Trồng cây xanh hợp phong thuỷ cần lưu ý điều gì?

Thuật phong thủy nhà ở luôn giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống với mong muốn hút tài lộc, mang lại may mắn cho gia đình. Để lựa chọn những cây trồng đúng với phong thủy, cũng như lựa chọn đúng hướng cây có thể giúp cung cấp khoảng không gian xanh cho ngôi nhà của bạn, đồng thời giúp gia đình luôn khỏe mạnh, thuận hòa, hạnh phúc.
Cây cảnh trồng trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí mà còn mang lại nhiều tài lộc, may mắn
Cây cảnh trồng trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí mà còn mang lại nhiều tài lộc, may mắn

Cây cảnh trồng trong nhà không những giúp làm đẹp không gian sống của gia đình bạn mà còn giúp thanh lọc không khí, ngăn bụi bặm, cung cấp oxi và làm giảm nhiệt độ ngôi nhà bạn. Đặc biệt việc này còn có ý nghĩa phong thủy khá lớn.

Trong quan niệm dân gian, trồng cây phong thủy trong nhà sẽ giúp gia đình hòa thuận, mọi việc suôn sẻ, thuận lợi.

Theo luật phong thủy, không phải cây trồng nào cũng có thể bày trí được trong căn nhà của bạn. Nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố như: Vận mệnh, hòa khí sinh ra. Do vậy, việc chọn những loại cây tốt cho gia chủ luôn được cân nhắc đong đếm kỹ lưỡng.

Một số điều cần lưu ý về cây phong thủy

Lưu ý khi trồng cây leo giàn

Thực tế, nhiều cây leo giàn thường thiên về âm tính, dù những cây leo giàn có hiệu quả trang trí nhưng nếu để chúng quá xanh tốt sẽ khiến không gian nhà bị ẩm ướt, ảnh hưởng sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn có ý định trồng cây leo trong nhà thì cần chú ý quan tâm và cắt tỉa chúng nhé.

Cây cảnh leo giàn cần được chú ý cắt tỉa
Cây cảnh leo giàn cần được chú ý cắt tỉa

Nên trồng những loại cây có tán lá rộng, tròn đều

Khi trồng loại cây lá nhỏ, lá dài mọc um tùm trong nhà sẽ khiến sinh hỏa khí, gia đình nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe. Để làm giảm bớt  hỏa khí bạn có thể trồng những loại cây có tán lá rộng, tròn và đều; có thể là các loại hoa có lá xanh đậm, những loại cây tượng trưng cho giàu sang phú quý, mang đến nhiều tài nhiều lộc và may mắn ví dụ như mai vạn phúc.

Vị trí đặt cây trong nhà như thế nào?

Vị trí đặt cây trong nhà quan trọng bởi nó liên quan tới luật ngũ hành của. Bạn có thể dựa vào đặc tính mỗi loại cây và tính cách của mỗi người, môi trường sống để bố trí các loại cây ở vị trí khác nhau, mang lại hiệu quả phong thủy. Cây cảnh không chỉ làm cho ngôi nhà đẹp hơn, lộng lẫy hơn, mà còn mang lại nhiều may mắn nếu bạn biết cách bày trí đúng phong thủy.

Trong một ngôi nhà, phòng khách là điểm nhấn quan trọng quyết định vẻ đẹp của toàn bộ căn nhà. Phong thủy phòng khách có mối quan hệ mật thiết đối với sự hài hòa vận mệnh và tương lai của gia chủ cũng như các mối quan hệ xã hội. Cây trong phòng khách hợp phong thủy thường là những cây có hoa nhỏ, vừa phải phù hợp với diện tích phòng. Không nên chọn những chậu cây quá to làm không gian phòng khách chật chội, đồng thời đó lại là nơi trú ngụ của những loại côn trùng, ruồi muỗi…

Theo phong thủy, các loại cây như: Cây phát tài, cây hoa lan, cây mai vạn phúc… Đều mang lại may mắn, tiền tài. Tuy nhiên, bạn không nên trồng quá nhiều cây này trong nhà mà hãy phân bố rải rác làm thế nào để tạo điểm nhấn tốt cho những vị trí như: Phòng khách, ban công, sân vườn, hàng rào….

Với nhà biệt thự, thường có những hồ nước, bể cá... Đây là điểm tụ thủy và tiểu cảnh sân vườn rất thú vị. Nếu biết cách sắp xếp khéo thì không những lại lại cảnh quan đẹp mà còn giúp cải tạo môi trường một cách tích cực, rất tốt cho sức khỏe của gia đình gia chủ.

Hướng trồng cây vô cùng quan trọng

Người xưa có câu: "Bắc trồng ngân hạnh, Nam trồng mai táo, Đông trồng đào liễu, Tây trồng cây du" ngụ ý mỗi hướng lại thích hợp những loại cây khác nhau.

Trồng cây đúng hướng để vượng phong thủy, may mắn tối đa
Trồng cây đúng hướng giúp vượng phong thủy, may mắn tối đa

Theo đó: Phía Bắc bạn có thể trồng ngọc lan, táo, lê, ngân hạnh, mẫu đơn; Phía Nam trồng hoa hồng, đào, mận,táo, hoa mai; Phía Đông trồng đào, liễu, anh đào, đinh hương, ngọc lan, dương hoa trà; Phía Tây bạn nên trồng cây sung, thiết mộc lan, chi tử. Nếu 4 phía quanh nhà có trồng tre trúc sẽ là điềm lành cho ngôi nhà. Ngược lại nếu trồng hạnh ở phía Đông; đào ở phía Tây; táo phía Bắc; lý phía Nam sẽ sinh tà khí, nảy sinh điều không hay.

Trồng quá nhiều cũng không tốt

Nếu trồng quá nhiều cây xanh cũng gây ra hiện tượng dương khí bị che đi, ánh sáng không chiếu được vào phòng, ảnh hượng tới vận mệnh sự thịnh vượng của gia chủ. Vì vậy, hãy cân nhắc việc trồng cây xanh và phân bổ chúng đúng vị trí, cắt tỉa cành nhánh thường xuyên để kìm hãm sự phát triển đến một mức cố định, như vậy bạn sẽ tạo nên điều kỳ diệu đó ạ.

Trồng cây phong thủy đặc biệt lưu ý tới những nguyên tắc vàng này, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tài lộc của bạn. Trên đây là những nguyên tắc cơ bản mà homeup.vn tổng hợp lại. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp ích phần nào cho sự bày trí không gian sống xanh mát của gia đình bạn.


Tin liên quan

Tin mới