổng hợp tất cả những thông tin chia sẻ xoay quanh câu hỏi tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Home Up với mong muốn những thông tin này sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều kiến thức hữu ích về đất nước và con người Việt Nam.


Tin liên quan

Tin mới